Tham dự lễ ký kết, về phía các đối tác có Ông Trần Xuân Huy, Tổng Giám đốc Viet Victory, nguyên Tổng Giám đốc Sacombank Việt Nam cùng các cộng sự là các Giám đốc điều hành, Giám đốc kế hoạch và Giám đốc kinh doanh của Viet Victory; ông Lê Huỳnh Hoa, Phó Giám đốc khối nhân sự HDBank và đại diện chi nhánh HDBank Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Trần Tú Khánh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các khoa đào tạo, các phòng ban chức năng và hơn 400 sinh viên đến từ các ngành Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế đầu tư và Quản trị kinh doanh.


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ ký kết


Ông Trần Xuân Huy, Tổng Giám đốc Viet Victory phát biểu


Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc chi nhánh HDBank Nghệ An phát biểu chúc mừng

       Ngày 18 tháng 3 năm 2016, trong chương trình làm việc giữa lãnh đạo Trường Đại học Vinh cùng HDBank và Viet Victory, các bên đã bàn bạc, trao đổi và thảo luận về việc hợp tác triển khai xây dựng và chuyển giao mô hình thực hành (ngân hàng mô phỏng, công ty mô phỏng và chứng khoán mô phỏng với việc đào tạo 11 chức danh nghề cốt lõi tương ứng các vị trí tại ngân hàng, công ty và sàn giao dịch chứng khoán) cho sinh viên các ngành kinh tế nhằm phục vụ và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Theo đó, Viet Victory sẽ hỗ trợ Nhà trường trong việc thiết kế mô hình, cài đặt phần mềm, cung cấp giáo trình, đào tạo giáo viên giảng dạy các chức danh nghề tương ứng và chuyển giao các mô hình thực hành nói trên nhằm phục vụ cho hoạt động đào tạo của Trường Đại học Vinh. Mô hình thực hành nói trên là hệ thống phòng học mô phỏng theo hoạt động thực tế tại ngân hàng, doanh nghiệp và công ty chứng khoán để đào tạo và nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên các ngành trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng. Tại đây, sinh viên sẽ được trải nghiệm mô hình đào tạo thực hành nghiệp vụ với nội dung học phù hợp với thực tế. Sinh viên sẽ là những giao dịch viên, chuyên viên tài chính, chuyên viên thanh toán quốc tế, nhân viên chứng khoán, kế toán viên, nhân viên marketing và được thao tác trên các thiết bị thật qua các tình huống giao dịch hàng ngày tại ngân hàng, công ty, doanh nghiệp, sàn chứng khoán.


Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ ký kết



Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

       Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Đinh Xuân Khoa chia sẻ, chủ trương của Nhà trường là tăng cường đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trên các lĩnh vực như chuyển giao khoa học công nghệ; hợp tác đào tạo; tiếp nhận sinh viên thực hành, thực tập, tham quan, thực tế; hỗ trợ sinh viên về học bổng, việc làm… nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan để hướng tới mục tiêu cùng phát triển. Thời gian qua, Trường Đại học Vinh đã tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác với nhiều tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trên khắp mọi miền của đất nước như VCCI, Tập đoàn TH, VNPT, Công ty CP, OLECO … Đồng chí Hiệu trưởng đánh giá cao ý nghĩa của việc hợp tác xây dựng mô hình thực hành nói trên tại Trường Đại học Vinh và đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng, sự cần thiết phải rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, tăng thời lượng thực hành, thực tập, chú trọng công tác tham quan, thực tế cho sinh viên nhằm giúp các em đáp ứng và thích ứng tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường và khẳng định: “Viet Victory là công ty đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, qua nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam với đội ngũ các chuyên gia giỏi, từng trải nghiệm qua nhiều vị trí lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở các ngân hàng, tập đoàn tài chính, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Chính vì vậy, Trường Đại học Vinh tin tưởng và mong muốn Viet Victory cùng HDBank, sẽ là những đối tác hiệu quả và đầy tiềm năng của Nhà trường để triển khai các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước”.


GS.TS. Đinh Xuân Khoa và ông Trần Xuân Huy ký kết Hợp đồng hợp tác



       Ông Trần Xuân Huy, Tổng giám đốc Viet Victory đánh giá cao vai trò, vị thế của Trường Đại học Vinh trong hệ thống các trường đại học trên cả nước, đặc biệt là về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ và hệ thống cơ sở vật chất của Nhà trường so với các cơ sở đào tạo khác và bày tỏ sự ấn tượng trước những chủ trương, quyết sách của Nhà trường trong việc nắm bắt và ứng dụng công nghệ để phục vụ cho công tác đào tạo nói chung, tổ chức hoạt động thực hành, thực tập cho sinh viên nói riêng. Ông nhấn mạnh: “Với sứ mệnh là cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, Viet Victory có thế mạnh trong việc xây dựng các chương trình đào tạo thực hành cho sinh viên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng cũng như đào tạo thực hành phần mềm nghiệp vụ ngân hàng (Core-banking), đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trên phạm vi cả nước. Vì vậy, Viet Victory mong muốn đồng hành cùng Trường Đại học Vinh trong hoạt động xây dựng, triển khai, vận hành mô hình thực hành và phối hợp đào tạo các chức danh nghề cốt lõi cho sinh viên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.


Hơn 400 sinh viên đến từ các ngành đào tạo của khoa Kinh tế cùng tham dự chương trình

       Cũng tại lễ ký kết này, Viet Victory và HDBank đã phối hợp tổ chức chương trình tư vấn tuyển dụng và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho các em sinh viên cuối khóa các ngành kinh tế. Theo đó, ngoài việc tư vấn, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về chuyên môn, nghề nghiệp, cách thức ứng tuyển thành công, HDBank còn tổ chức phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký của những sinh viên có nguyện vọng tham gia thực tập định hướng và ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng của HDBank ở các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn Nghệ An và các vùng phụ cận.

                                                                                                 Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến.