Tham dự chương trình, về phía Công ty Oleco có ông Lê Xuân Luyện, Tổng Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Trần Tú Khánh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Công Thành, Phó Trưởng khoa Nông lâm ngư; ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục và đại diện một số khoa đào tạo, phòng ban chức năng cùng hơn 300 sinh viên đến từ các khoa Nông lâm ngư, Hóa học, Sinh học, Địa lý & Quản lý tài nguyên.


TS. Trần Tú Khánh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ ký kết


Ông Lê Xuân Luyện, Tổng Giám đốc Oleco chia sẻ thông tin với các em sinh viên

       Từ năm 2009 đến nay, Trường Đại học Vinh và các đối tác đã triển khai chương trình hợp tác nói trên bằng việc đưa hơn 200 sinh viên các ngành nông lâm ngư, sinh học đi thực tập nghề tại Israel, một nước có nền nông nghiệp rất phát triển với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Có thể khẳng định, chương trình hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại đất nước Israel góp phần giúp sinh viên nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và năng lực tổ chức, quản lý sản xuất nông nghiệp theo mô hình tiên tiến, hiện đại. Thông qua chương trình, sinh viên còn có cơ hội rèn luyện và nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng làm việc, có điều kiện tiếp xúc và có thêm hiểu biết về văn hóa của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới.

       Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Hiệu trưởng Trần Tú Khánh đánh giá cao về ý nghĩa, hiệu quả của chương trình nói trên và chia sẻ: “Với lợi thế đặc thù về nông nghiệp của Nghệ An nói riêng, vùng Bắc Trung Bộ nói chung, Trường Đại học Vinh sẵn sàng đảm nhận sứ mệnh trong việc triển khai tiếp nhận, áp dụng kỹ thuật sản xuất hiện đại và chuyển giao khoa học công nghệ từ thành quả của nền nông nghiệp tiên tiến của đất nước Israel để hỗ trợ người dân nâng cao năng suất, hiệu quả lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương. Trước hết là việc hợp tác với Tập đoàn TH xây dựng và vận hành Trung tâm đào tạo nghề và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Theo đó, dự án này được thực hiện trên diện tích 80ha để triển khai trồng rau sạch và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch bằng công nghệ cao. Trường Đại học Vinh sẽ cử cán bộ quản lý, giảng viên có kinh nghiệm tham gia hỗ trợ thực hiện dự án này cùng với các chuyên gia đến từ đât nước Israel. Chính vì vậy, chương trình hợp tác đào tạo và đưa sinh viên đi thực hành nông nghiệp tại Israel có ý nghĩa rất quan trọng cho định hướng và hiệu quả hoạt động của các dự án nói trên bằng việc giới thiệu những sinh viên hoàn thành chương này này tham gia dự án, mở ra cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với vị trí việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp ra trường.


Lãnh đạo Trường Đại học Vinh và Công ty Oleco ký kết Biên bản hợp tác



Ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty Oleco giới thiệu về chương trình Tu nghiệp sinh tại Israel

       Ông Lê Xuân Luyện đã thay mặt Công ty Oleco, cảm ơn sự quan tâm tiếp đón của lãnh đạo Nhà trường, bày tỏ hài lòng về kết quả hợp tác giữa hai bên trong suốt thời gian qua và đánh giá cao chất lượng sinh viên của Trường Đại học Vinh tham gia thực tập sinh tại Israel. Mong muốn của Công ty Oleco là nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới bằng việc triển khai trên nhiều lĩnh vực, nội dung mà hai bên có thế mạnh, trong đó có tuyển dụng và giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho người học của Nhà trường và các đối tượng có nhu cầu khác. Trong đó, Trường Đại học Vinh có thể hỗ trợ Công ty Oleco và các đối tác trong hoạt động đào tạo ngoại ngữ, kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người lao động cho chương trình trên nói riêng và các chương trình tuyển dụng và xuất khẩu lao động nói chung nhằm đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

       Ngay sau đó, TS. Trần Tú Khánh và Tổng Giám đốc Lê Xuân Luyện đã tiến hành ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và Công ty Oleco, theo đó, hai bên thống nhất phối hợp thực hiện chương trình đưa sinh viên một số ngành đào tạo của Trường Đại học Vinh đi thực hành nông nghiệp ở Israel theo chương trình Hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Nhà nước Israel với các nội dung và điều khoản chi tiết. Lãnh đạo hai đơn vị cùng đánh giá cao và bày tỏ niềm tin vào triển vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và khẳng định, lễ ký kết này đã tạo dấu ấn quan trọng, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện giữa Trường Đại học Vinh và Công ty Oleco để hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.


Sơ tuyển, phỏng vấn các ứng viên



                                                                                                      Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến