Tham dự chương trình làm việc, về phía Tổng công ty Hợp tác kinh tế COECCO có Trung tá Võ Văn Hiệp, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc; Đại tá Lê Xuân Nghĩa - Ủy viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc; Thượng tá Ngô Quang Việt, Uỷ viên BTV Đảnhg uỷ, Phó Tổng Giám đốc; Đại tá Đậu Ngọc Mai, Trưởng phòng Quân sự Cơ sở; Thiếu tá Trần Xuân Hoà, Chánh Văn phòng; Đại tá Đinh Xuân Tự, Trưởng phòng Công nghệ kỹ thuật; Thiếu tá Bùi Mạnh Hà, Trưởng phòng Tổ chức Lao động; Trung tá Nguyễn Trần Sơn, Chủ tịch Công đoàn; Thiếu tá Hoàng Thị Hồng Gấm, Chủ tịch Hội phụ nữ; Thiếu tá Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Công ty Sắt Coecco cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc. Về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh; ông Nguyễn Bùi Thái, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt - Thái; Ông Lang Quốc Khánh, đại diện Hội Hữu nghị Việt - Lào. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Thị Bình, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN; ThS. Phạm Thị Hoài Thanh, Giám đốc Trung tâm Nội trú; TS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV; ThS. Nguyễn Quốc Dũng, Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; ThS. Nguyễn Thái Dũng, Phó Bí thư Đoàn Trường; ThS. Nguyễn Thế Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm và đại diện các phòng ban chức năng liên quan cùng 255 lưu học sinh Lào, lưu học sinh các nước châu Phi đang học tập tại Trường Đại học Vinh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em lưu học sinh Lào

Lãnh đạo Nhà trường tiếp đón Đoàn công tác của COECCO

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

Các đại biểu và lưu học sinh tham dự buổi ký kết

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu chào mừng, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo COECCO đã quan tâm, thúc đẩy hợp tác và đặc biệt là dành tặng những phần quà hết sức có ý nghĩa cho sinh viên, lưu học sinh Trường Đại học Vinh trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19 cũng như dịp ‘Tết đến Xuân về” nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em nói riêng, đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội nói chung. Nhà trường mong muốn tăng cường hợp tác với COECCO thông qua các chương trình cụ thể, trực tiếp, đi vào chiều sâu, mang tính thực chất và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực gắn với nhu cầu, tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Trường Đại học Vinh với vai trò là trung tâm khoa học, giáo dục và chuyển giao công nghệ lớn của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước, với quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có và chất lượng đội ngũ các nhà khoa học chuyên môn cao ở nhiều lĩnh vực, sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ COECCO trong đào tạo nguồn nhân lực, bao gồm cả đào tạo nguồn lực chất lượng cao cũng như đào tạo ngắn hạn nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu của COECCO, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên cũng như người học nhằm hướng tới mục tiêu cùng phát triển. Với các em lưu học sinh Lào, những người con ưu tú và là “sứ giả” của đất nước Lào anh em, thầy Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn các em nỗ lực học tập, không ngừng phấn đấu để trở thành những sinh viên ưu tú của Nhà trường và khi trở về đất nước, các em chính là “sứ giả” của Trường Đại học Vinh, của đất nước Việt Nam đối với bà con nhân dân các bộ tộc Lào và có những cống hiến ý nghĩa, thiết thực cho quê hương, đất nước.

Trung tá Võ Văn Hiệp, Tổng Giám đốc COECCO phát biểu

Giới thiệu về Tổng Công ty Hợp tác Kinh tế COECCO, Trung tá Võ Văn Hiệp, Tổng Giám đốc cho biết: “COECCO được thành lập năm 1985 và chuyển đổi mô hình công ty mẹ - công ty con vào năm 2004 theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ. Hiện nay, COECCO triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực trên địa bàn toàn quốc và nước bạn Lào như xây dựng công trình, khai thác, chế biến khoáng sản, lâm sản, sản xuất vật liệu, hoạt động du lịch, xuất khẩu lao động với doanh thu hàng năm xấp xỉ 3.000 tỉ đồng và quy mô gần 3000 lao động. Vì vậy, mong muốn của COECCO là hợp tác cùng Trường Đại học Vinh trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ để đáp ứng nhu cầu, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong thời gian tới”.

Thiếu tá Trần Xuân Hoà, Chánh Văn phòng COECCO trình bày nội dung cơ bản của Thoả thuận hợp tác

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng và Trung tá Võ Văn Hiệp ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện với sự chứng kiến của các đại biểu

Lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo COECCO

Lãnh đạo COECCO giao lưu văn nghệ với các em Lưu học sinh Lào

Sau chương trình ký kết, nhằm giúp các em lưu học sinh được đón Tết cổ truyền Việt Nam trong không khí vui tươi, ấm cúng, lãnh đạo COECCO đã trực tiếp trao quà Tết cho Lưu học sinh Lào và Lưu học sinh các nước châu Phi đang học tập tại Trường Đại học Vinh. Chương trình thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, góp phần vun đắp mối quan hệ đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam với các nước trên thế giới nói chung, với đất nước Lào anh em nói riêng.

Lãnh đạo Nhà trường và COECCO trực tiếp trao quà cho lưu học sinh

Đại diện Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp trao quà cho LHS tại Ký túc xá 

Hai bên đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập.

2. Hợp tác trong các lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực

3. Hợp tác về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ

4. Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, đối ngoại nhân dân

5. Nội dung khác như trao tặng học bổng tài trợ; góp ý, đánh giá các chương trình đào tạo; quảng bá thương hiệu.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN