Sáng ngày 17/6/2024, chương trình đã được khai mạc trọng thể với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 41 Tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trên toàn quốc tham gia trực tiếp như: VNPT, HD bank,  Liên Việt PostBank, Hoa sen Group, Foxconn, Luxshare ICT,... Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các phòng ban chức năng, các trường, viện, khoa đào tạo, các tổ chức đoàn thể và hơn 500 sinh viên, cựu sinh viên của Nhà trường.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã bày tỏ lời cảm ơn tới các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đã đồng hành cùng Nhà trường trong nhiều năm qua và chia sẻ: Với Sứ mạng "đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, dẫn dắt sự phát triển giáo dục và đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ; là trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quốc gia và quốc tế", hiện nay, Trường Đại học Vinh đang "tập trung đầu tư, phát triển trở thành trung tâm đào tạo uy tín trong khu vực và thế giới" theo định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 39-NQ/TW về "Xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" và Nghị quyết số 162/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc

Để lan tỏa tinh thần "hợp tác cùng phát triển" với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng nhằm giải quyết bài toán chất lượng nguồn nhân lực, vừa phục vụ cộng đồng, vừa phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng luôn đồng hành cùng Nhà trường trong việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tặng quà lưu niệm cho đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng

"Ngày hội việc làm - VinhUni Job Fair 2024" là hoạt động tiếp nối thành công, hiệu quả của các chương trình đã được tổ chức trong thời gian qua; thể hiện sự quan tâm của Trường Đại học Vinh đối với công tác hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho sinh viên cũng như quan tâm thúc đẩy và tăng cường kết nối, hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp trong nhiều phương diện, lĩnh vực trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh, hướng tới mục tiêu cùng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Gần 500 sinh viên các ngành Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Công tác xã hội, Du lịch, Quản lý Nhà nước... tham dự chương trình

Tại buổi khai mạc, Trường Đại học Vinh đã ký kết ghi nhớ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp như: VNPT Nghệ An, HD bank, Công ty TNHH MTV Hoa sen Nghệ An, Công ty TNHH Fu Wing (thuộc Foxconn).

Chương trình "Ngày hội việc làm - Vinh Uni Job Fair 2024" được tổ chức 2 phần: Phần 1: Khai mạc chương trình và ký kết thoả thuận hợp tác giữa Nhà trường - Doanh nghiệp; Phần 2: Tư vấn chuyên sâu và tổ chức phỏng vấn tuyển dụng các ứng viên. Dự kiến trong Ngày hội việc làm đợt này, sẽ có trên 2.000 vị trí việc làm với nhiều ngành nghề, lĩnh vực, vị trí khác nhau sẽ được giới thiệu dành cho sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Vinh.

Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng phát biểu tại chương trình

Đại diện Nhà trường tiếp nhận tài trợ của các doanh nghiệp dành cho sinh viên

40 suất học bổng với tổng trị giá 80 triệu đồng được trao trực tiếp cho SV tại buổi khai mạc (trước đó một ngày, 20 suất học bổng đã được trao thông qua Lễ khai mạc Giải bóng đá của Hội Nhà báo Nghệ An mở rộng tại Sân TDTT Trường Đại học Vinh)

Trung tâm DV,HTSV&QHDN