Tham dự chương trình, có ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An; PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; Ông Nghiêm Tiến Viễn - CEO Công ty CP. Công nghệ GoStream; Ông Nguyễn Kim Cương - CEO Công ty CP. Phát triển công nghệ Redsand cùng các đại biểu đại diện các ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan trong lĩnh vực khởi nghiệp, 14 đội thi và gần 300 sinh viên Trường Đại học Vinh đã có mặt tham dự.

Tiết mục văn nghệ chào mừng 

Đông đảo đại biểu, sinh viên tham dự Lễ khai mạc

Nằm trong Chuỗi sự kiện “Techfest Nghệ An open 2022”, Cuộc thi Hackathon Nghệ An năm 2022 là sự kiện tập hợp các cá nhân tạo thành nhóm nhỏ để cùng nhau làm việc trong môi trường kinh doanh giả lập, giải quyết các vấn đề đã được đặt hàng từ doanh nghiệp, chính quyền địa phương hoặc các vấn đề được Ban tổ chức đưa ra. Cuộc thi là sân chơi hấp dẫn và bổ ích dành cho các đơn vị khởi nghiệp, các doanh nghiệp, sinh viên ngành Công nghệ thông tin và các bạn trẻ đam mê công nghệ trên cả nước. Đây sẽ là nơi bạn trẻ có thể thỏa sức xây dựng những dự án công nghệ vượt trội, mang đến những giải pháp tối ưu nhất giải quyết cho các vấn đề xã hội hiện nay. Mục đích chính là tạo ra các giải pháp ở phiên bản mẫu, những giải pháp này có thể được phát triển sau đó và được triển khai trên thực tế.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhấn mạnh:“Trường Đại học Vinh, với vai trò là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới trở thành Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực Bắc Trung bộ. Nhà trường sẵn sàng tạo môi trường và điều kiện tốt nhất cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Nhà trường quan tâm và chú trọng gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội của địa phương và đất nước. Vì vậy, Trường Đại học Vinh sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền địa phương và các doanh nghiệp để có những đóng góp quan trọng trong việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Nghệ An”.

Ban Tổ chức công bố các Mentors phụ trách

CEO Nghiêm Tiến Viễn, CEO Công ty CP. Công nghệ GoStream chia sẻ cùng các đội thi

Đây là năm thứ 3, cuộc thi được tổ chức, với chủ đề “Ứng dụng Công nghệ thông tin vào cuộc sống”là thông điệp đầy tiềm năng và mang tính ứng dụng không giới hạn, như một bài toán thú vị giúp khơi gợi sự sáng tạo của các thí sinh tham gia cuộc thi. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện nhằm giải bài toán cuộc thi đặt ra với sự đồng hành của các Mentors. Cuộc thi nhằm đem đến sân chơi công nghệ cho các bạn học sinh, sinh viên thoả sức thử nghiệm với những vấn đề, ý tưởng thực tế. Cũng tại buổi lễ, các đội thi đã được lắng nghe những chia sẻ, giải đáp thắc mắc về cuộc thi Hackathon Nghệ An 2022, đồng thời công bố những mentor hỗ trợ để có thể chuẩn bị tốt nhất cho các vòng tiếp theo với các giải thưởng có tổng trị giá 100 triệu đồng.

Ban Tổ chức công bố thành phần Ban Giám khảo cuộc thi

Có thể nói, Hackathon Nghệ An 2022 năm nay hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội kết nối và giao lưu cùng cộng đồng lập trình viên trên cả nước, đồng hành cùng xây dựng các giải pháp thực tiễn hỗ trợ cho các doanh nghiệp nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung. Bên cạnh việc tìm kiếm và đào tạo những tài năng trẻ để ươm mầm và phát triển, cuộc thi còn là sân chơi kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An có chung mong muốn hỗ trợ tài năng trẻ. Cùng với đó, những ý tưởng được hình thành trong cuộc thi sẽ được các em tiếp tục phát triển và được hỗ trợ tham gia những sân chơi rộng lớn hơn trong thời gian tới.

                                                Trung tâm DV,HTSV&QHDN