Chương trình được tổ chức nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho đồng bào nghèo được đón Tết cổ truyền trong không khí phấn khởi, vui tươi, ấm cúng. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng đối với các em học sinh cũng như đồng bào còn gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Trong chương trình này, Trường Đại học Vinh tổ chức đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà trực tiếp ở các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TP. Vinh (Nghệ An); Vũ Quang, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và Thạch Thành (Thanh Hóa). Trong dịp này, Nhà trường đã trao 240 suất quà là tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị là 340 triệu đồng.

Đoàn công tác của Nhà trường làm việc với huyện Kỳ Sơn trước khi tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trao quà cho bà con xã Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn)

Chương trình "Máy tính cho em" được triển khai tại xã Na Ngoi (huyện Tương Dương)


PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trao quà cho bà con xã Tam Đình (huyện Tương Dương)

Trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Tam Đình (huyện Tương Dương)

Cùng với việc tặng quà cho đồng bào, từ nguồn ủng hộ, đóng góp bằng ngày lương của cán bộ, viên chức, Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như trao quà tết cho 666  học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, lưu học sinh, sinh viên ở xa với số tiền hơn 333 triệu đồng trong chương trình “Tết ấm cho học sinh, sinh viên - Xuân Giáp Thìn 2024”; trao tặng 30 triệu đồng tại chương trình “Tết vì người nghèo” do tỉnh Nghệ An tổ chức; 10 triệu đồng dành tặng Chương trình "Tết sum vầy - Xuân kết nối" của Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh; Phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” để lại ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng. Ngoài ra, từ đầu năm học 2023 - 2024 đến nay, cùng với việc trợ cấp cho 24 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa; vận động quyên góp, cấp học bổng tài trợ cho hàng trăm học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 7,5 tỉ đồng. Ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo” cho các địa phương nơi Trường đặt cơ sở gồm: phường Trường Thi, Bến Thuỷ, Trung Đô, Hưng Bình, xã Nghi Ân (TP. Vinh), xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc), thị trấn Hưng Nguyên (huyện Hưng Nguyên), xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh)...

PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trao quà cho bà con tại xã Thạch Bình (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) - Địa phương mà Nhà trường gắn bó trong thời gian

sơ tán do chiến tranh (1967 - 1969).

Đoàn công tác của Nhà trường tặng quà tại xã Hương Minh (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh)

ThS. Nguyễn Hồng Soa, UVBTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng CTCT-HSSV tặng quà cho bà con

Tại các địa phương mà Nhà trường tặng quà, lãnh đạo các huyện, xã đều bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp hết sức có ý nghĩa của Trường Đại học Vinh trên nhiều lĩnh vực như các hoạt động tình nguyện của sinh viên, các chương trình an sinh xã hội, phục vụ cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, hợp tác chuyển giao khoa học công nghệ, đặc biệt là vai trò đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các địa phương suốt chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường.

Với tính chất và ý nghĩa của hoạt động ủng hộ Tết vì người nghèo, các chương trình thăm hỏi & tặng quà đồng bào nghèo, Tết ấm cho cho HSSV được Nhà trường tổ chức một cách ấm cúng, an toàn, tiết kiệm, mang tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh đối với cộng đồng xã hội nhằm sẻ chia, động viên đồng bào và các đối tượng người học được đón Tết cổ truyền trong không khí phấn khởi, vui tươi, ấm cúng.

                                                                          Trung tâm DV,HTSV&QHDN