Tham dự chương trình, về phía Luxshare - ICT  có ông Tạ Kim Cường, Phó Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty Luxshare - ICT Nghệ An cùng các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh, có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; đại diện các phòng ban chức năng, các em sinh viên đến từ các ngành của Viện Kỹ thuật và Công nghệ, khoa SP. Ngoại ngữ được tuyển chọn tham gia khóa đào tạo tiếng Trung tạo nguồn do Luxshare - ICT  Nhà trường phối hợp tổ chức.

Toàn cảnh buổi lễ

Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An là công ty con của Tập đoàn Luxshare - ICT  Precision, xếp thứ 479 trong số top 500 công ty lớn nhất trên thế giới, là tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử đứng đầu Trung Quốc, một trong bốn tập đoàn hàng đầu thế giới, cung cấp cho các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple, Oppo, Vivo, Tesla, Samsung, Lenovo, Sony với các sản phẩm như dây cáp, thiết bị kết nối, sạc điện thoại, thiết bị ngoại vi máy tính…Nhà máy Luxshare - ICT tại Nghệ An có số vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD, quy mô hơn 40.000 công nhân và đi vào hoạt động từ cuối năm 2020 tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An.

Trên cơ sở thoả thuận hợp tác đã được ký kết, thời gian qua, hai bên đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực như tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, tiếp nhận sinh viên tham quan, trải nghiệm, kiến tập và thực tập cuối khoá. Đặc biệt là đã phối hợp để tổ chức Lớp tạo nguồn cán bộ dành cho sinh viên năm cuối các ngành Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Điện - Điện tử, Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá, Công nghệ thông tin, Ngoại ngữ, Kinh tế. Những sinh viên này, ngoài việc được tham gia khoá đào tạo tiếng Trung miễn phí, được tặng thưởng nếu đạt thành tích học tập tốt sau khi kết thúc khoá học, được cấp học bổng tương ứng với số tiền học phí năm cuối của cá nhân và sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại Luxshare - ICT với nhiều chế độ ưu đãi, hấp dẫn theo chính sách thu hút nhân tài của công ty. Trong đó, tổng số tiền học bổng được trao cho sinh viên lớp này dự kiến khoảng 372 triệu đồng.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Luxshare - ICT, đối tác đã dành sự tin tưởng và đánh giá cao chất lượng đào tạo của Nhà trường để tuyển chọn sinh viên tham gia lớp cán bộ tạo nguồn và khẳng định, Trường Đại học Vinh luôn chú trọng và cam kết nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Với ý nghĩa đó, Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành, hợp tác của Luxshare - ICT trên tất cả các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và thế mạnh để hướng tới mục tiêu cùng phát triển, trong đó mong muốn thúc đẩy hợp tác trong đào tạo nhân lực để sinh viên ra trường đáp ứng yêu cầu của thế giới việc làm”. Đồng thời, Cô Phó Hiệu trưởng cũng đã căn dặn và giao nhiệm vụ cho 35 sinh viên tham gia lớp tạo nguồn: “Các em cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực hoàn thiện bản thân, cùng với kiến thức chuyên môn đã học ở trường, cần thích ứng với môi trường văn hóa tại doanh nghiệp để có những đóng góp xứng đáng cho công ty, là hình ảnh tiêu biểu, đại diện cho nguồn nhân lực đào tạo của Nhà trường, góp phần gắn kết và nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp”.

Đại diện doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên cùng ký kết (tượng trưng) hợp đồng 3 bên

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

V

Buổi tối cùng ngày, lớp tiếng Trung chính thức triển khai bài học đầu tiên tại Giảng đường B, Trường Đại học Vinh

                                                Trung tâm DV,HTSV&QHDN