Tham dự chương trình, về phía Hải Phong JSC có ông Hà Ngọc Anh, Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Kinh doanh cùng các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh, có TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy,Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp; TS. Thiều Đình Phong, Đảng Ủy viên, Bí thư Đoàn Trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Đảng Ủy viên, Trưởng khoa SP. Ngoại ngữ; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; ThS. Mai Xuân Nguyên, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị & học sinh, sinh viên, đại diện các phòng ban chức năng cùng hơn 300 sinh viên đến từ các khoa, viện trong toàn trường.


Đông đủ các đại biểu tham dự chương trình



Hải Phong JSC là công ty đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó có thế mạnh về hoạt động đưa nhân lực làm việc tại nước ngoài và Phái cử Thực tập sinh - Kỹ sư sang Nhật Bản làm việc. Đến nay, Hải Phong có trên 200 cán bộ nhân viên với trụ sở Hà Nội và 04 chi nhánh ở Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Tokyo và Nagoya (Nhật Bản).

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trần Bá Tiến khẳng định: “Thời gian vừa qua, Trường Đại học Vinh đã nhận được sự hợp tác rất hiệu quả của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước như tiếp nhận sinh viên thực hành, thực tế, thực tập cuối khóa và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, tài trợ học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hợp tác chuyển giao khoa học & công nghệ, trong đó có Hải Phong JSC. Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp nói trên của các doanh nghiệp đã đem lại những lợi ích thiết thực không chỉ cho nhà trường và doanh nghiệp mà còn tạo cho sinh viên có nhiều cơ hội được rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành, có điều kiện tiếp xúc và được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và hiện đại”.


Ông Hà Ngọc Anh, Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Kinh doanh Hải Phong JSC phát biểu


Các đại biểu cùng chứng kiến lễ ký kết 


Đại diện lãnh đạo 2 bên và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Có thể nói, việc ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác là tiền đề để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và Hải Phong JSC ngày càng phát triển toàn diện, thực chất và hiệu quả, đi vào chiều sâu, giúp cho Nhà trường có được sự kết nối rộng hơn, hiệu quả hơn với cộng đồng doanh nghiệp, mang lại lợi ích thiết thực cho các bên liên quan, cho sinh viên, cho cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội.

Hai bên đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Phối hợp tổ chức chương trình tuyển chọn, giới thiệu cho sinh viên Trường Đại học Vinh được học tập, thực tập, làm việc tại Nhật Bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

2. Phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên như định hướng nghề nghiệp, đào tạo tiếng Nhật, rèn luyện kỹ năng mềm nhằm đáp ứng yêu cầu của thế giới việc làm và nhà tuyển dụng.

3. Bên B giới thiệu các Nghiệp đoàn, công ty uy tín của Nhật Bản nhằm phối hợp và hỗ trợ bên A xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với định hướng hợp tác giữa Nhà trường - Doanh nghiệp.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN