Tham dự chương trình, về phía Worksvn có bà Vũ Thị Xuân, Giám đốc Công ty cùng các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh, có TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy,Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp; TS. Thiều Đình Phong, Đảng Ủy viên, Bí thư Đoàn Trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Đảng Ủy viên, Trưởng khoa SP. Ngoại ngữ; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; ThS. Mai Xuân Nguyên, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị & học sinh, sinh viên, đại diện các phòng ban chức năng cùng hơn 300 sinh viên đến từ các khoa, viện trong toàn trường.


Tiết mục văn nghệ chào mừng


Đại biểu tham dự chương trình



TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trần Bá Tiến chia sẻ: “Với quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có và chất lượng đội ngũ các nhà khoa học có chuyên môn cao ở nhiều lĩnh vực từ sư phạm, kinh tế, khoa học công nghệ, kỹ thuật, xã hội & nhân văn đến nông lâm ngư của Trường Đại học Vinh, sẽ là tiềm năng hợp tác hết sức có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp nói chung nhằm đem lại những lợi ích cho các bên liên quan và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Chính vì vậy, chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác với Worksvn và ra mắt Cổng thông tin việc làm Trường Đại học Vinh hôm nay là tiền đề để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh với Worksvn ngày càng phát triển toàn diện, thực chất và hiệu quả, đi vào chiều sâu, giúp cho Nhà trường có được sự kết nối rộng hơn, hiệu quả hơn với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là giữa sinh viên với thế giới việc làm trong thời đại chuyển đổi số, mang lại lợi ích thiết thực cho các bên liên quan và toàn xã hội”.


Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác



Các đại biểu cùng chứng kiến lễ ký kết


Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ấn nút khai trương Cổng thông tin việc làm Trường Đại học Vinh



Trao đổi tại lễ ký kết, bà Vũ Thị Xuân, Giám đốc Công ty bày tỏ niềm vui khi là đối tác của Trường Đại học Vinh, một trường đại học giàu truyền thống và có quy mô, chất lượng đào tạo hàng đầu khu vực Bắc Trung bộ cũng như cả nước. Bà cho biết, Worksvn sẵn sàng tham gia các hoạt động kết nối, giới thiệu thực tập, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn toàn quốc và cả thị trường quốc tế. Đồng thời, bà cũng chia sẻ thêm các thông tin liên quan về Workvn, tự hào là đơn vị liên kết 3 bên giữa “Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên” thông qua Cổng thông tin việc làm Trường Đại học Vinh, sản phẩm có ý nghĩa thiết thực, là sự phối hợp giữa hai bên trong thời gian qua.

Phần tiếp theo của chương trình là Talkshow “Sinh viên VinhUni - Khởi đầu bứt phá”, đại diện Worksvn đã chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung, chủ đề như: Cần chuẩn bị gì để trở thành ứng viên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng? Cách xác định đúng mục tiêu nghề nghiệp; Hình mẫu ứng viên “ăn điểm tuyệt đối” trong mắt nhà tuyển dụng; Bí quyết chinh phục thành công nhà tuyển dụng trên bàn phỏng vấn…


Phần Talkshow với chủ đề "Sinh viên Vinhuni - Khởi đầu bứt phá"

Hai bên đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Hai bên phối hợp xây dựng, quản lý và vận hành Cổng thông tin việc làm Trường Đại học Vinh.

2. Bên B hỗ trợ bên A tổ chức giới thiệu và kết nối địa điểm thực tập ở các cơ quan, doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề được đào tạo cho sinh viên của bên A. Hai bên thống nhất về cơ chế phối hợp, công tác quản lý, đánh giá sinh viên trong quá trình thực tập. Tùy theo từng chương trình thực tập, hai bên sẽ ký kết Biên bản hoặc Hợp đồng thỏa thuận riêng.

3. Hai bên phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp; giới thiệu việc làm bán thời gian, việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên của bên A thông qua Cổng thông tin Việc làm Trường Đại học Vinh.

4. Bên B cung cấp dịch vụ phần mềm theo nhu cầu cụ thể (nếu có) của bên A, hai bên sẽ tiến hành ký kết Hợp đồng dịch vụ riêng đối với từng gói dịch vụ.

5. Hai bên phối hợp tổ chức các khóa đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động trên cơ sở kết nối của bên B và khả năng đáp ứng của bên A.

6. Hai bên phối hợp hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tốt nghiệp THPT nói chung, cho người học có nhu cầu vào học tại bên A nói riêng (khi bên A có nhu cầu hỗ trợ, phối hợp từ phía bên B).

Trung tâm DV,HTSV&QHDN