Diễn giả của chương trình là anh Lê Đình Hiếu, Ủy viên BCH Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Founder & CEO G.A.P,Thành viên HĐQT Tổ chức giáo dục quốc tế MAX Education, Forbes 30U30, Top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, là 1 trong 2 thủ lĩnh trẻ của Việt Nam được mời tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới Khu vực Đông Á tại Jakarta, là Chuyên gia đào tạo các chương trình quản trị kinh doanh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học...Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng đại diện các trường, viện, khoa đào tạo, các phòng ban chức năng và hơn 200 sinh viên có mặt tham gia diễn đàn.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN tặng hoa cho Diễn giả Lê Đình Hiếu

Diễn giả Lê Đình Hiếu trao đổi, chia sẻ với sinh viên

Tại diễn đàn, với Talkshow “Xây dựng doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm và sứ mệnh xã hội”, anh Lê Đình Hiếu đã chia sẻ về các chủ đề như hoạt động khởi nghiệp; câu chuyện truyền cảm hứng dành cho các bạn trẻ; Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng như sứ mệnh trong kinh doanh; tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị của startup; vấn đề phát triển đội ngũ và văn hóa hướng tới cộng đồng... Đặc biệt, anh đã đưa ra những lời khuyên rất ý nghĩa dành cho các bạn trẻ như: Hãy sẵn sàng trải nghiệm, chủ động tham gia các hoạt động khởi nghiệp để trưởng thành hơn; Cần thích nghi với toàn cầu hóa trước những thay đổi nhanh chóng của thế giới hay hãy rèn luyện đức tính bền bỉ và kiên định. Các lời khuyên trên được gửi kèm thông qua những ví dụ, bài học thực tiễn sinh động và hấp dẫn nên rất cuốn hút và trở nên sâu sắc đối với các bạn trẻ.

Diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và sinh viên

Không chỉ lắng nghe, các bạn trẻ đã cởi mở trao đổi, giao lưu, phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề mà các em đang quan tâm về đi làm, khởi nghiệp và lập nghiệp trong bối cảnh xã hội nhiều thay đổi trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Các chuyên gia đã trả lời và chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn hết sức sinh động và dành cho sinh viên những lời khuyên bổ ích về nhiều chủ đề, lĩnh vực để giúp các em nâng cao kiến thức, hoàn thiện kỹ năng, biết cách tự tìm trải nghiệm cho bản thân ngay trên ghế nhà trường để có được những hành trang tốt nhất cùng sự tự tin để tiếp cận với thế giới việc làm và lập thân, lập nghiệp.

Nhân dịp này, anh Lê Đình Hiếu cũng dành thời gian gặp mặt, chia sẻ, trao đổi với hơn 3.000 Tân sinh viên khoá 64 nhập học đợt 1 với chuyên đề "Định vị bản thân, sẵn sàng khởi nghiệp" trong khuôn khổ chương trình "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên" đầu khóa cho sinh viên khóa 64

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN