Gặp gỡ hơn 14 em sinh viênmới và 9 em học sinh cũ trong chương trình Khù Khờ Học. Các em mình gặp cách đây 2 năm (Khù Khờ 2016) cười nhiều hơn. Rạng rỡ hơn. Và đồng thời, cũng khóc nhiều hơn cả đợt trước. Chỉ khác là, nước mắt của chiều nay lấp lánh màu của hạnh phúc.

Lâm nói "em cứ nghĩ tham gia Khù Khờ sẽ được đi nhiều nơi và thấy nhiều cảnh đẹp, nhưng em thấy buổi chiều nay còn đẹp hơn."

Hà nói "em thấy tự hào, tự hào khi cùng tham gia một việc như thế này, nếu ở nhà em đã không được nghe những câu chuyện hôm nay."

Khánh nói "em thấy xúc động, mà vì vậy em càng phải cố làm tốt hơn để đưa được những hình ảnh này đến mọi người. Đôi khi phải kìm mình lại để giữ máy quay được tốt cho công việc."

Còn chị Tú Béo nói, chị Tú gầy nói, chị Indy nói, những lời nói ấy ám ảnh mình. Mọi người thấy hạnh phúc và tự hào. Mình thấy gì?

Mình thấy vui bằng sự ướt ở đôi mắt cố kìm nén sau cặp kính phản sáng vọng tưởng rằng sẽ tránh được sự để ý của bất kì ai.

Hôm nay, mình chẳng kể được chuyện gì ra hồn. Cứ như thể chỉ viết cho chính mình và những người trong cuộc. Nhưng hôm nay, mình nếm được vị ngọt của điều giản dị tốt lành có vị mặn vật lý.

Vinh
02/10/2018
Lê Cát Trọng Lý


"Khù khờ học" đến với Đại học Vinh


Phút thư giãn trước giờ giao lưu các bạn sinh viên


Giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Vinh



Phỏng vấn các ứng viên dự xét học bổng "Khù khờ học" đợt 2


... với những giọt nước mắt cần sẻ chia




Gặp mặt những thành viên CLB Mái ấm Trường Vinh nhận học bổng 'Khù khờ học" đợt 1


Xúc động và lưu luyến giờ chia tay các em CLB Mái ấm Trường Vinh

-------------
PS: Học bổng “Khù khờ học” đợt 1 đã kêu gọi được 12 nhà hảo tâm giúp đỡ, đỡ đầu cho 12 sinh viên mồ côi thuộc “CLB Mái ấm Trường Vinh”. Hai năm qua, các em đã nhận được  khoảng 150 triệu đồng từ các nhà hảo tâm nhằm  giúp các em trang trải cuộc sống, vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập. Không chỉ đơn thuần là tiền tài trợ  mà nhiều hơn thế, ý nghĩa hơn thế là sự quan tâm, động viên, những lời thăm hỏi, khích lệ, tiếp thêm động lực và nghị lực để các em vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Đợt này, chương trình cũng dự định lựa chọn 12 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Đại học Vinh để giới thiệu cho các nhà hảo tâm trong và ngoài nước với mục đích giúp các em hoàn thành ước mơ của mình trên chặng đường học tập tại Trường Đại học Vinh và lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường.