Thuỳ vốn quê gốc Nghệ An nhưng theo bố mẹ vào làm kinh tế ở tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, năm 2022, sau khi kết thúc bậc THPT, em chọn trở về quê hương để theo học Trường Đại học Vinh. Điều đáng thương là đầu năm 2023, thấy sức khoẻ trong người có vấn đề, Thuỳ đi bệnh viện khám thì được bác sĩ kết luận là em bị suy thận giai đoạn cuối. Phương án cuối cùng để giữ lại tính mạng cho Thuỳ là ghép thận của Mẹ dành cho em. Nhưng gia đình Thuỳ có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố mẹ làm rẫy, trong khi đó, chi phí cho việc ghép thận lên đến gần 800 triệu đồng. Trong hoàn cảnh đó, gia đình cùng các thầy cô đã đứng ra kêu gọi cộng đồng xã hội quyên góp, ủng hộ để Thuỳ có thể thực hiện ca ghép thận.

Điều phấn khởi là chỉ sau hơn 1 ngày kêu gọi, hoàn cảnh của Băng Thuỳ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của hàng chục ngàn người trong cộng đồng Trường Đại học Vinh (https://www.facebook.com/DaiHocVinh) với hàng trăm lượt chia sẻ, hơn 130 thầy cô, hơn 300 sinh viên, cựu sinh viên cùng nhiều anh em, bạn bè đã ủng hộ vào tài khoản của bố Băng Thuỳ (chưa tính những người ủng hộ trực tiếp nhưng không phản hồi qua add). Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia, giá trị truyền thống hết sức nhân văn của cộng đồng thầy trò Trường Đại học Vinh cũng như sức mạnh của mạng xã hội đã động viên, tiếp sức thêm cho Băng Thùy mạnh mẽ hơn để vượt qua khốn khó.

Đại diện Trung tâm DV,HTSV&QHDN, khoa Du lịch và CTXH trao quà của các thầy cô, doanh nghiệp (Acer) cho bố Băng Thuỳ trước khi em ra Hà Nội thực hiện ca ghép thận

Tiếp tục sẻ chia cùng gia đình em Băng Thùy, chiều ngày 22/5/2023, đại diện Trung tâm DV,HTSV&QHDN, Khoa Du lịch và CTXH (Trường Đại học Vinh) đã đến trao quà của các thầy cô cùng Doanh nghiệp (Máy tính Acer) để thăm hỏi, động viên Thùy trước khi em lên đường ra Bệnh viện Việt Đức thực hiện ca ghép thận. Qua chia sẻ của bố Băng Thùy, đến hiện tại, gia đình đã nhận được hơn 360 triệu tiền ủng hộ, giúp đỡ từ các Thầy Cô, sinh viên, cựu sinh viên Trường ĐH Vinh và các tấm lòng hảo tâm trên mọi miền Tổ Quốc. Hi vọng rằng, tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia của mọi người giúp Thùy thêm ấm lòng và mạnh mẽ hơn để chiến đấu với bệnh tật. Mong em có được ca ghép thận thành công, vượt qua cơn hoạn nạn để viết tiếp những ước mơ tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình - Tiếp tục theo đuổi Giảng đường đại học - như ước nguyện cháy bỏng mà Ông nội Thùy chia sẻ cùng các thầy cô.

Ông nội Băng Thuỳ chia sẻ, cảm ơn các thầy cô và các tấm lòng hảo tâm

Trung tâm DV,HTSV&QHDN