Tham dự chương trình, về phía đơn vị tuyển dụng có: Ông Lim Hwa Soo, Giám đốc nhân sự của Tập đoàn KIDO tại Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trưởng bộ phận nhân sự Công ty TNHH Frex Vinh cùng các cộng sự. Về phía trường Đại học Vinh có lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; Trợ lý quản lý sinh viên các khoa liên quan cùng hơn 50 sinh viên cùng tham gia ứng tuyển.

 

Ông Lim Hwa Soo, Giám đốc nhân sự Tập đoàn KIDO phát biểu tại chương trình

Phần thứ nhất, đại diện nhà tuyển dụng giới thiệu tổng quan về Tập đoàn KIDO và Công ty, hệ thống các công ty của Tập đoàn tại Việt Nam; quy mô và kế hoạch phát triển; môi trường, chế độ làm việc, chính sách dành cho cán bộ, công nhân viên cũng như chiến lược phát triển của công ty. Theo đó, đến nay, Công ty có quy mô hơn 5000 công nhân nên có nhu cầu tuyển mới cán bộ, nhân viên phụ trách các mảng hoạt động như phiên dịch, Q.A, Sale…, trong đó ưu tiên tuyển sinh viên tốt nghiệp các ngành Ngoại ngữ, Kinh tế của trường Đại học Vinh. Ở phần thứ hai, sinh viên tham gia ứng tuyển tiến hành làm bài Test tiếng Anh, trả lời phỏng vấn và hoàn thành bản CV cá nhân. Sau khi hoàn thành nội dung này, những sinh viên đáp ứng được các yêu cầu cơ bản và có nguyện vọng làm việc lâu dài tại công ty sẽ được ký hợp đồng chính thức. Phần cuối của chương trình, đại diện lãnh đạo công ty và các chuyên gia giải đáp thắc mắc, trao đổi cùng sinh viên và thông báo sơ bộ kết quả tuyển dụng.

Vào thời điểm kết thúc khóa học, Chương trình “Tư vấn nghề nghiệp và tuyển dụng nhân sự” của Công ty TNHH Frex Vinh là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là sinh viên cuối khóa. Ngoài việc một số sinh viên được tuyển dụng vào làm việc tại công ty, nơi có môi trường làm việc thuận lợi với nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn, chương trình còn giúp những sinh viên khác có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc viết CV, trả lời phỏng vấn, hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển để có cơ hội thành công cao hơn khi tiếp cận với thế giới việc làm và tham gia các chương trình tuyển dụng khác.

                                                                                                Bài: Đoàn Minh

                                                                                               Ảnh: Thế Giang