Tham dự chương trình, về phía các cơ quan, ban ngành tỉnh Nghệ An có ông Trần Lê Thắng, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Công an TP. Vinh. Về phía Trường Đại học Vinh, có TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Phòng Công tác chính trị - HSSV, Trường THPT Chuyêngần 1.000 học sinh, sinh viên (HSSV) cùng tham dự.


TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu 


Đông đủ các đại biểu, học sinh, sinh viên tham dự chương trình vào các buổi chiều và buổi tối ngày 14/4/2021



Ông Trần Lê ThắngPhó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh phát biểu

Chương trình được tổ chức nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư; Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông; Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 12/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, là một diễn đàn có ý nghĩa thiết thực đối với tuổi trẻ và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về trật tự ATGT, văn hóa tham gia giao thông trong HSSV; giúp cho các em nâng cao nhận thức, phát huy vai trò gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm về trật tự ATGT trong HSSV, góp phần thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn, là chương ý nghĩa, góp phần tổ chức có hiệu quả công tác giáo dục ATGT, giúp hướng tới nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức, văn hoá và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HSSV.

Tại chương trình, HSSV được chia sẻ những thông tin liên quan đến quy định của pháp luật về trật tự ATGT, một số hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông giải pháp phòng tránh, kèm theo đó, các em được xem video clip với những hình ảnh, con số hết sức sinh động về tình hình vi phạm luật lệ của người tham gia giao thông trên địa bàn cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Tiếp đó là phần thi điều khiển xe mô hình trong các tình huống giao thông và nội dung quán triệt về văn hóa giao thông, các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tại Trường Đại học Vinh và kết thúc là “Câu chuyện giao thông” với những bài học và hệ lụy đau lòng của nhiều gia đình, nhiều số phận khi bị tai nạn giao thông, trong đó có nỗi đau của một bạn trẻ bị tai nạn giao thông, để từ đó, mỗi HSSV tự nhận thức về hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông và nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về ATGT.


Tiết mục văn nghệ


Tiểu phẩm về chủ đề ATGT "Sự ân hận muộn màng" do Nhóm sinh viên khoa Luật thể hiện


Đại úy Đàm Văn Linh, chiến sĩ phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ với các em sinh viên


Đại úy Nguyễn Công Lĩnh, chiến sĩ phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ với các em học sinh


Học sinh, sinh viên sôi nổi với phần trả lời hiểu biết pháp luật về trật tự ATGT



Hướng dẫn HSSV điều khiển xe mô hình đúng luật


ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN trao đổi với HSSV về văn hóa tham gia giao thông

Cùng với hoạt động nêu trên, thời gian qua, Nhà trường cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm giáo dục HSSV trong việc chấp hành pháp luật, tham gia giao thông có văn hóa, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như: Triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT từ đầu năm học; thành lập các đội nhóm tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng giao thông cho HSSV; Phối hợp tổ chức Hội thi Tìm hiểu luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái mô tô an toàn cho sinh viên; Tổ chức mít tinh Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Phối hợp tổ chức Hội thảo nâng cao tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT trong học sinh, sinh viên,...


Tặng qua cho HSSV xuất sắc



Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và Báo cáo viên


Chương trình “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa tham gia giao thông cho HSSVlà một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần tổ chức có hiệu quả công tác giáo dục ATGT, giúp hướng tới nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức, văn hoá và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HSSV. Thông qua đó, giúp cho mọi người có thêm thông tin cần thiết, bổ ích để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm tránh được những lỗi vi phạm cũng như phòng tránh tai nạn đáng tiếc khi tham gia giao thông, đặc biệt là phát huy vai trò “tuyên truyền viên” của giới trẻ trong cộng đồng xã hội về an toàn giao thông.

                                     Trung tâm DV,HTSV&QHDN