Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bí thư tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu, Bí thư Trung ương đoàn Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo một số bộ, ngành và tỉnh Thừa thiên Huế, đại diện các trường đại học, phổ thông, các doanh nghiêp, nhà đầu tư quan tâm tới khởi nghiệp sáng tạo và hàng nghìn HSSV.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Ngày hội

Các đại biểu tham dự SV STARTUP V

SV STARTUP V năm nay diễn ra chuỗi các hoạt động thiết thực, mang tính giao lưu, kết nối mạnh mẽ. Có tổng cộng 508 dự án tham gia, qua đó, có 80 dự án, ý tưởng có tính khả thi cao đã được lựa chọn lọt vòng chung kết (gồm 50 dự án khối sinh viên và 30 dự án khối học sinh). Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng các dự án dự thi của HSSV ngày càng được nâng cao hơn, đầu tư bài bản hơn. Đặc biệt, các dự án đã chú trọng và đi sâu vào hỗ trợ cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của từng địa phương, lĩnh vực như nông nghiệp, ứng dụng hệ thống kinh tế tuần hoàn, tái tạo.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 10 giải Nhì,15 giải Ba và 20 giải khuyến khích mỗi khối (HS và SV) cùng 4 giải phụ cho 4 đội thi. Tham dự ngày hội, Trường Đại học Vinh có 2 dự án tham gia và đều đạt giải, đó là: Dự án Rượu EM - Rượu ít độ, thấp độ (đạt Giải Ba) và Dự án Chuyển giao quy trình công nghệ nuôi ruồi lính đen HERIL (đạt Giải Khuyến khích). Có thể nói, đây là thành quả hết sức xứng đáng bởi lẽ, thời gian qua, các hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) được lãnh đạo Nhà trường rất quan tâm, thúc đẩy với nhiều giải pháp đồng bộ, chuyên nghiệp như: Thành lập Quỹ Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; thành lập, kiện toàn và xây dựng quy chế tổ chức hoạt động của các Câu lạc bộ KNĐMST các cấp trong toàn trường; tăng cường tổ chức các cuộc thi về KNĐMST nhằm phát huy lợi thế, lan toả tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ, hướng tới xây dựng một hệ sinh thái tiêu biểu, điển hình trong cộng đồng KNĐMST các trường đại học cũng như của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước.

Gian hàng trưng bày sản phẩm Dự án các Đội của Trường Đại học Vinh tại Ngày hội

Các thầy cô và thành viên các Đội của Trường Đại học Vinh tham dự SV STARTUP V

Ban Tổ chức trao các Giải nhất cho khối sinh viên

Niềm vui đạt giải của thầy cô cùng các đội thi Trường Đại học Vinh

Cũng tại chương trình, VNEI cũng đã trao Quyết định kết nạp thành viên mạng lưới Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp các trường đại học, cao đẳng

PS: Giải Ba: Dự án Rượu EM - Rượu ít độ, thấp độ của sinh viên Nguyễn Cao Trần Phương, lớp 62B Kinh tế đầu tư, Trường Kinh tế; Giải Khuyến khích: Dự án Chuyển giao quy trình công nghệ nuôi ruồi lính đen HERIL của nhóm sinh viên: Ngô Thị Mến, Phạm Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Hà Vy (ngành Công nghệ thực phẩm); Trần Thị Mến (ngành Quản trị kinh doanh CLC) và Trương Thuỳ Linh (nhành Thương mại Điện tử).

Trung tâm DV,HTSV&QHDN