Tham gia chương trình, về phía diễn giả và đơn vị đối tác có ông Trần Bùi Xuân, Sáng lập và là Giám đốc điều hành ELLO Digital 4.0, Giảng viên Dự án Google Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0; Bà Nguyễn Hương Giang, phụ trách Dự án của Google Việt Nam cùng đại diện VCCI Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Hồ Diệu Ánh, Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng và gần 200 sinh viên đã cũng tham dự.

Diễn giả Trần Bùi Xuân - Giám đốc điều hành ELLO Digital 4.0, Giảng viên Dự án Google Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0

Các đại biểu và gần 200 sinh viên tham dự chương trình

     Chương trình Dự án Google Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 với chủ đề "Khởi nghiệp thông qua các kênh truyền thông trực tuyến" được tổ chức tại nhiều trường đại học trên toàn quốc với mục đích là góp phần thúc đẩy nhận thức của tuổi trẻ nói chung, sinh viên nói riêng, nhằm khơi gợi tinh thần học hỏi, khởi nghiệp của thế hệ trẻ, giúp họ đón nhận cơ hội với tâm thế tốt nhất để có được thành công cho quá trình lập thân, lập nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường. Tại chương trình, sinh viên đã được các diễn giả, chuyên gia của Google chia sẻ về các chủ đề như Xây dựng chiến lược truyền thông, Tạo thương hiệu, Vận dụng hình thức tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp trên mạng xã hội với các nội dung cụ thể như Thấu hiểu thị trường rộng lớn của mạng xã hội; cách xây dựng chiến lược bằng 5 bước; định hình thương hiệu của cá nhân trên mạng xã hội; sử dụng các công cụ tiếp thị nội dung; cách tạo ra video hay và được nhiều người yêu thích; kỹ thuật cơ bản để tạo và sử dụng kênh Youtube; cách đo lường hiệu quả thông qua Youtube Analytic, kết quả trực tuyến và kết quả ngoại tuyến. Có thể nói, đó là những kiến thức hết sức hữu ích để các bạn trẻ có thêm năng lực, tranh thủ thời cơ, biết ứng dụng tốt nhất tiện ích công nghệ để giải quyết mọi vấn đề nói chung, hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp và lập nghiệp được thành công.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả và BTC

     Không chỉ lắng nghe, các bạn trẻ đã cởi mở trao đổi, giao lưu, phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề mà các em đang quan tâm về tiện ích của công nghệ, mạng xã hội, vấn đề khởi nghiệp và lập nghiệp trong thời kỳ kỷ nguyên số. Các diễn giả đã trả lời và chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn hết sức sinh động và dành cho sinh viên những lời khuyên bổ ích về nhiều vấn đề, lĩnh vực để giúp các em nâng cao kiến thức và tự tìm trải nghiệm cho bản thân ngay trên ghế nhà trường trước khi tốt nghiệp để có được những hành trang và sự tự tin để lập thân, lập nghiệp thành công.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN