Vụ tai nạn xảy ra khi các chị đang băng qua đường thì bất ngờ bị một chiếc ô tô lao tới tông phải. Cú tông mạnh khiến cả 2 chị bất tỉnh trên vũng máu và sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau khi biết được thông tin, Trường Đại học Vinh đã cử đoàn công tác trực tiếp đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên và trao phần quà trị giá 5 triệu đồng/học viên từ nguồn Quỹ Hỗ trợ HSSV cho gia đình các chị. Qua trao đổi với đại diện Nhà trường, các bác sỹ cho biết tình trạng sức khỏe của các nạn nhân hết sức nguy kịch, chị Liễu bị dập nát một bên thận và phải cắt bỏ, dập phổi, gãy 3 xương sườn, gãy xương chậu đến này vẫn chưa thể cầm được máu; trong khi đó, chị Thỏa bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và vẫn bị hôn mê sâu sau 5 ngày điều trị. Các vết thương của 2 bệnh nhân đều rất nặng nên chưa thể nói trước điều gì”. Hiện cả 2 chị đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.


Đoàn Công tác của Trường Đại học Vinh do PGS.TS. Ngô Đình Phương cùng đại diện các phòng ban, trung tâm và Viện SP. Tự nhiên đã trực tiếp đến bệnh viên thăm hỏi và trao quà cho gia đình các nạn nhân


    Điều đáng nói là hoàn cảnh của các chị rất khó khăn, đặc biệt là chị Nguyễn Thị Liễu. Gia đình thuần nông nghèo khó. Mẹ chị Liễu mắc phải căn bệnh viêm đa khớp nặng đã gần 10 năm nay, toàn thân phù nề, đau nhức, không thể lao động, đi lại khó khăn, nằm một chỗ. Bố chị Liễu bị suy thận nhiều năm và phải vay tiền chạy chữa nên những gì có giá trị trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Còn chị Thỏa là giáo viên của Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch, Quảng Bình), có con còn nhỏ, chồng làm nghề tự do nên thu nhập không ổn định; những ngày chị nằm viện, cán bộ, giáo viên trong trường phải hỗ trợ, cử người thay nhau ra bệnh viện chăm sóc chị vì gia đình neo người.


Hình ảnh các nạn nhân đang được điều trị, chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện (ảnh Hoàng Cát)


    Với hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong khi với tình trạng chấn thương rất nghiêm trọng như trên, thời gian điều trị chắc chắn phải lâu dài và chi phí sẽ rất tốn kém, Nhà trường kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên của nhà trường và các cá nhân hảo tâm ngoài trường dành cho các nạn nhân.

     Mọi tấm lòng hảo tâm dành cho chị Nguyễn Thị Liễu và Hoàng Thị Thỏa, xin gửi về Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh, Số Tài khoản Quỹ: 110000162296, Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Nghệ An (Chủ tài khoản: Trường Đại học Vinh) hoặc chuyển trực tiếp tại Văn phòng Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh, tầng 1, nhà A0, điện thoại: 0238.3733666.

    Nhà trường cam kết sẽ sao lưu, công khai và chuyển mọi kinh phí ủng hộ đến tay gia đình các học viên một cách kịp thời, minh bạch.