Tham dự chương trình làm việc, có ông Unno Shinsuke, Giám đốc Điều hành TOKYO ENERGY & SYSTEMS INC; ông Kiba Katsuya, Giám đốc Kỹ thuật, Năng lượng Sinh khối tại nước ngoài; ông Kobashi Tetsuharu, Trưởng phòng Phát triển nhân sự và các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lê Công Đức, GĐ Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ SV và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Hoàng Vĩnh Phú,  Trưởng phòng Đào tạo; PGS.TS. Mai Văn Chung, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Trần Ngọc Long, Trưởng khoa Xây dựng; TS. Lê Minh Giang, Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp cùng đại diện các phòng ban chức năng, khoa, viện và bộ môn liên quan.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Tokyo tham dự buổi làm việc

Giới thiệu về Tập đoàn Điện lực Tokyo, ông Unno Shinsuke, Giám đốc Điều hành cho biết: “TOKYO ENERGY & SYSTEMS INC được thành lập từ năm 1947, trải qua hơn 75 năm xây dựng và phát triển, đến nay, TOKYO ENERGY & SYSTEMS INC là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng trên thế giới (Thuỷ điện, Nhiệt điện, Điện nguyên tử, Năng lượng tái tạo) với gần 1.500 nhân viên cùng các văn phòng, dự án đầu tư phát triển năng lượng ở Nhật Bản và cả nước ngoài, Công ty mong muốn được hợp tác cùng Trường Đại học Vinh trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu, phục vụ hoạt động và phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới, trong đó có thị trường Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Vinh, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Tokyo - Những vị khách quốc tế đầu tiên đến “xông đất” Trường Đại học Vinh trong năm Quý Mão 2023 - đã quan tâm, thúc đẩy hợp tác với Nhà trường và khẳng định: “Trường Đại học Vinh với truyền thống hơn 63 năm xây dựng và phát triển, có vai trò là trung tâm khoa học, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ lớn của khu vực và đất nước, với quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và chất lượng đội ngũ các nhà khoa học có chuyên môn cao ở nhiều lĩnh vực, Nhà trường sẵn sàng hợp tác với TOKYO ENERGY & SYSTEMS INC trên nhiều lĩnh vực, trước hết là trong đào tạo nguồn nhân lực ở các lĩnh vực kỹ thuật và năng lượng nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho các bên liên quan nhằm hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.

 Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho ông Unno Shinsuke, Giám đốc Điều hành cho biết: “TOKYO ENERGY & SYSTEMS INC

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau phiên làm việc thứ nhất

Sau chương trình làm việc nêu trên, TOKYO ENERGY & SYSTEMS INC tổ chức gặp mặt, trao đổi, chia sẻ với sinh viên các ngành Xây dựng, Kỹ thuật và Công nghệ về cơ hội việc làm, môi trường làm việc cho TOKYO ENERGY & SYSTEMS INC tại đất nước Nhật Bản cũng như cho các dự án năng lượng mà công ty đầu tư tại Việt Nam trong tương lai.

Ông Kobashi Tetsuharu, Trưởng phòng Phát triển nhân sự chia sẻ về môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ và nhu cầu tuyển dụng của Tập đoàn Điện lực Tokyo 

Giao lưu, giải đáp các thắc mắc của sinh viên

PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Điện - Điện tử trao đổi tại chương trình

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Tokyo và các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

                                                                                    Trung tâm DV,HTSV&QHDN