1. Rà soát, lập danh sách HSSV có hoàn cảnh khó khăn (theo biểu mẫu đính kèm), hướng dẫn HSSV hoàn thiện hồ sơ liên quan và đề xuất với nhà trường các hình thức hỗ trợ HSSV phù hợp.

2. Phát động trong cán bộ, công chức, viên chức, HSSV và học viên do đơn vị quản lý có các hình thức hỗ trợ, giúp đỡ, động viên kịp thời các đối tượng HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ “bạn giúp bạn” một cách bài bản, thiết thực, tập trung hỗ trợ trên các mặt học tập, rèn luyện, sinh hoạt, kịp thời nhằm giúp HSSV ổn định cuộc sống, khắc phục và vượt khó để học tốt, rèn luyện tốt.

3. Quan tâm, có các hình thức hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các đối tượng như: lưu học sinh nước ngoài, HSSV diện 30a, sinh viên thuộc các huyện nghèo, các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi, sinh viên học tại cơ sở 2...

4. Vận động cán bộ, viên chức ủng hộ trực tiếp các chương trình do Nhà trường tổ chức nhằm gây quỹ để trao học bổng, trợ cấp cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn như “Giải Quần vợt Trường Đại học Vinh mở rộng”, “Tết ấm cho HSSV nghèo”...

5. Nhà trường giao cho Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp có các hình thức hỗ trợ sinh viên như: kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí, phương tiện, tài liệu học tập và các cơ sở vật chất khác; tìm kiếm và giới thiệu việc làm thêm; triển khai tốt các hoạt động của Câu lạc bộ “Mái ấm Trường Vinh”; tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần phát triển các kỹ năng sống cần thiết cho HSSV nói chung, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.   

cong_van.pdf

mau_danh_sach.doc