Tham dự chương trình, về phía Công ty De’Phuong Global có bà Tạ Thuý Anh, Giám đốc Công ty; ông Đoàn Văn Nghĩa, Trưởng Văn phòng Đại diện De’Phuong Global tại Đức cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp; TS. Hoàng Vĩnh Phú, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Hồ Đình Quang, Trợ lý Đào tạo Viện Công nghệ Hoá sinh - Môi trường và đại diện các phòng ban chức năng liên quan.

Các đại biểu tham dự buổi lễ ký kết

TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Bá Tiến đã khái quát về truyền thống, lịch sử 63 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu và đóng góp ý nghĩa của Trường Đại học Vinh trên nhiều lĩnh vực cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương và đất nước; về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ cùng sứ mạng, tầm nhìn của Nhà trường với mục tiêu trở thành đại học thông minh, hướng tới xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030, tốp 1.000 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2045. Để thực hiện mục tiêu nêu trên, bên cạnh đẩy mạnh đổi mới công tác quản trị, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực thì Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động hợp tác doanh nghiệp và thúc đẩy hội nhập quốc tế. Trong đó, triển khai hợp tác với các đối tác như De’Phuong Global nhằm kết nối thị trường lao động ở các nước phát triển là hướng đi được Nhà trường hết sức coi trọng và đánh giá cao nhằm hướng tới phục vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng của các đối tượng người học.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN trình bày khái quát nội dung Bản Ghi nhớ hợp tác

Các đại biểu phát biểu thảo luận

Bà Tạ Thuý Anh đã thay mặt Công ty De’Phuong Global cảm ơn sự quan tâm tiếp đón của lãnh đạo Nhà trường, bày tỏ hài lòng về định hướng hợp tác trong đào tạo, giới thiệu nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động nước ngoài mà lãnh đạo hai bên đã thống nhất. Bên cạnh đó, Bà cũng thể hiện mong muốn sẵn sàng hỗ trợ để tăng cường sự hiện diện về hình ảnh, thương hiệu Trường Đại học Vinh tại Cộng hoà Liên bang Đức nhằm kết nối các đối tác, doanh nghiệp, trường học; mở trung tâm đào tạo tiếng Đức tại trường Đại học Vinh; phối hợp xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo theo nhu cầu của thị trường lao động Đức.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã phát biểu, trao đổi, thảo luận về các nội dung và giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và De’Phuong Global trong thời gian tới với nhiều ý kiến, góc nhìn hết sức thực tiễn. Ngay sau đó, lãnh đạo hai bên đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung gồm: Hợp tác trong tư vấn tuyển sinh, đào tạo và tuyển dụng nhân lực; Phối hợp xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo tiếng Đức; Hợp tác trong truyền thông và quảng bá hình ảnh; Hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung ứng nguồn nhân lực theo nhu cầu và thế mạnh của các bên.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác

Lãnh đạo hai đơn vị tặng quà lưu niệm

Các đại biểu đã đánh giá cao, bày tỏ niềm tin vào triển vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, là dấu ấn quan trọng, khởi đầu cho quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện giữa Trường Đại học Vinh và De’Phuong Global để hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN