Tham dự chương trình lễ ký kết, về phía Luxshare - ICT  có ông Ngô Chí Đức, Giám đốc sản xuất Luxshare - ICT Nghệ An; Ông Khưu Lương Hào, Trưởng Phòng Nhân sự cùng các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Đảng Ủy viên, Trưởng khoa SP. Ngoại ngữ; TS. Nguyễn Hoài Nam, Đảng Ủy viên, Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Đặng Thái Sơn,Viện trưởng Viện Kỹ thuật và công nghệ; ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế; đại diện các phòng ban chức năng cùng hơn 100 sinh viên đến từ các ngành của Viện Kỹ thuật và Công nghệ, khoa SP. Ngoại ngữ và khoa Kinh tế và các học viên đang tham gia khóa đào tạo tiếng Trung do Nhà trường tổ chức.

Đông đủ các đại biểu, sinh viên tham dự chương trình

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

Ông Ngô Chí Đức, Giám đốc sản xuất Luxshare - ICT Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho đại diện Công ty Luxshare - ICT

Ông Ngô Chí Đức, Giám đốc sản xuất Luxshare - ICT Nghệ An bày tỏ niềm vui khi là Luxshare - ICT đối tác của Trường Đại học Vinh, một trường đại học hàng đầu ở khu vực Bắc miền Trung với bề dày hơn 60 năm xây dựng, phát triển và là trường đại học trọng điểm của Việt Nam và cho biết, Luxshare - ICT sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ đào tạo nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực do Nhà trường đào tạo. Đồng thời, ông cũng chia sẻ cho sinh viên biết thêm các thông tin liên quan về Luxshare - ICT như lĩnh vực hoạt động, quy mô, tiềm lực phát triển, đội ngũ cán bộ nhân viên, triết lý kinh doanh, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và các vị trí nhân sự mà Luxshare - ICT đang có nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới.

Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An là công ty con của Tập đoàn Luxshare - ICT  Precision, một trong sáu tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu Trung Quốc, chuyên sản xuất linh kiện cung cấp cho các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple, Oppo, Vivo, Tesla, Samsung, Lenovo, Sony với các sản phẩm như dây cáp, thiết bị kết nối, sạc điện thoại, thiết bị ngoại vi máy tính…Nhà máy Luxshare - ICT tại Nghệ An có số vốn đầu tư hơn 140 triệu USD, quy mô hơn 25.000 công nhân và đi vào hoạt động từ cuối năm 2020 tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Với chủ trương coi trọng công tác hợp tác doanh nghiệp cũng như thúc đẩy hội nhập quốc tế, thời gian qua, Nhà trường đã tổ chức ký kết thỏa thuận với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực như chuyển giao khoa học công nghệ, đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực hành, thực tập, hỗ trợ sinh viên về học bổng, việc làm… nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, giúp sinh viên đáp ứng và thích ứng tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường. Với ý nghĩa đó, Trường Đại học Vinh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành, hợp tác của các doanh nghiệp nói chung, Luxshare - ICT nói riêng để hướng tới mục tiêu cùng phát triển”. Đồng thời, Thầy Hiệu trưởng cũng đã chia sẻ, căn dặn sinh viên: “Ở trường đại học, sinh viên không chỉ trang bị cho mình kiến thức chuyên môn mà trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các em cần chuẩn bị cả về ngoại ngữ, sự am hiểu về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa quốc tế và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp để có thể thích ứng và đáp ứng yêu cầu của Nhà tuyển dụng. Nhà trường sẽ thúc đẩy và triển khai chương trình hợp tác và đào tạo quốc tế, giúp các em có cơ hội được học tập và làm quen trong môi trường quốc tế ngay tại trường, có nội dung đào tạo phù hợp với thực tiễn, nền quản trị tiên tiến, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, từ đó, các em có thể yên tâm, tự tin với kiến thức, kỹ năng mà mình có được sau khi ra trường”.

Lãnh đạo Trường Đại học Vinh và Công ty Luxshare - ICT ký kết Thỏa thuận hợp tác

Trường Đại học Vinh và Luxshare - ICT Nghệ An đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Luxshare - ICT tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Vinh đến thực tập nghề nghiệp và ưu tiên tiếp nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hai bên phối hợp trong việc cập nhật, trao đổi thông tin, giới thiệu và tuyển chọn sinh viên Trường Đại học Vinh tham gia thực tập, làm việc tại Luxshare - ICT.

2. Hai bên phối hợp và hỗ trợ nhau trong hoạt động đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo hướng chú trọng gắn kết giữa đào tạo lý thuyết và thực hành, rèn luyện kỹ năng, phù hợp với yêu cầu của thực tiễn nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển của mỗi bên.

3. Luxshare - ICT sẵn sàng phối hợp để tổ chức có hiệu quả các chương trình hỗ trợ sinh viên của Trường Đại học Vinh trên nhiều lĩnh vực khác nhau theo nhu cầu, khả năng và điều kiện thực tiễn của các bên liên quan như trao học bổng tài trợ, hỗ trợ đào tạo tiếng Trung....

Đại diện Công ty Luxshare - ICT chia sẻ thông tin và giải đáp thắc mắc cho sinh viên

TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng khoa SP. Ngoại ngữ trao đổi về với đại diện Công ty Luxshare - ICT về việc tiếp nhận sinh viên thực tạp và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình lễ ký kết, hai bên đã phối hợp tổ chức chương trình tư vấn, giới thiệu về môi trường, điều kiện, tiêu chuẩn, chế độ đãi ngộ và các thông tin liên quan về thực tập, tuyển dụng của Luxshare - ICT dành cho sinh viên Trường Đại học Vinh.                                                                  Trung tâm DV,HTSV&QHDN