Tham dự chương trình, về phía Tập đoàn OLC và các đối tác có ông Nguyễn Trung Kiên, Giám OLC tại Việt Nam cùng các cộng sự; ông Lê Việt Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm ươm tạo và đào tạo Công nghệ cao - HITC, thuộc Ban quản lý khu Công nghệ cao Hoà Lạc, đối tác cùng tham gia thực hiện các nội dung hợp tác trong thời gian tới giữa Đại học Vinh và Tập đoàn OLC. Về phía Trường Đại học Vinh, có TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Cao Tiến Trung, Viện trưởng Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường;  ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Hữu Sáng, Trưởng phòng Quản trị; TS. Bùi Đình Thuận, Giám đốc Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm; BS. Thái Thị Tân, Trạm trưởng Trạm Y tế cùng các thầy cô đại diện các phòng ban chức năng, viện, khoa đào tạo và 50 sinh viên ngành Điều dưỡng.

Đông đủ các đại biểu, thầy cô giáo và sinh viên ngành Điều dưỡng cùng tham dự chương trình.

 

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

Các đại biểu tham quan mô hình phòng Dưỡng lão chuẩn Nhật Bản với các trang thiết bị do OLC tài trợ

Tập đoàn OLC Nhật Bản hoạt động đa lĩnh vực, với thế mạnh trong việc cung ứng nhân lực, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực Điều dưỡng, trại dưỡng lão, vận hành hoạt động kết nối các nghiệp đoàn, các doanh nghiệp Nhật Bản để giới thiệu việc làm trong nước và cho người nước ngoài tại Nhật Bản, tổ chức hệ thống các trường Nhật ngữ và hợp tác đào tạo tiếng Nhật cho người nước ngoài. Không chỉ ở Nhật Bản, Tập đoàn OLC còn mở rộng hoạt động kinh doanh ra nhiều quốc gia trên thế giới như Nepal, Mông Cổ, Malaysia và Việt Nam.

Trường Đại học Vinh và Tập đoàn OLC đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện và thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có nhu cầu và thế mạnh nhằm hướng tới mục tiêu cùng phát triển. Theo đó, hai bên thống nhất hợp tác trên các lĩnh vực như: Tổ chức đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên tại Trường Đại học Vinh; Nghiên cu tin kh thi chương trình đưa sinh viên các ngành Điều dưỡng, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin thuộc Trường Đại học Vinh tham gia thc tp sinh (Intership) tại Nhật Bản theo sự giới thiệu của Tập đoàn OLC; Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu của Trường Đại học Vinh tại Nhật Bản và Tập đoàn OLC tài trợ trang thiết bị để xây dựng phòng Dưỡng lão theo chun Nht Bản cho Trường Đại học Vinh.

TS. Trần Bá Tiến, Uỷ viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường, bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao triển vọng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh với Tập đoàn OLC về những bước đi cụ thể trong thời gian qua, đặc biệt là sự kiện Tập đoàn OLC tài trợ trang thiết bị nhằm xây dựng phòng Dưỡng lão để phục vụ hoạt động đào tạo cho sinh viên ngành Điều dưỡng, một ngành đào tạo mới của Trường Đại học Vinh nhưng hứa hẹn nhiều triển vọng. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và hợp tác hiệu quả từ Tập đoàn OLC nói riêng, các đối tác Nhật Bản nói chung trong thời gian tới và chia sẻ: “Với bề dày truyền thống và chất lượng đào tạo đã được khẳng định, phần lớn sinh viên Trường Đại học Vinh có đặc điểm là cần cù, chịu khó và sáng tạo nên có thể đáp ứng tốt yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản và các nước khác. Thông qua mối quan hệ hợp tác với OLC, Nhà trường mong muốn đưa sinh viên tiếp cận và hội nhập thị trường lao động của Nhật Bản nhằm đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay. Đặc biệt là đối với các ngành Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm theo định hướng mà các bên liên quan đã thống nhất”.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc OLC phát biểu

TS. Trần Bá Tiến tặng hoa, cảm ơn đại diện lãnh đạo Tập đoàn OLC

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc OLC tại Việt Nam cảm ơn sự quan tâm tiếp đón của lãnh đạo Nhà trường, đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng sâu sắc về truyền thống, tiềm năng phát triển, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, hệ thống cơ sở vật chất của Trường Đại học Vinh và khẳng định: Với vị thế, uy tín, nguồn nhân lực chất lượng của Nhà trường, OLC tin tưởng sẽ hợp tác hiệu quả với Trường Đại học Vinh, nâng cao hình ảnh Nhà trường tại Nhật Bản và sẵn sàng hỗ trợ, giới thiệu nhiều vị trí việc làm cho sinh viên ưu tú của Nhà trường. Đồng thời, ông cũng gửi lời chúc mừng tới các sinh viên có mặt tại buổi lễ, những người đã chọn lựa ngành điều dưỡng để học tập và khẳng định: “Các bạn chính là những người có cơ hội việc làm rất rộng mở trong tương lai, tùy theo lựa chọn của các bạn, cơ hội về việc làm trong nước và ngoài nước đang rất triển vọng chỉ trong vài năm sắp tới. Nếu các bạn thực sự mong muốn thì Tập đoàn OLC sẵn sàng cung cấp cho các bạn những cơ hội như vậy”.

Các đại biểu, các thầy cô và sinh viên cùng chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi lễ này, phía Tập đoàn OLC đã lắp đặt, chuyển giao kỹ thuật và bàn giao các trang thiết bị phòng Dưỡng lão theo chuẩn Nhật Bản nhằm phục vụ cho hoạt động đào tạo sinh viên ngành Điều dưỡng gồm: 6 bộ giường hỗ trợ đa năng phục vụ ngành điều dưỡng - chăm sóc sức khỏe đặc biệt, 6 bộ dụng cụ hỗ trợ tập đi - phục hồi chức năng, 6 bộ bàn ăn tại giường, 6 xe lăn hỗ trợ vận động, tất cả đều được sản xuất tại Nhật Bản với tổng giá trị tài trợ là 797 triệu đồng.

                                                                              Trung tâm DV,HTSV&QHDN