Chủ trì lễ ký kết có ông Phan Ngọc Linh, Đảng ủy viên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Cùng tham dự và chứng kiến buổi lễ có ông Vi Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Đức An - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh và lãnh đạo một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Nghệ An.

Ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines tặng hoa cho lãnh đạo Trường Đại học Vinh và ĐH Kinh tế Nghệ An

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Nghệ An cùng tham dự, cắt băng khai trường chương trình Ngày hội việc làm Vietnam Airlines

Đông đảo các đại biểu, sinh viên cùng tham dự chương trình

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu gian hàng của các Nhà tuyển dụng đến từ Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines 

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines bày tỏ niềm vui khi là đối tác của Trường Đại học Vinh, một trường đại học lớn trên địa bàn Bắc Miền Trung và cho biết, Vietnam Airlines sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ đào tạo nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội nói chung, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Vietnam Airlines nói riêng. Đồng thời, ông cũng chia sẻ cho sinh viên biết thêm các thông tin liên quan về Vietnam Airlines như lĩnh vực hoạt động, quy mô, tiềm lực phát triển, đội ngũ cán bộ nhân viên, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và các vị trí nhân sự mà Vietnam Airlines đang có nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới.

Hai bên đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Tài trợ học bổng

Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines  sẽ trao tặng học bổng cho đối tượng là những sinh viên Câu lạc bộ “Mái ấm Trường Vinh”, sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học hoặc tài trợ tổ chức các chương trình đào tạo, hội thảo tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Vinh. Giá trị, chỉ tiêu, cách thức, đối tượng và hình thức tổ chức, xét trao do hai bên thống nhất trên cơ sở khả năng đáp ứng và nguyện vọng của mỗi bên.

2. Tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập

- Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines  tạo điều kiện và sẵn sàng tiếp nhận sinh viên các ngành đào tạo phù hợp của Trường Đại học Vinh được tham quan, thực tập, thực tế chuyên môn tại các cơ sở trực thuộc bên Đoàn Tiếp viên nói riêng, của Vietnam Airlines nói chung.

- Hai bên sẽ cử đầu mối để triển khai hoạt động này trên cơ sở thống nhất về đối tượng, số lượng, công tác tổ chức, quản lý; có trách nhiệm cử cán bộ hướng dẫn, quản lý và nhận xét về ý thức, thái độ, quá trình tham gia các hoạt động thực tập, thực tế chuyên môn của sinh viên tại các cơ sở trực thuộc Vietnam Airlines .

3. Tuyển dụng nhân sự, tư vấn và định hướng nghề nghiệp

- Hàng năm, hai bên phối hợp tổ chức các chương trình ngày hội việc làm, tuyển dụng, hội thảo tư vấn, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Vinh nhằm giúp sinh viên hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của thế giới việc làm nói chung, của Vietnam Airlines nói riêng.

- Trường Đại học Vinh hỗ trợ, tạo điều kiện và phối hợp cùng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines để truyền thông, thông tin về các chương trình tuyển dụng và thực hiện tuyển dụng những sinh viên phù hợp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của Vietnam Airlines .

Trước đó, vào chiều ngày 22/11/2019, hai bên đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và tuyển dụng Tiếp viên Vietnam Airlines  năm 2019 dành cho đối tượng sinh viên đã, đang học tại Trường Đại học Vinh. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho sinh viên, cựu sinh viên được chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hết sức quý báu, có thêm hiểu biết về tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn, xin việc nói chung, ứng tuyển vào vị trí Tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, có thêm nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường.

                                     

                               Trung tâm DV,HTSV&QHDN