Tham dự chương trình, có đại diện các doanh nghiệp, các nhà tài trợ và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn. Về phía Nhà trường, có GS. TS. NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Ngô Đình Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô giáo đại diện các khoa đào tạo, phòng ban chức năng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường và các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn trường.


Các đại biểu và 585 học sinh, sinh viên tham dự chương trình


PGS.TS. Ngô Đình Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu


Bà Lương Thị Bạch Yến, Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Nghệ An, đại diện các nhà tài trợ phát biểu

     Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Ngô Đình Phương, thay mặt lãnh đạo Nhà trường đã chia sẻ: “Năm nay, cùng với việc trợ cấp cho 45 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa; vận động quyên góp, ủng hộ cho 3 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cấp học bổng tài trợ cho 723 sinh viên khó khăn; tặng quà cho 565 học sinh, sinh viên nghèo, sinh viên ở xa về quê đón Tết; cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng quà trị giá trên 300 triệu đồng cho đồng bào nghèo tại 18 xã thuộc 15 huyện của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; Trao tặng 50 triệu đồng tại chương trình “Tết vì người nghèo” do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức; Ủng hộ 50 triệu đồng cho các trường học vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An. Trong số hơn 40 ngàn học sinh, sinh viên toàn trường, hiện còn có rất nhiều trường hợp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc “không để HSSV bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”, Trường Đại học Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ học sinh, sinh viên, như: thành lập “Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh”, tổ chức mô hình “Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh”, giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ học cho sinh viên... Nhà trường cũng đã trích hơn 2 tỉ đồng từ nguồn phúc lợi đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ HSSV, đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm đóng góp, ủng hộ nhằm cùng chăm lo cho thế hệ trẻ và sự nghiệp giáo dục của đất nước”.


ThS. Phạm Công Lý, Trưởng phòng Công tác chính trị & HSSV công bố Quyết định tặng quà


Lãnh đạo Trường Đại học Vinh và đại diện các nhà tài trợ tặng quà tết cho học sinh, sinh viên ...



Và chụp ảnh lưu niệm cùng các em



     Chương trình “Tết ấm cho học sinh, sinh viên - Đinh Dậu 2017” năm nay, Nhà trường đã trao 565 suất quà tết cho các bạn học sinh, sinh viên với tổng số kinh phí trao trong chương trình là 282.500.000 đồng. Ngoài giá trị vật chất, đây còn là tình cảm của các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức Trường Đại học Vinh đã quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương; là tình cảm của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi đến nhằm động viên, khích lệ tinh thần với mong muốn các em thắp lên ý chí và quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, thể hiện và phát huy được năng lực của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống. Chương trình cũng nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong nhà trường nói riêng, trong cộng đồng xã hội nói chung.


ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm DV,HTSV&QHDN điều hành buổi lễ


Lãnh đạo Nhà trường trao Giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ


Thành viên CLB mái ấm Trường Vinh được trao quà tại buổi lễ chụp ảnh cùng các thầy phụ trách



     Cũng tại buổi lễ, em Nguyễn Thị Huyền, Sinh viên lớp 55A, khoa Giáo dục, thành viên của Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh đã thay mặt cho học sinh, sinh viên được tặng quà xúc động phát biểu: “Trong chúng em, hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai, nhưng có điểm chung là có nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Thời gian qua, chúng em đã nỗ lực hết mình để vượt qua hoàn cảnh bằng nghị lực của chính bản thân mình và bằng sự động viên, sẻ chia của quý vị, thầy cô và bè bạn. Chúng em luôn có niềm tin rằng, “cuộc đời không lấy đi của ai tất cả”, vì bên cạnh những số phận chưa may mắn, luôn có những tấm lòng nhân ái, bao dung. Chúng em rất xúc động và vô cùng biết ơn các Thầy, các Cô, các Chú, các Bác. Chúng em biết rằng, trong mỗi suất quà này không chỉ là số tiền hỗ trợ tàu xe, tiền quà Tết đơn thuần; mà trong đó là tình cảm chất chứa, là những lời động viên vỗ về, là mồ hôi của cán bộ, viên chức, người lao động và còn là sự mong mỏi, là niềm tin vào sự phấn đấu vươn lên, vượt khó vì ngày mai lập nghiệp đối với thế hệ trẻ chúng em. Đối với những bạn không may mắn như 45 bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ “Mái ấm Trường Vinh’ như chúng em thì những phần quà này lại càng ý nghĩa biết bao. Tuy thế, chúng em vẫn là những người may mắn đã được trực tiếp nhận quà tại Hội trường này. Bên cạnh chúng em, vẫn còn những bạn như bạn Lưu Thị Nhung (55A1 Sư phạm Văn), bạn Đặng Thị Thắm (55K Nuôi trồng Thủy sản) đang phải chống chọi từng ngày với bệnh tật tại Bệnh viện. Chính vì điều đó, chúng em tự ý thức mình phải biết trân trọng món quà và dùng số tiền này vào việc nào để có ý nghĩa nhất, góp phần giúp chúng em có một cái Tết thật sự ấm cúng bên người thân, gia đình mình! Thay mặt cho các bạn được nhận quà Tết 2017, chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng không ngừng, luôn tìm tòi, học hỏi để trở thành một công dân tốt, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, đất nước, giúp ích cho xã hội, để không làm phụ những tình cảm và sự quan tâm mà các doanh nghiệp, các thầy giáo, cô giáo, của cộng đồng Trường Đại học Vinh đã dành cho chúng em”.

     Chương trình kết thúc đã để lại nhiều dấn ấn tốt đẹp trong lòng các bạn học sinh, sinh viên của Nhà trường, hình ảnh vượt khó vươn lên của các em trong buổi lễ hôm nay là những tấm gương sáng, những hình ảnh đẹp tiêu biểu của học sinh, sinh viên trường Đại học Vinh. Trong quá trình học tập ở trường, bên cạnh sự dạy dỗ, các em còn luôn nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ tận tình và đầy trách nhiệm từ các thầy cô giáo, nhà trường và cộng đồng xã hội. Đó là sự thể hiện hình ảnh sinh động về “Mái ấm trường Vinh” thân thiện và giàu tính nhân văn, xứng đáng là “Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ”. Có thể nói, đây là những món quà có ý nghĩa hết sức thiết thực, là nguồn động viên, khích lệ để các em vượt lên hoàn cảnh, cố gắng học tập và rèn luyện tốt, chuẩn bị hành trang vững chắc cho con đường lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường.

                                               Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến, Doãn Hòa.