Tham dự chương trình, về phía các cơ quan, ban ngành tỉnh Nghệ An có ông Phan Huy Chương, Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh; anh Trần Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; ông Trần Lê Thắng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông cùng đại diện Sở Giao thông Vận tải, UBND TP. Vinh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Về phía Trường Đại học Vinh có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Phòng Công tác chính trị - HSSV, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viênhàng trăm đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Nhà trường cùng tham dự.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của Tuổi trẻ Trường Đại học Vinh

Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho các thầy cô giáo và các Đoàn viên thanh niên Nhà trường có những đóng góp thiết thực cho chương trình ATGT

Đây là một diễn đàn có ý nghĩa thiết thực đối với tuổi trẻ lứa tuổi sinh viên và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa trong thanh niên khi tham gia giao thông. Phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn và thanh niên trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm về trật tự ATGT trong HSSV, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông, đồng thời, hướng tới nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức, văn hoá và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HSSV.

Phần dự thi của các thí sinh 

Đại diện Phòng CSGT (Công an Nghệ An), thay mặt Ban Giám khảo, nhận xét và góp ý về phần hùng biện của các thí sinh

Tại chương trình, 8 thí sinh đại diện cho 8 Liên chi đoàn, Đoàn viện, Đoàn trường thuộc đã tham gia cuộc thi hùng biện với chủ đề Sinh viên với văn hóa giao thông an toàn”. Với sự tham gia, cổ vũ của gần 500 sinh viên, phần thi diễn ra hết sức sôi động, cuốn hút và hấp dẫn. Thông qua các video, hình ảnh sinh động, với sự thể hiện tự tin cùng sự chuẩn bị công phu, các thí sinh đã đề cập sâu sắc và có tính tuyên truyền sâu rộng, thiết thực về thực trạng và sự cần thiết phải tham gia giao thông một cách có văn hóa để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người, đặc biệt là kêu gọi phát huy ý thức, vai trò xung kích, tiên phong, gương mẫu của sinh viên đối với chủ đề an toàn giao thông giao thông nói chung, văn hóa tham gia giao thông an toàn nói riêng. Kết quả, Giải Nhất thuộc về Trần Thị Phương Nguyên (Khoa SP. Ngoại ngữ); Giải Nhì trược trao cho 2 thí sinh Nguyễn Minh Hạnh (Trường Sư phạm) và Hoàng Thị Đoan (Viện Kỹ thuật & Công nghệ); 2 Giải Ba là Vũ Quyết Định (Khoa Giáo dục Quốc phòng) và Phan Văn An (khoa Xây dựng); 3 thí sinh đến từ Trường Kinh tế, Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường và Viện Nông nghiệp - Tài nguyên nhận giải Khuyến khích.

Ông Phan Huy Chương, Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh và anh Trần Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An trao Giải Nhất cho thí sinh Trần Thị Phương Nguyên đến từ khoa Ngoại ngữ

Ban Tổ chức trao Giải Nhì cho Nguyễn Minh Hạnh (Trường Sư phạm) và Hoàng Thị Đoan (Viện Kỹ thuật & Công nghệ)

Giải Ba được trao cho 2 thí sinh: Vũ Quyết Định (Khoa Giáo dục Quốc phòng) và Phan Văn An (khoa Xây dựng)

3 thí sinh đến từ Trường Kinh tế, Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường và Viện Nông nghiệp - Tài nguyên nhận giải giải Khuyến khích.

Cùng với hoạt động nêu trên, thời gian qua, Nhà trường cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm giáo dục HSSV trong việc chấp hành pháp luật, tham gia giao thông có văn hóa, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như: Triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT từ đầu năm học; thành lập các đội nhóm tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng giao thông cho HSSV; Phối hợp tổ chức Hội thi Tìm hiểu luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái mô tô an toàn cho sinh viên; Phối hợp tổ chức Hội thảo nâng cao tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT trong học sinh, sinh viên,...

Ban Tổ chức và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh dự thi hùng biện

Chương trình tuyên truyền “Sinh viên với văn hóa giao thông an toàn” là một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần tổ chức có hiệu quả công tác giáo dục ATGT, giúp hướng tới nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức, văn hoá và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho lứa tuổi sinh viên. Thông qua đó, giúp cho mọi người có thêm thông tin cần thiết, bổ ích để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm tránh được những lỗi vi phạm cũng như phòng tránh tai nạn đáng tiếc khi tham gia giao thông, đặc biệt là phát huy vai trò “xung kích, gương mẫu của tổ chức Đoàn Thanh niên trong Nhà trường cũng như trong cộng đồng xã hội về an toàn giao thông.

                                     Trung tâm DV,HTSV&QHDN