Mục đích của Quỹ là nhằm thực hiện các hoạt động khuyến học, khuyến tài. Tổ chức tiếp nhận và tài trợ học bổng, trợ cấp cho người học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập; người học bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn đặc biệt nghiêm trọng hoặc người học có thành tích và cống hiến xuất sắc, đặc biệt xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Vinh. Hoạt động của Quỹ mang ý nghĩa nhân văn, giúp đỡ, động viên, khuyến khích người học vượt qua hoàn cảnh, phát huy khả năng, năng lực của bản thân để học tập và rèn luyện tốt, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục.

     Quỹ được hình thành trên cơ sở nguồn tài chính ban đầu của Trường Đại học Vinh đóng góp, từ sự ủng hộ tự nguyện của cán bộ, công chức, viên chức, HSSV đang học tập, công tác tại Trường cũng như các cựu cán bộ, cựu HSSV của Nhà trường. Đặc biệt, Quỹ hướng tới sự ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, giàu tâm huyết vì sự nghiệp giáo dục nói chung, chia sẻ với những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những sinh viên có tài năng đặc biệt của Trường Đại học Vinh nói riêng.

ThS. Lê Văn Hậu, Quyền Giám đốc Trung tâm GDTX Trường ĐH Vinh thăm hỏi, trao quà cho sinh viên hệ VLVH Đàm Văn Quyết, Lớp K58 KTNN Lâm Hà (Lâm Đồng)

Đoàn công tác Trường Đại học Vinh thăm hỏi, động viên gia đình học viên Nguyễn Tiến Thắng (Thanh Chương, Nghệ An)

     Sau khi thành lập, mỗi năm Ban Điều hành Quỹ đã vận động, kêu gọi, tiếp nhận tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm với số tiền khoảng 2 tỷ/năm để trao cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn, HSSV có thành tích xuất sắc trong học tập. Riêng từ đầu năm học 2019 - 2020 đến nay, có 244 HSSV được nhận học bổng tài trợ từ Quỹ với số tiền là 760 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ còn trực tiếp thăm hỏi, trao quà ủng hộ nhằm giúp đỡ, động viên gia đình 4 trường hợp sinh viên, học viên bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong thời gian qua, đó là:

     - Học viên Nguyễn Tiến Thắng, Cao học 25, Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, bị đột tử ngay trước ngày bảo vệ luận văn thạc sỹ.

     - Sinh viên Đàm Văn Quyết, Lớp K58 KTNN Lâm Hà hệ VLVH, (xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) hoàn cảnh gia đình khó khăn, có mẹ và hai con nhỏ bị hàng xóm sát hại vào tháng 5/ 2019.

     - Sinh viên Nguyễn Thị Ly Ly, lớp 57A SP. Ngữ văn, bị tạn nạn giao thông tử vong ngày 19/10/2019.

     - Lê Thị Khánh Ly, lớp 57A SP. Ngữ văn, bị tạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

PGS.TS. Nguyễn Hoa Du trao bằng Thạc sĩ của học viên Nguyễn Tiến Thắng cho người thân

Các thành viên Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ học viên Nguyễn Tiến Thắng

Đại diện Nhà trường thăm hỏi, trao quà cho người thân sinh viên Lê Thị Khánh Ly tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)

Thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình sinh viên Nguyễn Thị Ly Ly (Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

     Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no" và thực hiện khẩu hiệu "Trường Đại học Vinh - Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ", Trường Đại học Vinh trân trọng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cựu HSSV của Nhà trường tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp tinh thần và vật chất, ủng hộ các suất học bổng cho HSSV gặp hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường thông qua Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh.

     Trường Đại học Vinh cam kết sử dụng các nguồn lực hỗ trợ đúng mục đích và sẽ có các hình thức vinh và ghi danh, đón nhận một cách trang trọng tấm lòng của các đơn vị, cá nhân dành cho HSSV Nhà trường nói riêng, cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung. Mọi thông tin để hỗ trợ, đóng góp cho Quỹ, xin vui lòng liên hệ với Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh qua đơn vị đầu mối:

     Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh

     Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, Nghệ An

     Điện thoại: 02383.733666, di động: 0902.169799 (Ông Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm).

     Số tài khoản: 110000162296 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An (tên tài khoản: Trường Đại học Vinh).