Tham dự chương trình, về phía Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án xây dựng Miền Trung có ông Nguyễn Đức Định, Tổng Giám Công ty; Ông Đặng Hùng Cường, Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện cán bộ, nhân viên; Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Đậu Đăng Tuấn, Quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Trần Ngọc Long, Trưởng khoa Xây dựng, đại diện các phòng ban chức năng cùng các em sinh viên khoa Xây dựng.


GS.TS. Nguyễn Huy Bằng tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện đối tác



Đông đủ đại biểu, sinh viên tham dự chương trình


ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án xây dựng Miền Trung, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sau 10 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ lãnh đạo, nhân viên dày dạn kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn vững vàng, mong muốn được mang những kiến thức và kinh nghiệm để góp phần kiến tạo nên những công trình hoàn mỹ và bền vững, Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án xây dựng Miền Trung đã góp phần vào sự phát triển của nghề xây dựng tại Việt Nam và luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ tư vấn xây dựng và thi công các loại công trình một cách chuyên nghiệp, chất lượng và bền vững. Chính vì vậy, Trường Đại học Vinh tin tưởng và mong muốn Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án xây dựng Miền Trung sẽ là đối tác hiệu quả và đầy tiềm năng của Nhà trường để triển khai hợp tác trong đào tạo gắn với thế mạnh của mỗi bên nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.


GS.TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng khẳng định: “Nhà trường rất quan tâm đến hoạt động kết nối, hợp tác và mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trên nhiều nội dung, lĩnh vực nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đáp ứng yêu cầu của các thế giới việc làm, Trường Đại học Vinh đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo như triển khai đào tạo theo cách tiếp cận CDIO (là một trong 5 trường đại học đầu tiên của cả nước triển khai mô hình đào tạo này) nhằm giúp người học phát triển toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; tăng thời lượng thực hành, thực tập, chú trọng công tác tham quan, thực tế; quan tâm giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; tạo hệ sinh thái gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp và cộng đồng, giúp sinh viên có được môi trường thực hành với những kiến thức và kỹ năng hữu ích cho sinh viên ra trường lập nghiệp”.


Ông Nguyễn Đức Định, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án xây dựng Miền Trung phát biểu

Ông Nguyễn Đức Định, Tổng Giám đốc Công ty bày tỏ niềm vui và vinh dự khi là đối tác của Trường Đại học Vinh và cho biết, Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án xây dựng Miền Trung sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội nói chung, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án xây dựng Miền Trung nói riêng, đồng thời, ông cũng giới thiệu về môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và các vị trí thực tập, nhân sự mà Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới.


TS. Trần Ngọc Long, Trưởng khoa xây dựng phát biểu


GS.TS. Nguyễn Huy Bằng và ông Nguyễn Đức Định ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hai bên đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập

- Bên B tạo điều kiện và sẵn sàng tiếp nhận sinh viên khoa Xây dựng của bên A được tham quan, thực tập, thực tế chuyên môn tại các cơ sở trực thuộc bên B theo thỏa thuận giữa hai bên tùy từng thời điểm.

- Hai bên sẽ cử đầu mối để triển khai hoạt động này trên cơ sở thống nhất về đối tượng, số lượng, công tác tổ chức, quản lý. Trong đó, bên B có trách nhiệm hướng dẫn, quản lý và nhận xét về ý thức, thái độ, quá trình tham gia các hoạt động thực tập, thực tế chuyên môn của sinh viên tại các cơ sở trực thuộc bên B.

2. Tuyển dụng nhân sự, tư vấn và định hướng nghề nghiệp

- Bên B ưu tiên tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp của bên A đáp ứng một hoặc một số các điều kiện sau:

+ Đã từng được nhận học bổng tài trợ của bên B;

+ Đã từng tham gia quá trình thực tập định hướng, thực tập tốt nghiệp tại các cơ sở trực thuộc bên B;

+ Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn cụ thể mà bên B yêu cầu.

- Bên A hỗ trợ, tạo điều kiện để bên B thực hiện truyền thông, thông tin tuyển dụng và thực hiện tuyển dụng sinh viên và cả ứng viên ngoài trường phù hợp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của bên B.

- Hàng năm, bên B tài trợ, hỗ trợ bên A tổ chức các chương trình ngày hội việc làm, hội thảo tư vấn, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên bên A nhằm giúp sinh viên hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của thế giới việc làm và theo thỏa thuận riêng giữa hai bên tùy từng thời điểm.

3. Hợp tác về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ

Dựa trên khả năng và thế mạnh của mình, hai bên thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, ứng dụng vào thực tiễn sản xuất. Trên cơ sở thống nhất, đồng thuận, hai bên có thể trao đổi thông tin về tài liệu, học thuật, phục vụ cho hoạt động đào tạo cũng như sản xuất, kinh doanh theo nhu cầu và lĩnh vực hoạt động của mỗi bên nhằm mục tiêu cùng phát triển.

4. Tài trợ học bổng

Bên B phối hợp trao tặng học bổng tài trợ cho đối tượng là những sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh hoặc tài trợ tổ chức các chương trình đào tạo, hội thảo tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên bên A. Giá trị, chỉ tiêu, cách thức, đối tượng và hình thức tổ chức, xét trao do hai bên thống nhất trên cơ sở khả năng đáp ứng và nguyện vọng của mỗi bên.

5. Nội dung khác

- Bên B tham gia góp ý, đánh giá các chương trình đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực đào tạo của bên A đối với các ngành nghề liên quan có liên quan.

- Bên A hỗ trợ bên B quảng bá thương hiệu, sản phẩm trong khả năng, phạm vi của bên A và theo đúng quy định của pháp luật.

- Bên A hỗ trợ bên B trong việc tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho người lao động theo đặt hàng của bên B.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN