I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Đánh giá kết quả dạy học các học phần dạy học dựa vào dự án năm học 2021-2022 của các khoa, viện, trường thuộc (đơn vị cấp 2) ở các nội dung cơ bản về phát triển khả năng sáng tạo, năng lực giải quyết những vấn đề phức hợp, năng lực đánh giá, năng lực cộng tác làm việc, nâng cao hứng thú học tập của người học và thay đổi thái độ của người học với việc học, nghề nghiệp tương lai. Tuyên dương các điển hình giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án cũng như giới thiệu các đồ án, dự án xuất sắc tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh 2022 (Vinhuni Startup 2022).

- Tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh 2022 nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của HSSV, cán bộ, giảng viên của nhà trường. Các dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi có cơ hội được giới thiệu tham dự cuộc thi Techfest open 2022 của tỉnh Nghệ An và Techfest Quốc gia, được hưởng các chính sách hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Vinh và tỉnh Nghệ An. Chủ đề của cuộc thi hướng đến việc đề xuất các ý tưởng mới nhằm giải quyết các vấn đề của HSSV, nhà trường, doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội thông qua việc ứng dụng CNTT và các công nghệ số.

- Các hoạt động được tổ chức an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, phát huy tính sáng tạo, đúng kế hoạch và tiến độ quy định.

II. NỘI DUNG

1. Tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án năm học 2021-2022

1.1. Nội dung:

- Đánh giá kết quả triển khai, thực hiện các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ tổ chức giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án trong năm học 2021-2022 ở các đơn vị cấp 2.

- Đề ra kế hoạch chi tiết triển khai các học phần dạy học dựa vào dự án cho tất cả các khoá và trọng tâm là khoá 62, 63 trong các cuộc họp, seminar năm học 2022 - 2023.

1.2. Phương pháp thực hiện:

- Việc tổng kết được thực hiện được tiến hành từ bộ môn, khoa, viện, trường thuộc và Trường Đại học Vinh.

- Đối với Trường Đại học Vinh: Tổ chức hội nghị tổng kết năm cho hoạt động giảng dạy học phần dạy học dựa vào dự án.

- Đối với các bộ môn, khoa, viện, trường thuộc: Căn cứ điều kiện thực tế để lựa chọn phương pháp tổng kết và xây dựng báo cáo tổng kết phù hợp với từng đơn vị.

1.3. Kế hoạch chi tiết:

Thời gian

Nội dung

Đơn vị chủ trì

15/9 - 30/9/2022

Tổng kết giảng dạy học phần dạy học dựa vào dự án cấp trường, khoa, viện.

Trường, khoa, viện

01/10 - 15/10/2022

Tổng kết giảng dạy học phần dạy học dựa vào dự án cấp Trường Đại học Vinh

Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học và hợp tác quốc tế

2. Tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh 2022”

2.1. Các lĩnh vực dự thi:

- Ứng dụng Công nghệ chuyển đổi số (Mobile, IoT, Digital Twin, Robotics, Cloud, AI/ ML, AR, Addtive MFG, …) phục vụ trong lĩnh vực kinh tế xã hội: nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, đô thị, giao thông vận tải, logistic, văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, thương mại, tài chính - Fintech, An toàn thông tin...

- Giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp và quản trị đại học…

2.2. Đối tượng tham gia cuộc thi:

- Học sinh các trường Thực hành sư phạm, THPT Chuyên;

- Sinh viên, học viên sau đại học, nghiên cứu sinh Trường Đại học Vinh;

- Cán bộ, viên chức toàn trường; đặc biệt là các giảng viên giảng dạy các học phần dạy học dự án, cán bộ có để tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng và khả năng thương mại hoá cao.

2.3. Điều kiện tham gia cuộc thi:

- Sản phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp sở hữu trí tuệ; ưu tiên các dự án đã có sản phẩm, hoặc đã được ứng dụng trên thực tế;

- Thực hiện đầy đủ các quy định của Quy chế cuộc thi, chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin trong hồ sơ dự thi;

- Không sử dụng các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đã dự thi đạt giải và được công bố công khai tại các cuộc thi khác có tính chất tương tự để tham gia dự thi. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả dự thi không được sử dụng sản phẩm, dự án tham gia cuộc thi này để tham dự các cuộc thi khác. Cam kết tham gia tất cả các hoạt động xuyên suốt cuộc thi.

2.4. Hồ sơ dự thi:

- Hồ sơ dự thi được trình bày bằng Tiếng Việt, phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 13,5, đánh máy trên khổ A4, bao gồm các tài liệu sau đây:

+ Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu;

+ Thuyết minh dự án khởi nghiệp theo mẫu;

+ Các tài liệu kèm theo khác (nếu có);

- Hồ sơ đăng ký dự thi được nộp trực tiếp/trực tuyến theo địa chỉ sau:

+ Đăng ký trực tuyến tham gia Cuộc thi tại:  https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd7JpoxfJUqyd3aPgiYLQPf03k6tj-BnY73eztJ2uhDBWPbiQ/viewform hoặc nạp qua email của Ban tổ chức (BTC): hotrosinhvien@vinhuni.edu.vn hoặc hoangvan.dhv@gmail.com.

+ Đăng ký trực tiếp: tại Văn phòng Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp, tầng 1, nhà A0 Trường Đại học Vinh. Cán bộ phụ trách: Hoàng Thị Thúy Vân, điện thoại: 0915 987 186.

- Hồ sơ hợp lệ: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu bằng tiếng Việt. Các hồ sơ không cung cấp đủ thông tin, hồ sơ không được xem là hợp lệ và không được tham gia dự thi.

2.5. Thời gian nhận hồ sơ: cho phép nhận hồ sơ đến 17 giờ 00 phút ngày 15/10/2022.

2.6. Kế hoạch tổ chức cuộc thi:

Thời gian

Nội dung

17h00, 15/10/2022

Hạn cuối nhận hồ sơ dự thi

16/10-20/10/2022

Chấm sơ loại: Chọn 15 ý tưởng, dự án vào Vòng chung kết

21/10-25/10/2022

Bồi dưỡng kỹ năng pitching và hoàn thiện dự án

25/10-05/11/2022

Vòng Chung kết và trao giải (*)

06/11-15/11/2022

Hỗ trợ đào tạo, giới thiệu dự thi Techfest Open Nghệ An 2022

Từ 10-12/2022

Hỗ trợ kết nối đầu tư và bồi dưỡng, giới thiệu các dự án xuất sắc tham gia các cuộc thi cấp Trung ương

(*): Các đội thi (được lựa chọn theo thứ tự ngẫu nhiên) có 05 phút trình bày về dự án bằng tiếng Việt, 02 phút chiếu video giới thiệu sản phẩm (nếu có) và 10 phút trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo. Ban Giám khảo tiến hành lựa chọn Quán quân, Á quân và giải Ba cuộc thi.

Yêu cầu đối với đội thi: Các đội thi gửi bài dự thi cập nhật cuối cùng và slide trình chiếu về địa chỉ email của Ban Tổ chức trước 24h ngày diễn ra Vòng Chung kết.

2.7. Cơ cấu giải thưởng và tiền thưởng:

TT

Giải thưởng

Số lượng giải

Tiền thưởng (mỗi đội)

Kinh phí hỗ trợ sản xuất SP mẫu (Đối với DA tiềm năng)

1

Giải Nhất**

01

500.000

10.000.000

2

Giải Nhì**

02

300.000

8.000.000

3

Giải Ba**

03

200.000

5.000.000

4

Giải Khuyến khích**

04

100.000

3.000.000

(**Số lượng giải thưởng và mức tiền thưởng căn cứ khoản 02, Điều 11, Quyết định 302/QĐ-ĐHV về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ của Trường Đại học Vinh). Ngoài ra, các đội có cơ hội nhận được các phần thưởng bằng hiện vật khác từ các nhà tài trợ của chương trình. 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phòng Đào tạo

Phòng Đào tạo là đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án, thực hiện các nội dung sau:

- Tổng hợp báo cáo từ các trường, khoa, viện (đơn vị cấp 2) để xây dựng báo cáo tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án của toàn trường;

- Tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm; lập dự toán trình nhà trường và thanh quyết toán theo quy định hiện hành;

- Xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai cho năm học 2022 – 2023.

2. Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp

- Đầu mối triển khai cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh năm 2022 và thực hiện các nội dung sau:

+ Phối hợp với Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo Sau đại học thông báo rộng rãi cho HSSV, học viên sau đại học, nghiên cứu sinh biết về cuộc thi và lựa chọn, khuyến khích các ý tưởng tiềm năng, các sản phẩm phù hợp từ các học phần đồ án, dự án trong chương trình đào tạo tham gia cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh năm 2022”.

+ Kết nối Sở KHCN, Bộ KHCN để lựa chọn, giới thiệu các cuộc thi các cấp, tích hợp cuộc thi cấp Trường;

 + Lập kế hoạch, chương trình chi tiết; chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất; Lập dự toán kinh phí và thực hiện thanh quyết toán theo quy định hiện hành

+ Truyền thông cuộc thi tới toàn thể CBVC và các đối tượng người học biết để tham gia cuộc thi.

+ Chọn mời đội ngũ chuyên gia cố vấn, ban giám khảo và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tư vấn, đầu tư cho các dự án khởi nghiệp có chất lượng.

+ Tuyển chọn, bồi dưỡng cho các dự án, ý tưởng có tiềm năng để giới thiệu tham dự các cuộc thi các cấp.

- Phối hợp với Phòng Đào tạo và các đơn vị liên quan tổ chức tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án năm 2022, phối hợp xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai cho năm học 2022-2023.

3. Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế

- Phối hợp phòng Đào tạo triển khai chương trình tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án.

- Tiến hành lựa chọn các đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ và HSSV, học viên, nghiên cứu sinh; phối hợp Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo Sau đại học lựa chọn các ý tưởng, dự án thông qua dạy các học phần dạy học dựa vào dự án có tính ứng dụng thực tiễn cao, có khả năng thương mại hoá tốt tham gia cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh”.

- Cố vấn, tham gia chấm điểm trong các vòng thi cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh”.

4. Các trường thuộc, khoa, viện

- Thông báo rộng rãi cho HSSV, học viên sau đại học, nghiên cứu sinh được biết về kế hoạch tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án và tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh năm 2022”.

- Tổ chức tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án theo kế hoạch; khuyến khích và lựa chọn mỗi đơn vị tối thiểu 02 đề tài, dự án tham gia cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh năm 2022”.

- Góp ý về mặt chuyên môn cho các dự án, cử cán bộ hướng dẫn cho các dự án hoàn thiện dự án và nạp về trường theo quy định.

5. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên

- Phối hợp truyền thông cho tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án và cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh năm 2022”; chỉ đạo, khuyến khích các chi đoàn, chi hội tham gia các hoạt động theo kế hoạch.

- Phối hợp với các đơn vị chủ trì tham gia hỗ trợ văn nghệ, lễ tân và các điều kiện khác cho các hoạt động.

6. Phòng Kế hoạch Tài chính

- Thẩm định dự toán cho các hoạt động.

- Cấp kinh phí tổ chức chương trình sau khi dự toán được Hiệu trưởng Nhà trường phê duyệt; hướng dẫn thủ tục thanh quyết toán theo quy định hiện hành.

Trên đây là Kế hoạch tổng kết hoạt động giảng dạy các học phần dạy học dựa vào dự án và tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Vinh năm 2022”. Yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên./.