Trong số hơn 40.000 học sinh, sinh viên (HSSV) hiện đang học tập tại Trường Đại học Vinh hiện nay, phần lớn các em là con em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Trong đó, có 43 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, gần 1.500 sinh viên là con em dân tộc thiểu số, hàng ngàn em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với nhiều mất mát, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần so với những người xung quanh. Nhưng với truyền thống hiếu học và tinh thần vượt khó vươn lên, cùng với sự hỗ trợ của Nhà trường, sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong suốt thời gian qua, các em HSSV đã nỗ lực hết mình để tiếp tục được học; nhiều em đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

     Chương trình “Tết ấm cho học sinh, sinh viên” được tổ chức nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện để HSSV có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm; góp phần động viên tinh thần, giúp các em vượt lên hoàn cảnh để học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. Chương trình cũng tặng quà (tiền tàu xe) cho HSSV có hộ khẩu thường trú ở xa về quê đón Tết cùng gia đình. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống văn hóa của dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng Đại học Vinh nói riêng, xã hội nói chung. Trường Đại học Vinh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức hàng năm trích nhiều ngày lương để ủng hộ các chương trình vì người nghèo nói chung và chương trình “Tết ấm cho HSSV” nói riêng. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, thông qua chương trình này, Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sẻ chia của các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm cùng với Nhà trường chăm lo phát triển thế hệ trẻ. Trường Đại học Vinh sẽ có các hình thức vinh danh, ghi nhận một cách trang trọng tấm lòng hảo tâm của quý vị dành cho HSSV nhà trường.

     Dự kiến, chương trình “Tết ấm cho học sinh, sinh viên” sẽ được tổ chức vào 19h00’, ngày 06 tháng 02 năm 2018 (nhằm ngày 21/12 năm Đinh Dậu). Trân trọng kính mời đại diện lãnh đạo đơn vị đến dự, có các hình thức động viên, hỗ trợ cho các em HSSV hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Đại học Vinh.

     Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Nhà trường qua đầu mối: Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, email: hotrosinhvien@vinhuni.edu.vn; Điện thoại: 02383.733666, di động: 0902169799 (Ông Lê Công Đức, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm).

     Nhà trường mở tài khoản Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh, số tài khoản: 102010002387309, tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Nghệ An (tên tài khoản: Trường Đại học Vinh) để tiếp nhận mọi đóng góp, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giúp đỡ HSSV Trường Đại học Vinh.

cong_van_keu_goi.pdf