ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu, khai mạc chương trình

Anh Lê Đình Hiếu, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, đồng hành cùng tân sinh viên khóa 60

     Lê Đình Hiếu là đồng sáng lập và là CEO G.A.P, Cố vấn dự án Today's Voice (UNESCO - CEP), và là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018. Trước khi khởi nghiệp thành công bằng con đường đi riêng của mình với những chương trình và hoạt động có nhiều ảnh hưởng đến giới trẻ Việt, Lê Đình Hiếu là người có nhiều thành tích trên giảng đường ở các trường đại học danh tiếng của nước Mỹ cùng những trải nghiệm xã hội rất thú vị. Tại các buổi nói chuyện chuyên đề trước gần 3.000 sinh viên khóa 60 Trường Đại học Vinh với chủ đề: “Người Việt trẻ cạnh tranh toàn cầu”, anh Hiếu đã cung cấp những thông tin với những thống kê, hình ảnh hết sức thú vị và bổ ích. Như dự báo về những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với thế giới vào năm 2030; những thách thức dành cho các bạn trẻ; các kỹ năng sinh viên cần chuẩn bị và hoàn thiện trước khi ra trường hay 10 lỗi giao tiếp thường gặp ở sinh viên. Đặc biệt, anh đã đưa ra những lời khuyên rất ý nghĩa dành cho các bạn trẻ như: Hãy sẵn sàng trải nghiệm để trưởng thành hơn; Cần thích nghi với toàn cầu hóa trước những thay đổi nhanh chóng của thế giới hay hãy rèn luyện đức tính bền bỉ và kiên định nếu muốn đạt tới sự thành công. Các lời khuyên trên được gửi kèm thông qua những ví dụ, bài học thực tiễn sinh động và hấp dẫn nên rất cuốn hút và trở nên sâu sắc đối với các bạn trẻ.

Cùng đồng hành với sinh viên K60 còn có anh Vũ Kim Khánh, CEO Công ty Gold Home Beauty

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN giới thiệu về các chương trình hỗ trợ sinh viên

Sinh viên trao đổi, phản biện và giao lưu cùng các diễn giả

     Không chỉ lắng nghe, các tân sinh viên khóa 60 đã cởi mở trao đổi, giao lưu, tương tác, phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề mà các em đang quan tâm trong thời kỳ kỷ nguyên số, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu và ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với xã hội nói chung, giới trẻ nói riêng. Diễn giả Lê Đình Hiếu đã trả lời và chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn hết sức sinh động và dành cho các bạn tân sinh viên những lời khuyên bổ ích về nhiều chủ đề, lĩnh vực để giúp các em nâng cao kiến thức và tự tìm trải nghiệm cho bản thân ngay trên ghế nhà trường để có được những hành trang về kiến thức, kỹ năng cũng như tâm thế và sự tự tin để lập thân, lập nghiệp.

     Chương trình “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” đầu năm được tổ chức nhằm giúp nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những đổi mới trong chính sách giáo dục và đào tạo; trang bị một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; giúp HSSV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân và những vấn đề liên quan đến công tác HSSV cho khóa học. Đồng thời, với mong muốn các tân sinh viên được truyền cảm hứng, tạo động lực ngay từ khi bước vào giảng đường đại học thông qua những tấm gương, hình ảnh tiêu biểu, thành đạt trong xã hội, Nhà trường đã mời những nhân vật, những diễn giả có sức hút và có ảnh hưởng đối với tuổi trẻ để chia sẻ, nói chuyện, truyền cảm hứng cho tân sinh viên nhằm giúp các em có thêm động lực, sự tự tin, nỗ lực học tập và rèn luyện tốt để lập thân, lập nghiệp.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN