Trong số HSSV toàn trường, hiện còn có rất nhiều trường hợp HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc “không để HSSV bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”, Trường Đại học Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ HSSV, như: thành lập “Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh”, tổ chức mô hình “Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh”, giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ học cho sinh viên... Nhà trường cũng đã trích hơn 3 tỉ đồng từ nguồn phúc lợi đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ HSSV, đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm đóng góp, ủng hộ, cùng chăm lo cho thế hệ trẻ và sự nghiệp giáo dục của đất nước. Cùng với chương trình này, từ đầu năm học, Nhà trường đã huy động được hơn 1 tỷ đồng từ sự tài trợ, ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp để giúp đỡ, hỗ trợ cho hàng trăm HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, Nhà trường triển khai trợ cấp cho 17 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa; cấp học bổng tài trợ cho hơn 300 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Năm nay, Nhà trường trao 435 suất quà Tết cho HSSV với tổng kinh phí là hơn 217,5 triệu đồng. Ngoài giá trị vật chất, đây còn là tình cảm của các thầy cô giáo, công chức, viên chức Trường Đại học Vinh đã quyên góp, ủng hộ bằng ngày lương; là tình cảm của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi đến nhằm động viên, khích lệ tinh thần với mong muốn các em thắp lên ý chí và quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, thể hiện và phát huy được năng lực của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống. Chương trình cũng nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong nhà trường nói riêng, trong cộng đồng xã hội nói chung.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành, tỉnh Nghệ An, Công văn số 103/ĐHV-HCTH ngày 28/10/2021 của Trường Đại học Vinh về việc tăng cường công tác phòng chống dịch dịch Covid-19, Nhà trường đã thay đổi hình thức tổ chức chương trình Tết ấm cho HSSV - Tân Sửu 2021, không tổ chức trao quà trực tiếp cho các em mà phần quà tết sẽ được chuyển vào tài khoản của HSSV (500.000 đồng/1 suất).

Bên cạnh hoạt động nêu trên, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Trường Đại học Vinh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như:  Thăm hỏi và chúc tết cán bộ, viên chức, người lao động nhà trường có hoàn cảnh khó khăn; trao 300 suất quà với tổng số tiền là 150 triệu đồng cùng hàng trăm áo phông và một số đồ đã qua sử dụng gồm 500 bộ quân phục, 300 cái màn, 300 chăn cho chính quyền địa phương và đồng bào nghèo ở 15 xã của 13 huyện, thành của các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; Trao tặng 90 triệu đồng tại chương trình “Tết vì người nghèo” do UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa tổ chức; Ủng hộ 15 triệu cho chương trình “Tết Sum vầy” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tại các tỉnh Quảng Trị và Cà Mau;  Tặng 160 suất quà trị giá 80 triệu đồng trong chương trình “Mùa đông ấm” cho học sinh và đồng bào nghèo ở 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn; tặng 20 triệu cho học sinh xã Đọoc Mạy, huyện Kỳ Sơn trong chương trình “Tết ấm cho em”. Như vậy, tổng số tiền mặt mà Trường Đại học Vinh tặng học sinh, sinh viên, bà con nghèo trong tất cả các chương trình nêu trên là hơn 600 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

quyet_dinh_va_danh_sach_hssv_duoc_nhan_qua_tet.pdf

                                                               Trung tâm DV,HTSV&QHDN