Tham dự chương trình, về phía các cơ quan, ban ngành tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; ông Trần Lê Thắng, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh; Thượng tá Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh; Trung tá Nguyễn Hàm Thắng, Phó Trưởng Công an TP. Vinh cùng đại diện các sở ngành liên quan. Về phía Trường Đại học Vinh, có Thượng tá Trần Văn Thông, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Đại học Vinh, Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng đại diện các phòng ban liên quan và hơn 400 sinh viên cùng tham dự.


Đồng chí Trần Lê Thắng, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc


Tiểu phẩm "Sự ân hận muộn màng" do nhóm sinh viên khoa Luật thể hiện


Đông đủ đại biểu, sinh viên tham dự chương trình



ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu tại chương trình



Mục đích của chương trình là nhằm giáo dục sinh viên ý thức gương mẫu, tự giác chấp hành luật giao thông, văn hóa tham gia giao thông và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời, giúp phát huy vai trò của sinh viên trong công tác an toàn giao thông; ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm khi tham gia giao thông trong đội ngũ sinh viên của Nhà trường, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông chung trên địa bàn và của toàn xã hội.

Tại chương trình, sinh viên được nghe các chuyên gia trao đổi về thực trạng an toàn giao thông ở Việt Nam, công tác giáo dục an toàn giao thông, văn hoá tham gia giao thông và một số vấn đề về kỹ năng lái xe an toàn. Bên cạnh đó, đại diện phòng Cảnh sát giao thông cũng đã cập nhật những thông tin liên quan đến quy định của pháp luật về trật tự ATGT, một số hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông giải pháp phòng tránh, kèm theo đó, các em được xem video clip với những hình ảnh, con số hết sức sinh động về tình hình vi phạm luật lệ của người tham gia giao thông trên địa bàn cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Tiếp đó là nội dung quán triệt về văn hóa giao thông, các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tại Trường Đại học Vinh. Thông qua đó, sinh viên có thêm những hiểu biết cần thiết và bổ ích, giúp tránh được những lỗi vi phạm khi tham gia giao thông. Xen kẽ trong chương trình là nội dung giao lưu, hỏi đáp về kiến thức giao thông, thi lái xe mô hình. Đây là nội dung tạo được không khí vui nhộn, thu hút được sự quan tâm của toàn thể sinh viên có mặt trong hội trường. Nội dung này nhằm kiểm tra hiểu biết, kiến thức, văn hoá về giao thông, kỹ năng lái xe an toàn của HSSV thông qua việc trả lời các câu hỏi, xử lý các tình huống giao thông và điều khiển bằng phương tiện xe máy mô hình.


Thượng uý Nguyễn Quang Nghĩa - Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ với sinh viên


Ông Vũ Tiến Đoan, Chuyên viên Ban ATGT tỉnh trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT


Phần thi lái xe mô hình dành cho sinh viên


Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Cùng với hoạt động nêu trên, thời gian qua, Nhà trường cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm giáo dục HSSV trong việc chấp hành pháp luật, tham gia giao thông có văn hóa, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như: Triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT từ đầu năm học; thành lập các đội nhóm tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng giao thông cho HSSV; Phối hợp tổ chức Hội thi Tìm hiểu luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái mô tô an toàn cho sinh viên; Tổ chức mít tinh Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Phối hợp tổ chức Hội thảo nâng cao tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT trong học sinh, sinh viên,...

Đây là chương trình tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức, văn hoá và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho sinh viên nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung.

                         Trung tâm DV,HTSV&QHDN