Chương trình dự kiến giảng dạy trong 30 buổi, học viên học trực tiếp trên lớp có giáo viên giảng dạy với thời lượng học là 90 phút/buổi, 2 buổi/tuần. Ngoài ra, học viên tự học theo hướng dẫn của giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo. Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể đăng ký học tiếp trình cao hơn. Mục đích của khóa học là nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên, giúp các em có thêm cơ hội về học tập, làm việc tại các doanh nghiệp có yêu cầu tiếng Trung ở trong và ngoài nước, trong đó có các đối tác của Nhà trường như Công ty Goertek VN, Công ty Luxshare - ICT, các tập đoàn, doanh nghiệp ở Khu Kinh tế Vũng Áng, Khu Kinh tế Nghi Sơn,…

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu khai giảng khoá học

Theo đó, nhiều doanh nghiệp nước ngoài có vốn đầu tư lớn, nhu cầu sử dụng nhân lực cao như Công ty Goertek VN, Công ty Luxshare ICT, Công ty Everwin Presicion, Công ty Foxconn hoạt động trong lĩnh vực lắp ráp và chế tạo các linh kiện điện tử, đối tác của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới khác, có quy mô hàng trăm ngàn nhân công tại Nghệ An đã và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới. Trong dự kiến hợp tác với Trường Đại học Vinh, các đối tác nêu trên đều mong muốn được hợp tác trên nhiều phương diện như tiếp nhận sinh viên thực tập và trả lương như nhân viên, trao học bổng tài trợ cho sinh viên, hỗ trợ Nhà trường một số máy móc, thiết bị phục vụ đào tạo chuyên ngành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này còn có nhu cầu triển khai các lớp thuộc diện tạo nguồn với nhiều quyền lợi dành cho sinh viên như: Tài trợ toàn bộ học phí năm cuối, hỗ trợ đào tạo kỹ năng, ngoại ngữ, trả lương khi thực tập, tiếp nhận vào làm việc với mức lương hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi khác. Trong đó, ưu tiên tiếp nhận những sinh viên có trình độ tiếng Trung cơ bản. Chính vì vậy, việc tổ chức các khóa học tiếng Trung nêu trên là nhằm hướng tới hỗ trợ sinh viên có thêm cơ hội việc làm tốt nhất ngay cả khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Nhà trường (giao cho Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp) phối hợp với Công ty Luxshare ICT, Công ty Goertek Vina và các đối tác tổ chức các khoá học tiếng Trung cho sinh viên. Trong thời gian tới, dự kiến tổ chức các lớp cụ thể như sau:

Lớp 1. Học trực tiếp tại Trường Đại học Vinh, khai giảng tối ngày 22/8/2022 (hình ảnh trên đây).

Lớp 2: Học trực tuyến, dự kiến khai giảng vào đầu tháng 9/2022.

Lớp 3: Học trực tiếp tại trường Đại học Vinh, do Công ty Luxshare ICT tài trợ (Miễn phí đào tạo; Cấp học bổng ngay từ đầu khoá học dựa trên điểm TBC tích luỹ của SV; Sau khi kết thúc khoá học, những SV đạt kết quả cao sẽ được Công ty xét thưởng dành cho học viên ưu tú; Được thực tập và làm việc tại Luxshare ICT với nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt và mức lương hấp dẫn theo chính sách thu hút của Công ty): Dự kiến khai giảng vào đầu tháng 9/2022.

Người học có nhu cầu, đăng ký tại Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh, tầng 1, nhà A0, điện thoại: 0238.3733666, di động 0919.412386 (Thầy Nguyễn Vinh Quang).

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN