Tham dự chương trình, về phía Công ty TNHH De Heus có ông Lê Văn Út Lớn - Phó Tổng Giám đốc; Bà Hoàng Thị Tuyết Minh - Đối tác Nhân sự cấp cao, Khối Thương mại toàn quốc; Bà Nguyễn Thùy Trân - Trưởng Khối Thu hút nhân tài và Thương hiệu tuyển dụng; Ông Nguyễn Hữu Giáp - Giám Đốc Kinh doanh GSGC Miền Bắc thương hiệu Anco & Proconco; Ông Bùi Sỹ Trường - Giám Đốc Kinh doanh vùng mảng trại trực tiếp, các Giám đốc Kinh doanh vùng cùng các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh, có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng; ThS. Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ SV và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Nguyễn Đình Vinh - Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên; TS. Phan Văn Tiến - Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thành Vinh - Phó Trưởng phòng Đào tạo, đại diện các phòng ban chức năng, các giảng viên cùng hơn 100 sinh viên đại diện các ngành thuộc Viện Nông nghiệp & Tài nguyên.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó GĐ Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc và thông qua chương trình buổi lễ

De Heus Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Hoàng gia De Heus (Hà Lan) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên quy mô toàn cầu. De Heus hiện đang là một trong những tập đoàn dẫn đầu ngành thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuỷ sản với 110 năm kinh nghiệm cũng như kiến thức về dinh dưỡng động vật. Với sản lượng và quy mô hiện tại, De Heus hiện nằm trong top 10 tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới, có mặt tại hơn 75 quốc gia, với 82 nhà máy trải dài ở các khu vực trọng điểm và gần 10.000 nhân viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, ngoài 22 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao theo công nghệ châu Âu, phân bố tại những tỉnh thành có ngành chăn nuôi phát triển trên cả nước, De Heus còn đang sở hữu 2 nhà máy, 4 trang trại heo giống, 2 trung tâm nghiên cứu cùng với hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại. Lãnh đạo De Heus Việt Nam cho biết, từ nay đến năm 2025, De Heus đặt mục tiêu tiếp tục duy trì là công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam, phát triển thêm nhiều các dự án mới để hoàn thiện chuỗi giá trị bền vững trong phát triển nông nghiệp tại Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng 

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Trường Đại học Vinh rất quan tâm đến hoạt động hợp tác doanh nghiệp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Với thế mạnh của mình, Công ty De Heus có nhiều thuận lợi khi hợp tác với Nhà trường, đặc biệt là trong bối cảnh Nông nghiệp công nghệ cao đang thu hút sự quan tâm đầu tư của toàn xã hội. Bên cạnh đó, Trường Đại học Vinh đang định hướng trở thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo khu vực Bắc Trung bộ, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nói riêng, triển khai các nội dung hợp tác thiết thực trên nhiều lĩnh vực khác với các doanh nghiệp, đối tác nói chung để hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.

Bà Hoàng Thị Tuyết Minh, Đối tác Nhân sự cấp cao, Khối Thương mại toàn quốc của De Heus, cựu sinh viên khoá 44, Ngành Nuôi trồng Thuỷ sản

Ông Lê Văn Út Lớn, Phó Tổng Giám đốc Công ty De Heus phát biểu

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Lê Văn Út Lớn, Phó Tổng Giám đốc Công ty bày tỏ niềm vui khi là đối tác của Trường Đại học Vinh - một trường đại học có quy mô, chất lượng đào tạo hàng đầu khu vực cũng như cả nước và cho biết, Công ty De Heus sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ đào tạo - tuyển sinh, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, hợp tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ từ Trường Đại học Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội cũng như giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp.

Hai bên đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều nội dung trên các lĩnh vực khác nhau gắn với tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu của mỗi bên như: Hợp tác trong việc tiếp nhận sinh viên thực hành, thực tập, tham quan và trải nghiệm thực tế; hợp tác trong đào tạo và tuyển sinh; hợp tác trong tuyển dụng nhân sự; hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ... 

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc và ông Lê Văn Út Lớn ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của các đại biểu

Lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho các thành viên Đoàn công tác của Công ty De Heus

Đại diện De Heus tặng hoa, trao quà lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, đại diện De Heus đã có buổi gặp mặt sinh viên để chia sẻ về Dự án Tạo dựng tương lai của bạn (SYOF), Triển khai dự án liên kết đào tạo SYOF, Giới thiệu và tư vấn về chương trình Thực tập sinh (Technical Farm Trainee and Technical Sales Trainee) cũng như phỏng vấn, tuyển chọn sinh viên.các ngành Chăn nuôi Thú y và Nuôi trồng Thuỷ sản thuộc Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Hơn 120 sinh viên các ngành Chăn nuôi Thú y và Nuôi trồng Thuỷ sản cùng tham dự, tìm hiểu về chương trình Thực tập sinh của De Heus

Các chuyên gia của De Heus trao đổi, chia sẻ về Dự án SYOF dành cho sinh viên

 

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN