Tham dự chương trình có đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ và các cơ quan thông tấn báo chí. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô giáo đại diện các viện, khoa, trường trực thuộc, các phòng ban chức năng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường và các HSSV được nhận học bổng.

Đông đủ các đại biểu, HSSV tham dự chương trình

Tiết mục văn nghệ chào mừng của CLB Sự kiện sinh viên Trường Đại học Vinh

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình và công bố các quyết định trao học bổng

PGS.TS.Nguyễn Huy Bằng trao quà lưu niệm và Giấy chứng nhận cho đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu, cảm ơn các nhà tài trợ

     Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, ghi nhận và bày tỏ sự biết ơn đối với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tài trợ đã quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường. Thầy chia sẻ: “Trong số hơn 35 ngàn HSSV toàn trường, hiện còn có rất nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc “không để HSSV bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”, Trường Đại học Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ các em như: thành lập “Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh”, tổ chức mô hình “Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh”, giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ học cho sinh viên, Nhà trường cũng đã trích gần 3 tỉ đồng từ nguồn phúc lợi đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ HSSV, đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm đóng góp, ủng hộ nhằm cùng chăm lo cho thế hệ trẻ và sự nghiệp giáo dục của đất nước”.

     Dịp khai giảng năm học 2019 - 2020 vừa qua, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm dành sự quan tâm, giúp đỡ cho những HSSV có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các em vươn lên học tốt để lập thân lập nghiệp. Theo đó, từ đầu năm học đến nay, có 244 HSSV đã được nhận học bổng tài trợ từ Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh với số tiền là 760 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ còn trực tiếp thăm hỏi, trao quà ủng hộ nhằm giúp đỡ, động viên gia đình 4 sinh viên, học viên bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong thời gian qua, cụ thể:

     - Học viên Nguyễn Tiến Thắng, Cao học 25, Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, bị đột tử ngay trước ngày bảo vệ luận văn thạc sĩ.

     - Sinh viên Đàm Văn Quyết, Lớp K58 KTNN Lâm Hà hệ VLVH, (xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) hoàn cảnh gia đình khó khăn, có mẹ và hai con nhỏ bị hàng xóm sát hại vào tháng 5/ 2019.

     - Sinh viên Nguyễn Thị Ly Ly, lớp 57A SP. Ngữ văn, bị tạn nạn giao thông tử vong ngày 19/10/2019.

     - Lê Thị Khánh Ly, lớp 57A SP. Ngữ văn, bị tạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Ông Lee Yong Jin và ông Jang Tae Yong trao quà cho 2 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn


PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng thay mặt Nhà tài trợ trao học bổng của Quỹ "Đồng hành" cho các em học sinh, sinh viên

Đại diện Công ty Bảo hiểm Bưu điện khu vực Bắc Trung bộ trao học bổng cho các em sinh viên 

 Đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ trao học bổng đợt 1

Sinh viên các viện: SP. tự nhiên, SP. Xã hội, Kỹ thuật & Công nghệ và khoa Ngoại ngữ nhận học bổng

Các nhà tài trợ trao học bổng cho sinh viên khoa Kinh tế

Đợt 4 dành cho sinh viên các khoa: Luật, Giáo dục và Xây dựng

Ông Ngô Văn Đông, đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam thay mặt các nhà tài trợ phát biểu

Thay mặt các Nhà tài trợ, ông Ngô Văn Đông, đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam phát biểu đã đánh giá cao vai trò, vị thế của Trường Đại học Vinh trong hệ thống các trường đại học trên cả nước, đặc biệt là về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ và hệ thống cơ sở vật chất của Nhà trường so với các cơ sở đào tạo khác, bày tỏ sự ấn tượng trước những thành quả mà Nhà trường đạt được trong thời gian qua và khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam với Trường Đại học Vinh diễn ra hết sức tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như tuyển dụng việc làm, hỗ trợ học bổng, tiếp nhận sinh viên thực tập, chuyển giao khoa học công nghệ đã đem lại những lợi ích thiết thực và hết sức có ý nghĩa cho các bên liên quan, trong đó có các em sinh viên. Với sự tham gia của đông đủ các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong chương trình hôm nay cũng là lời khẳng định cho việc các doanh nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành cùng Nhà trường trong hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc này”.

Em Đào Thị Kim Ngân thay mặt các HSSV được nhận học bổng tài trợ phát biểu cảm ơn

     Em Đào Thị Kim Ngân, sinh viên lớp 58B6 Kế toán, khoa Kinh tế, thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Mái Ấm Trường Vinh đã thay mặt cho HSSV được tặng quà xúc động phát biểu: “Trong suốt thời gian học tập, tu dưỡng tại trường Đại học Vinh, như bản thân em đã có không ít những khó khăn, trở ngại, nhưng rồi, nhờ ý chí, nhờ định hướng và mục tiêu hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, em biết rằng “Học tập gần như là con đường duy nhất và tốt nhất để chúng em xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho ngày mai”, và đặc biệt chính là nhờ vào những sự quan tâm, thấu cảm và động viên từ thầy cô, bạn bè và cộng đồng, chúng em đã và đang tiếp tục hành trình xây thêm những viên gạch nhỏ cho bức tường của tương lai. Ngày hôm nay, quả thực chúng em rất xúc động và vô cùng biết ơn các Thầy, các Cô, các Doanh nghiệp, Nhà tài trợ. Chúng em biết rằng, những suất học bổng này không chỉ là món quà có ý nghĩa về mặt vật chất mà hơn thế, là bao tình cảm chất chứa, là những lời động viên, vỗ về, là công sức lao động của những tấm lòng hảo tâm. Hơn thế nữa, đó còn là niềm tin, niềm tin vào sự phấn đấu vươn lên, vượt khó vì ngày mai lập nghiệp đối với thế hệ trẻ chúng em. Đối với những bạn không may mắn như 21 bạn SV mồ côi cả cha lẫn mẹ đang sinh hoạt tại CLB “Mái Ấm Trường Vinh’ như chúng em thì những phần quà này lại càng ý nghĩa biết bao. Chính vì điều đó, chúng em tự biết mình phải biết trân trọng món quà và dùng số tiền này vào việc nào để có ý nghĩa nhất”.

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN công bố quyết định kiện toàn CLB Mái Ấm Trường Vinh

     Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã tổ chức kiện toàn CLB Mái Ấm Trường Vinh năm học 2019 - 2020. Theo đó, CLB Mái Ấm Trường Vinh được thành lập theo Quyết định số 296/QĐ-CTCTHSSV ngày 03 tháng 2 năm 2010, nhằm tập hợp những sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa của Trường Đại học Vinh vào sinh hoạt trong một tập thể do nhà trường tổ chức và quản lý. Mục đích thành lập CLB là nhằm giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện chăm sóc, chia sẻ, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện cũng như trong cuộc sống; góp phần xóa bỏ tâm lí tự ti, mặc cảm, giúp các em hòa nhập tốt vào cộng đồng sinh viên Trường Đại học Vinh; biến CLB thành tổ ấm, là gia đình của các sinh viên cùng cảnh ngộ để các em có điều kiện thuận lợi trong học tập, phấn đấu và rèn luyện.

Trung tâm DV,HTSV&QHDN