Tham dự chương trình, về phía khách mời, có ông Jeon Youngho, Viện trưởng Viện Giao lưu quốc tế, Trường Đại học Kunjang, Hàn Quốc; bà Lim Mi Ra, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ, Trường Đại học Kunjang, Hàn Quốc; ông Oh Kyosung, Đại diện Viện King Sejong Vinh cùng các doanh nghiệp, đối tác, nhà tài trợ các chương trình học bổng; Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa, viện, trường, các phòng, ban, trung tâm và gần 500 HSSV có mặt tham dự.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng - tặng hoa, trao quà lưu niệm cho các khách mời quốc tế

Và trao Giấy chứng nhận, tặng học cho đại diện các doanh nghiệp, đối tác

Mục đích của chương trình là nhằm tạo điều kiện cho HSSV, lưu học sinh quốc tế và các chuyên gia, giảng viên, tình nguyện viên các nước đang công tác, làm việc, học tập tại Trường Đại học Vinh có cơ hội được tìm hiểu, giao lưu, trao đổi những nét đặc trưng, tiêu biểu về văn hóa của các quốc gia, dân tộc. Đồng thời, đây còn là hoạt động văn hóa, xã hội mang ý nghĩa thiết thực, bổ ích, giúp HSSV có thêm hiểu biết về văn hóa của các quốc gia trong khu vực, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc nói chung, cộng đồng HSSV Trường Đại học Vinh nói riêng; Thể hiện vai trò, vị thế và sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của Trường Đại học Vinh, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam cũng như các nước trên thế giới với sự hội tụ của nhiều tình nguyện viên, sinh viên nước ngoài cùng chương trình đào tạo tiên tiến, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của thực tiễn xã hội.

Chương trình được tổ chức từ buổi chiều với nhiều nội dung hấp dẫn, cuốn hút các bạn trẻ tham gia

Gian hàng ẩm thực của Đội Lưu học sinh Lào

Không gian của Đội Hàn Quốc

CLB Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Vinh

Team Vinayuuki

Team Seamark

Chương trình “Giao lưu văn hóa” có nhiều hoạt động văn hóa sôi động, hấp dẫn và lôi cuốn khán giả với các nội dung như Hội trại, Team Building, Ẩm thực, Văn nghệ, Thời trang, diễn ra từ buổi chiều đến tối cùng ngày, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn khán giả. Không chỉ được chứng kiến, trải nghiệm các sắc màu văn hóa đặc trưng của các quốc gia qua các hình ảnh và hiện vật từ các gian hàng, khán giả còn được thưởng thức các món ăn mang đậm nét truyền thống của các dân tộc, tham gia các trò chơi truyền thống, chiêm ngưỡng và thưởng thức các trang phục, điệu múa, tiết mục nghệ thuật vô cùng đặc sắc và hấp dẫn đến từ các đội đại diện cho các đất nước có cán bộ, tình nguyện viên, sinh viên đang tham gia giảng dạy, công tác, học tập tại Trường Đại học Vinh.

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường phối hợp với các doanh nghiệp, Nhà tài trợ  tổ chức trao học bổng tài trợ cho những HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, từ đầu năm học đến nay, Nhà trường đã tiếp nhận sự ủng hộ của các Nhà tài trợ và trao gần 350 suất học bổng cho HSSV với tổng số tiền là 3 tỷ 860 triệu đồng. Đây là nghĩa cử thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần san sẻ bớt những khó khăn của HSSV, động viên, khích lệ và tạo điều kiện cho các em phát huy năng lực, tiến bước trên con đường chinh phục tri thức để lập thân, lập nghiệp, hướng tới một tương lai tốt đẹp.

 

Chương trình giao lưu với các tiết mục biểu diễn văn nghệ, thời trang đặc sắc vào buổi tối

 

Chương trình khép lại đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, hình ảnh đẹp cùng với cảm xúc khó quên trong lòng khán giả, tình nguyện viên, sinh viên, lưu học sinh nước ngoài đang công tác, học tập tại Trường Đại học Vinh, như tiếp thêm sức mạnh, động lực để mọi người cùng cố gắng nỗ lực học tốt, dạy tốt vì một cộng đồng Trường Vinh “Thân thiện và giàu tính nhân văn”, là ‘Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ”, là trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, hướng tới xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á với tinh thần "Nuôi dưỡng say mê - Khuyến khích sáng tạo - Tôn trọng khác biệt - Thúc đẩy hợp tác"!

                                                Trung tâm DV,HTSV&QHDN