Tham dự chương trình Hội thảo, có bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc Công ty Việt Đức, ông Hà Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Dự án Du học Nghề tại CHLB Đức cùng các cộng sự; về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Ngô Đình Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trần Bá Tiến, Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp, TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn trường cùng đại diện các phòng ban chức năng, các viện, khoa đào tạo và hơn 450 sinh viên, cựu sinh viên các đào tạo có nhu cầu, nguyện vọng tìm hiểu và tham gia chương trình.


ThS. Lê Công Đức, Phó GĐ phụ trách Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình


PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh chia sẻ, trao đổi cùng các em sinh viên


Các đại biểu và hơn 450 sinh viên tham dự chương trình



TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn trường phát biểu ý kiến

     Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Ngô Đình Phương đánh giá cao môi trường học tập, làm việc tại CHLB Đức. Đồng thời, thầy cũng căn dặn sinh viên “Đây là cơ hội tốt để các em có thêm lựa chọn về nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường. Về kiến thức, các em đã được trang bị, cái thiếu là tiếng Đức thì các em cần phải nỗ lực cố gắng. Thành công hay không là tuỳ thuộc vào chính bản thân các em. Không có gì dễ dàng cả, chỉ có tự lực vươn lên mới giúp các em đạt được điều mình muốn!” Trước đó, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và Công ty Việt Đức. Theo đó, các bên thống nhất hợp tác trên các lĩnh vực: Giảng dạy, đào tạo tiếng Đức để giới thiệu học tiếp chương trình điều dưỡng viên và làm việc tại CHLB Đức; Tuyển chọn, giới thiệu sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo của Trường Đại học Vinh làm việc trong một số lĩnh vực mà các thị trường lao động và doanh nghiệp Đức có nhu cầu tiếp nhận. Lãnh đạo hai bên đánh giá cao và bày tỏ niềm tin vào triển vọng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và khẳng định, Bản Ghi nhớ hợp tác này là dấu ấn quan trọng, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác toàn diện, hiệu quả giữa Trường Đại học Vinh với Công ty Việt Đức và các đối tác liên quan để hướng tới mục tiêu cùng phát triển.


Đại diện Công ty Việt Đức cung cấp thông tin và ...


và trả lời các thắc mắc liên quan của các em sinh viên


     Tại buổi Hội thảo, đại diện Công ty Việt Đức đã giới thiệu tổng quan về đặc điểm tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội nước CHLB Đức cũng như thông tin về Tập đoàn Azurit - đối tác triển khai chương trình điều dưỡng viên tại Đức; Giới thiệu về công việc Điều dưỡng viên tại nước Đức: Yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn, kiến thức, kỹ năng cần có; quyền lợi, chế độ đãi ngộ, chính sách thu hút, môi trường làm việc, cơ hội định cư và nhập quốc tịch tại Đức; các thông tin liên quan đến hồ sơ, tài chính, yêu cầu về trình độ tiếng Đức, thủ tục pháp lý; Tư vấn, chia sẻ và giải đáp các thắc mắc liên quan cho sinh viên. Trong chương trình này, sinh viên được tuyển chọn sẽ được Công ty Việt Đức và đối tác là Tập đoàn Azurit tài trợ toàn bộ chi phí ăn, ở, học tiếng Đức tại CHLB Đức cho đến khi đạt trình độ B2 và học nghề điều dưỡng theo thời hạn quy định để có thể làm việc, sinh sống ổn định, lâu dài tại Đức.

     Đây là chương trình rất có ý nghĩa với sinh viên, tạo điều kiện, cơ hội cho các em có thêm lựa chọn về việc làm sau tốt nghiệp. Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh sẽ tiếp tục tư vấn, tiếp nhận, hỗ trợ sinh viên, cựu sinh viên và các cá nhân có nhu cầu đăng ký tham gia chương trình này để giúp các em có cơ hội học tập và làm việc tại CHLB Đức.

                                                                  Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến