Tham dự chương trình, về phía Công ty LABCO JSC có ông Nguyễn Thành Kính, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Đức Hiền, Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo Nhà trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp; PGS.TS. Mai Văn Chung, Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế; TS. Hoàng Vĩnh Phú, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Đặng Thị Thu, Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên; PGS.TS. Cao Tiến Trung, Viện trưởng Viện Công nghệ Hoá sinh - Môi trường; TS. Đặng Thái Sơn, Viện trưởng Viện Kỹ thuật & Công nghệ; TS. Lê Thanh Hải, Phó Trưởng khoa Xây dựng và đại diện các phòng ban chức năng liên quan.

Ông Nguyễn Thành Kính, Chủ tịch HĐQT LABCO tặng hoa, cảm ơn lãnh đạo Nhà trường

Các đại biểu tham dự chương trình Lễ ký kết

LABCO JSC (thuộc EKGROUP - Tiền thân là Trung tâm hợp tác lao động với nước ngoài trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) nằm trong số 10 doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước được Bộ Lao động và thương binh xã hội cấp phép hoạt động đưa người Việt Nam đi học tập và làm việc tại nước ngoài. Với tầm nhìn chiến lược, EKGROUP cũng như LABCO JSC chú trọng đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, nghiệp đoàn để hỗ trợ người Việt Nam trang bị các kiến thức về văn hóa, kỹ năng tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ trước khi tham gia vào thị trường lao động quốc tế với sứ mệnh, tầm nhìn: “Giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên Việt Nam tìm kiếm cơ hội giao lưu, học tập và hội nhập quốc tế, thay đổi vận mệnh, hướng tới tương lai tốt đẹp nhất” và “Kế thừa, phát huy những tinh hoa của văn hóa truyền thống, giá trị con người và đạo đức nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ trong công tác phát triển, đổi mới tổ chức, hội nhập quốc tế”. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, EKGROUP cũng như LABCO JSC trở thành tập đoàn, công ty hàng đầu trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi học tập, làm việc tại nước ngoài thông qua mối quan hệ hợp tác với hàng trăm nghiệp đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản, Đài Loan và gần 100.000 lượt lao động được giới thiệu và phái cử.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng khái quát về truyền thống, lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu và đóng góp ý nghĩa của Trường Đại học Vinh trên nhiều lĩnh vực cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương và đất nước; giới thiệu về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ cùng sứ mạng, tầm nhìn của Nhà trường là “Trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của quốc gia và quốc tế; trở thành đại học thông minh, hướng tới xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030, tốp 1.000 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2045”. Để thực hiện mục tiêu nêu trên, bên cạnh đẩy mạnh đổi mới công tác quản trị, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực thì Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động hợp tác doanh nghiệp và thúc đẩy hội nhập quốc tế. Trong đó, triển khai hợp tác với LABCO nhằm kết nối thị trường lao động Nhật Bản, mở rộng liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác, nghiệp đoàn ở nước ngoài trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu xã hội là hướng đi được Nhà trường hết sức coi trọng và đánh giá cao.

Ông Nguyễn Thành Kính, Chủ tịch HĐQT LABCO phát biểu

Ông Nguyễn Thành Kính đã thay mặt Công ty LABCO JSC, cảm ơn sự quan tâm tiếp đón của lãnh đạo Nhà trường, bày tỏ hài lòng về những kết quả bước đầu cũng như định hướng hợp tác đã được lãnh đạo hai bên thống nhất trong đào tạo, giới thiệu nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động nước ngoài. Bên cạnh đó, Ông cũng thể hiện mong muốn nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới nhằm phục vụ nhu cầu phát triển của mỗi bên, hướng tới mục tiêu cùng phát triển. Theo đó, EKGROUP và LABCO JSC sẵn sàng hỗ trợ để tăng cường sự hiện diện và mở văn phòng đại diện Trường Đại học Vinh tại Nhật Bản nhằm kết nối các đối tác, nghiệp đoàn; mở trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại trường Đại học Vinh; phối hợp xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo theo nhu cầu của thị trường lao động Nhật Bản…

 Ông Nguyễn Đình Kính, Phó Tổng Giám đốc LABCO phát biểu ý kiến

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN thông qua dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác

Các đại biểu trao đổi, thảo luận

Các đại biểu cùng chứng kiến lễ ký kết 

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo LABCO

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã phát biểu, trao đổi, thảo luận về các nội dung và giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và LABCO., JSC trong thời gian tới với nhiều ý kiến, góc nhìn hết sức thực tiễn. Ngay sau đó, lãnh đạo hai bên đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung gồm: Tuyển chọn, giới thiệu sinh viên đi thực tập, làm việc ở nước ngoài; đào tạo nguồn nhân lực; truyền thông và quảng bá hình ảnh; tổ chức các hoạt động giao lưu và đối ngoại nhân dân; hỗ trợ sinh viên. Các đại biểu đã đánh giá cao, bày tỏ hài lòng, niềm tin vào triển vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và khẳng định, lễ ký kết này tạo dấu ấn quan trọng, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện giữa Trường Đại học Vinh và LABCO., JSC cũng như EKGROUP để hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN