1. Cách viết CV Dịch vụ khách hàng giúp ghi điểm nhà tuyển dụng

1.1. Tiêu đề

Tiêu đề CV có mục đích là cung cấp thông tin về vị trí việc làm mà bạn muốn ứng tuyển với nhà tuyển dụng. Tiêu đề CV hay, ấn tượng sẽ thu hút nhiều nhà tuyển dụng xem CV của bạn. Tiêu đề CV thường chỉ trình bày ngắn gọn trong một dòng để nêu lên vị trí công việc chuyên môn của bạn.

1.2. Thông tin cá nhân 

Trình bày thông tin cá nhân với mục đích để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ phỏng vấn và trao đổi các thông tin cần thiết. Bạn cần phải trình bày và kiểm tra kỹ để tránh sai sót các thông tin cá nhân như: họ tên, số điện thoại, email cá nhân, địa chỉ.

1.3. Chèn hình cá nhân

Yêu cầu chung trong CV xin việc hiện nay là chèn ảnh cá nhân làm đại diện. Vì thế các bạn nên chọn ảnh đại diện rõ nét, không bị nhòe, ăn mặc lịch sự. Không nên chọn ảnh chụp giấu mặt hoặc ảnh chụp nghiêng che một nửa khuôn mặt nhé.

1.4. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần quan trọng trong CV dịch vụ khách hàng. Mục tiêu là cách thể hiện định hướng, mục đích trong công việc của bạn khi làm việc trong công ty. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên có mục tiêu phù hợp với định hướng phát triển của công ty họ không mà xem xét tuyển dụng. Với phần mục tiêu nghề nghiệp các bạn cần trình bày mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

1.5. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn cũng là thước đo để nhà tuyển dụng đánh giá từng ứng viên, do đó bạn cần liệt kê đầy đủ các thông tin về trình độ học vấn của mình như:

  • Tên trường đào tạo
  • Năm tốt nghiệp
  • Chuyên ngành
  • Loại tốt nghiệp

Ngoài ra bạn cũng nên thêm vào các chứng chỉ, bằng cấp có liên quan đến vị trí việc làm đang ứng tuyển để nâng cao trình độ của mình.

1.6. Kinh nghiệm làm việc

Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV dịch vụ khách hàng là phần quan trọng để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Viết kinh nghiệm làm việc là cách để trình bày những kinh nghiệm làm việc ở vị trí chăm sóc khách hàng hoặc vị trí có liên quan mà bạn đã tích lũy được trước đây. Tuy nhiên bạn không cần trình bày quá dài dòng, chỉ nêu ngắn gọn tên công ty, vị trí công việc bạn đã làm, thời gian làm việc và những thành tựu bạn đã tích lũy được. 

1.7. Kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp

Công việc chăm sóc khách hàng là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, vì thế trong CV chăm sóc khách hàng bạn cần trình bày các kỹ năng cơ bản, phù hợp với vị trí tuyển dụng mà mình có như kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, thuyết phục khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề,… Ngoài ra còn các kỹ năng về ngoại ngữ, tin học văn phòng,… cũng sẽ giúp bạn nổi bật hơn khác ứng viên khác.

1.8. Một số phần bổ sung khác (Sở thích, Hoạt động ngoại khóa, Người tham chiếu, Giải thưởng)

Ngoài những đề mục chính bắt buộc phải trình bày trong CV dịch vụ khách hàng, các bạn còn có thể viết thêm các nội dung như:

- Sở thích các nhân: sở thích cá nhân giúp người khác hiểu hơn về tính cách của bạn

- Hoạt động ngoại khóa: các hoạt động ngoại khóa thể hiện bạn là người năng động, vui tươi.

- Người tham chiếu: để nhà tuyển dụng có thể xác minh thêm các thông tin bạn đã trình bày trong CV.

- Giải thưởng: thể hiện bạn là người có tinh thần ham học hỏi, sáng tạo.

2. Những lưu ý cần thiết khi viết CV Dịch vụ khách hàng

2.1. Trình bày kỹ năng mềm sao cho nổi bật

Một cá nhân có thể có nhiều kỹ năng, tuy nhiên để nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn thì bạn nên chọn lọc những kỹ năng phục vụ cho vị trí công việc chăm sóc khách hàng. Bạn cần phải lồng ghép các kỹ năng thật nổi bật vào CV như kỹ năng giao tiếp lưu loát, lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống linh động, kỹ năng quản lý thời gian và làm việc nhóm hiệu quả,…

2.2. Sắp xếp trật tự các mục sao cho hợp lý, khoa học

Khi trình bày các đề mục trong CV dịch vụ khách hàng, các bạn cần phải sắp xếp và trình bày khoa học. Các bạn cần tách các nội dung ra thành các mục, trình bày ngắn gọn, rõ ràng nhưng đầy đủ ý, sử dụng các gạch đầu dòng để liệt kê ý nhỏ. CV được sắp xếp hợp lý sẽ tạo cái nhìn tốt và gây thiện cảm với nhà tuyển dụng.

2.3. Màu sắc, font chữ phù hợp với doanh nghiệp

Không phải để gây ấn tượng là các bạn dùng nhiều màu sắc và font chữ cầu kỳ để làm nổi bật CV của mình. Nên chọn các màu sắc trang trọng, nhã nhặn không quá rực rỡ để không gây chói mắt người xem. Sử dụng màu nền với màu font chữ hài hòa, tránh để bị chìm hay quá tương phản về màu sắc. Về font chữ các bạn nên sử dụng các font chữ cơ bản dùng để soạn thảo văn bản như Times New Roman hay Arial nhé.

2.4. Kiểm tra văn phong, lỗi cấu trúc ngôn ngữ 

Bước cuối cùng quan trọng không kém phần nội dung là các bạn cần rà soát lại toàn bộ nội dung CV đã viết. Chỉ cần một lỗi sai là bạn có thể tự làm mất điểm mình trong mắt nhà tuyển dụng. Do đó bạn nên kiểm tra lại lỗi chính tả, font chữ, câu văn có quá dài hay lủng củng không, khoảng cách giữa các dòng đã hợp lý chưa, chú ý không để quá nhiều khoảng trắng,… Điều chú ý quan trọng nữa là các bạn cần kiểm tra lại phần thông tin cá nhân để đảm bảo rằng nó hoàn toàn chính xác.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý về cách viết CV dịch vụ khách hàng mà CareerBuilder muốn gửi đến các bạn. Hãy tạo cho mình một CV ấn tượng, chuyên nghiệp theo các bước bên trên để gây sự chú ý với nhà tuyển dụng nhé.