Tham dự Lễ khai giảng có gần 200 sinh viên đến từ nhiều ngành đào tạo trong toàn trường. Đây là những sinh viên nằm trong số hơn một ngàn thành viên đã đăng ký tham gia Câu lạc bộ ngoại ngữ do Trung tâm DV,HTSV&QHDN tổ chức nhằm tạo môi trường, điều kiện và đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ (tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Đức) của các em. Khoá học này được tổ chức hoàn toàn miễn phí trên cơ sở phối hợp giữa Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp với Trung tâm Ngoại ngữ Seamark English. Trước thềm năm học mới 2021-2022, các khoá học tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung cũng đã được khai giảng và tổ chức học trực tuyến trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Gần 200 sinh viên tham dự lễ khai giảng trực tuyến

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Dv,HTSV&QHDN phát biểu tại Lễ Khai giảng khoá học

Phát biểu tại buổi khai giảng, ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khẳng định: “Việc tổ chức các khóa học ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng là nhằm hướng tới hỗ trợ người học, bên cạnh đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của sinh viên gắn với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, Nhà trường còn mong muốn thông qua các khóa học này, giúp sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu để có thể tham gia học tập, thực tập và làm việc ở các nước phát triển cũng như làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Để tổ chức được các khóa học này, Nhà trường, các đối tác và thầy cô đã phải dành nhiều thời gian, tâm huyết và công sức như bố trí giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho đến nội dung, giáo trình, tài liệu và cả việc thúc đẩy hợp tác với các đối tác ở trong và ngoài nước nhằm phát huy hiệu quả của các khóa học ngoại ngữ, trong đó có định hướng thực hiện chương trình hợp tác, tuyển dụng, giới thiệu việc làm, thực tập sinh, intership, trao đổi sinh viên với các trường đại học, doanh nghiệp ở nước ngoài. Vì vậy, các em cần xác định rõ mục tiêu để có động lực, có thái độ đúng đắn, có kế hoạch rõ ràng, cố gắng, nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất”.

Đối với khóa học này, không chỉ dừng lại ở các buổi học mà còn hướng tới những hoạt động sinh hoạt, trải nghiệm, giao lưu, tương tác trong môi trường ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng nhằm giúp các thành viên vừa nâng cao trình độ ngoại ngữ, vừa có thêm hiểu biết, kỹ năng và kinh nghiệm để tự tin tiếp cận với thế giới việc làm sau khi tốt nghiệp.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN