Tham dự chương trình, có ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT - Bộ Công thương; ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Thế Hùng, Tổng Giám đôc Công ty CP. Phát triển nguồn mở Việt Nam; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh cùng các chuyên viên, giảng viên là cán bộ của Cục TMĐT và Kinh tế số, Sở Công thương tỉnh Nghệ An và gần 400 sinh viên đến từ các ngành đào tạo của khoa Kinh tế, khoa Luật, viện Kỹ thuật và Công nghệ.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công thương Nghệ An khai mạc chương trình

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN giới thiệu chương trình tập huấn

Các đại biểu, sinh viên tại buổi khai mạc chương trình

Đông đủ sinh viên tham dự chương trình


Ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT trực tiếp chia sẻ cho sinh viên

Chuyên gia Nguyễn Thế Hùng trao đổi, tương tác cùng các bạn sinh viên

Sau khi được trang bị các kiến thức lý thuyết, sinh viên được hướng dẫn thực hành tại phòng máy tính

Chương trình được tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về TMĐT như: Khởi nghiệp cùng TMĐT; Pháp luật, chế tài xử phạt trong TMĐT; Cách thức xây dựng, vận hành và phát triển website TMĐT; Quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội; Thực hành xây dựng, quản trị website TMĐT trên máy tính kết nối internet. Các sinh viên được tiếp cận cả lý thuyết và thực hành xây dựng các website TMĐT trên hệ thống khởi tạo website và xây dựng gian hàng trên sàn giao dịch TMĐT Nghệ An…

Các nội dung nêu trên đều do các diễn giả, giảng viên, chuyên gia đến từ Bộ Công Thương và Google chia sẻ. Trong quá trình tập huấn, học viên tham gia thảo luận sôi nổi với nhiều câu hỏi bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc mong muốn được làm rõ liên quan đến việc triển khai kinh doanh trực tuyến hay đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong kinh doanh TMĐT. Kết thúc khóa học, những sinh viên tham dự đầy đủ các nội dung của chương trình và hoàn thành các yêu cầu của khóa tập huấn được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học theo quy định của Bộ Công thương.

                                                                                    Trung tâm DV,HTSV&QHDN