Tham dự chương trình, về phía TPBank có ông Tăng Đình Tạo, Giám đốc TPBank chi nhánh Nghệ An; ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc khối khách hàng cá nhân; bà Phan Thị Hạ, cán bộ Khối Quản trị nhân lực của TPBank. Về phía Trường Đại học Vinh Th.S Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường và hơn 400 sinh viên đến từ các ngành Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán và Kinh tế đầu tư.


ThS. Lê Công Đức, PGĐ phụ trách Trung tâm DV,HTSV&QHDN tặng hoa cho đại diện TPBank


     Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới đáp ứng nhu cầu của xã hội, ngoài việc trang bị các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, trong những năm qua, Trường Đại học Vinh còn đặc biệt chú trọng đến đào tạo, rèn luyện kỹ năng, góp phần giúp sinh viên khi ra trường sớm khẳng định và phát huy được năng lực bản thân, gặt hái được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mục đích của chương trình nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên trong việc tiếp cận và tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng nói chung; các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng về phỏng vấn, ứng tuyển và đàm phán dành cho sinh viên năm cuối nói riêng. Từ đó, các em có được hành trang và khả năng để tiếp cận tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường.          

      Tại chương trình, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đến từ TPBank đã cập nhật, trao đổi về các kiến thức chuyên môn; tiến hành tư vấn, hướng nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên; hướng dẫn các em về các kỹ năng tham gia ứng tuyển, viết CV, phỏng vấn, đàm phán và tổ chức giới thiệu về cơ hội nghề nghiệp tại TPBank với chương trình Tuyển dụng thực tập sinh tiềm năng năm 2017.


Hơn 400 sinh viên có mặt tại Hội trường A để tham dự chương trình này



Ông Tăng Đình Tạo, Giám đốc TPBank chi nhánh Nghệ An trao đổi với các em sinh viên


Bà Phan Thị Hạ, đại diện khối Quản trị nhân lực chia sẻ kinh nghiệm và trò chuyện cùng các bạn trẻ


Sinh viên thảo luận, trao đổi cùng các chuyên gia


     Phần thứ nhất, lãnh đạo TPBank đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và thách thức; những nhận định, dự báo về tương lai của ngành tài chính, ngân hàng cũng như về tầm nhìn, chiến lược, môi trường, chế độ làm việc tại TPBank và cơ hội làm việc lâu dài tại ngân hàng này. Phía Ngân hàng cũng cung cấp đầy đủ các thông tin tuyển dụng như chỉ tiêu, tiêu chí, quy trình tuyển dụng, các vị trí cần tuyển; tư vấn về điều kiện để sinh viên biết và chuẩn bị tham gia ứng tuyển. Các em đã được hướng dẫn một cách cụ thể, tỉ mỉ về cách thức tìm kiếm và cập nhật thông tin về thế giới việc làm, cách viết CV, chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị mọi mặt cho buổi phỏng vấn và tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Cùng với đó là những lỗi thường gặp khiến ứng viên bị “mất điểm” trước nhà tuyển dụng như lỗi trong cách lập email, viết CV; cách đặt câu hỏi, cách chuẩn bị, sắp xếp hồ sơ; cử chỉ, thái độ khi trả lời phỏng vấn... Đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên năm cuối nên được các em đón nhận rất hứng thú và nhiệt tình. Phần thứ hai của chương trình là phần phỏng vấn thử một số sinh viên trên sân khấu. Các em được thực hành các bước phỏng vấn như tình huống trong thực tế. Kết thúc phần phỏng vấn thử, các chuyên gia tiến hành nhận xét, đánh giá và tư vấn cụ thể từng sinh viên về các mặt mạnh, mặt yếu; những hạn chế cần khắc phục; các kỹ năng cần tiếp tục được bồi dưỡng để không bị nhà tuyển dụng từ chối. Qua đó, các em đã thu nhận được những kiến thức bổ ích về kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm từ các chuyên gia của TPBank.


Ban tổ chức tặng quà cho các sinh viên 

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

     Buổi chiều là nội dung thi tuyển tập trung dành cho các sinh viên năm cuối có nguyện vọng đăng ký tham gia chương trình thực tập tiềm năng tại TPBank. Hơn 80 sinh viên đã đăng ký và tham dự chương trình thi tuyển này và những sinh viên trúng tuyển sẽ là những thực tập sinh tiềm năng của TPBank trong thời gian tới.

     Có thể nói, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa bổ ích đối với sinh viên, tạo cơ hội cho các em hiểu hơn về công việc thực tế, trang bị thêm cho các em những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai, tạo cho các em có một tâm thế sẵn sàng để tiếp cận với thế giới việc làm trước khi tốt nghiệp ra trường.

                                                                        Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến