Tham dự chương trình lễ ký kết, về phía đơn vị đối tác có ông Ông Chang Wen Hsian - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Radiant Opto; Ông Lee Szu Liang - Giám đốc Bộ phận Hành chính; Bà Kuo Chieh Chun - Giám đốc Bộ phận Nhân sự; Ông Chang Chao Chun - Trưởng Phòng Nhân sự. Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; TS. Phan Văn Tiến, Phó Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế; ThS. Nguyễn Thái Dũng, Bí thư Đoàn Trường; TS. Đặng Thái Sơn, Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ; đại diện các phòng ban chức năng liên quan cùng Trưởng các bộ môn thuộc Viện Kỹ thuật và Công nghệ.

Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

Radiant Opto - Electronic Corp (Đài Loan) là Tập đoàn sản xuất linh kiện quang học, tấm dẫn hướng ánh sáng, modun hình nền, lắp ráp modun tinh thể lỏng hàng đầu thế giới và là đối tác chiến lược quan trọng của Apple, Foxconn, LG... Với gần 30 năm xây dựng và phát triển, hiện Radiant Opto - Electronic đã có nhiều nhà máy hoạt động tại Đài Loan và Trung Quốc. Nhà máy Radiant Opto-Electronics Nghệ An được xây dựng tại Khu công nghiệp VSIP để sản xuất sản phẩm linh kiện điện tử gồm mô-đun đèn nền, tấm dẫn hướng ánh sáng, phim tăng cường độ sáng, đúc khung nhựa. Với tổng vốn đầu tư là 120 triệu usd, giai đoạn 1, nhà máy có sản lượng khoảng 35 triệu sản phẩm/nămtăng thêm khoảng 10 triệu sản phẩm/năm vào giai đoạn 2. Ngoài ra, Radiant Opto-Electronics cũng thực hiện dịch vụ cho thuê nhà xưởng, lưu trú cho công nhân, chuyên gia làm việc trong Khu công nghiệp VSIP. Đồng thời, cũng sẽ tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa sản phẩm do đơn vị này sản xuất tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về lịch sử phát triển, quy mô đào tạo, tầm nhìn và sứ mạng của Nhà trường và khẳng định: “Trường Đại học Vinh đang thúc đẩy và thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi số trong quản trị nhà trường và chuyển đổi phương thức đào tạo nhằm thích ứng với bối cảnh mới. Trong đó, Nhà trường rất coi trọng hợp tác doanh nghiệp để cùng giải quyết bài toán chất lượng nguồn nhân lực, vừa phục vụ cộng đồng, vừa nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, giúp sinh viên đáp ứng và thích ứng tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường. Cùng với hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng, hai bên có thể thúc đẩy hợp tác về nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ dựa trên tiềm năng của mỗi bên nhằm hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.

Ông Chang Wen Hsian - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Radiant Opto: “Chúng tôi đánh giá rất cao cơ hội và tiềm năng hợp tác với Trường Đại học Vinh, một trong những trường đại học hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ cũng như của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với tiềm lực và thế mạnh của mỗi bên, lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác hôm nay chắc chắn sẽ tạo điều kiện và cơ hội cho cả hai bên cùng phát triển cũng như có những đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội”.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng và ông Chang Wen Hsian - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Radiant Opto thực hiện ký kết MOU trước sự chứng kiến của các đại biểu


Ngay sau đó, lãnh đạo Trường Đại học Vinh và Công ty TNHH Radiant Opto - Electronics Nghệ An đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực gồm: Tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập, rèn nghề; Tuyển dụng nhân sự, tư vấn và định hướng nghề nghiệp; Nghiên cứu và ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ; Tài trợ học bổng; Xây dựng chương trình đào tạo; Triển khai các nội dung hợp tác khác phù hợp với nhu cầu, khả năng đáp ứng và điều kiện thực tiễn.                                                          

Trung tâm DV,HTSV&QHDN