1. Mục đích

- Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục ATGT, văn hóa tham gia giao thông trong HSSV của nhà trường; giúp cho HSSV nâng cao nhận thức,  gương mẫu, tự giác chấp hành luật giao thông và pháp lệnh ATGT khi tham gia giao thông.

- Phát huy vai trò của HSSV trong thực hiện giao thông; ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm về giao thông trong HSSV, góp phần thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn.

- Thông qua chương trình, HSSV được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và bổ ích về luật giao thông, pháp lệnh về ATGT lái xe an toàn; việc phân luồng giao thông trong nhà trường. Từ đó, giúp HSSV có ý thức tự giác và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, gương mẫu thực hiện tham gia giao thông có văn hóa.

2. Nội dung chương trình

2.1. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông và các tình huống cần lưu ý khi tham gia giao thông: Các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện; các quy định xử phạt hành vi vi phạm; hậu quả và hệ lụy do tai nạn giao thông để lại; Công tác tuyên truyền, phòng chống lạm dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đối với người tham gia giao thông, nhất là đối với HSSV.

2.2. Quán triệt về văn hóa giao thông và các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tại Trường Đại học Vinh

2.3. Thi điều khiển xe mô hình trong các tình huống giao thông.

2.4. Câu chuyện giao thông: Chia sẻ về nỗi đau của các trường hợp bị tai nạn giao thông và lời khuyên, bài học cho các bạn trẻ.

3. Đối tượng, thành phần tham dự và thời gian, địa điểm tổ chức

3.1. Đại biểu, khách mời

- Đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh Nghệ An: Sở Giáo dục và Đào tạo; Công an tỉnh, Tỉnh đoàn; Ban ATGT tỉnh;

- Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh;

- Đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên; Ban Quản lý Cơ sở II; Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Vinh và các khoa, viện có HSSV tham dự chương trình.

- Đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên.

3.2. Thời gian, địa điểm và học sinh, sinh viên điều động tham gia

(Thông tin chi tiết xem ở file đính kèm cong_van_trien_khai.pdf )