Tham dự lễ khai mạc, bế mạc và cổ động cho các vận động viên, trao học bổng tài trợ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có các đại biểu đại diện các cơ quan, doanh nghiệp: Ông Đoàn Quốc Cường, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam; Ông Lê Đức Dũng, Cục trưởng Cục Hậu cần Quân khu 4; Ông Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Nghệ An; Ông Trần Minh Ngọc, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An; Bà Lương Thị Bạch Yến, Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Nghệ An; Ông Nguyễn Hữu Quân, Đại diện Công ty StrongPlus Elevator Việt Hàn; Ông Thái Doãn Phương, Giám đốc Công ty TNHH TM - XNK Vinh Phương; Ông Trần Văn Nam, Giám đốc Công ty Công nghệ Nam Thăng; Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. NGƯT. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng, viện, khoa đào tạo và đông đảo khán giả, học sinh, sinh viên quan tâm đã đến theo dõi, cổ vũ cho các vận động viên.


GS.TS. Đinh Xuân Khoa và GS.TS. Thái Văn Thành trao Giấy chứng nhận và cảm ơn các Nhà tài trợ


Lãnh đạo Nhà trường và các Nhà tài trợ trực tiếp trao học bổng cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn





Em Võ Thị Ngân, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ, thay mặt các HSSV được nhận học bổng phát biểu cảm ơn


PGS.TS. Ngô Đình Phương, Trưởng Ban Tổ chức Giải phát biểu khai mạc


Ông Dương Trọng Bình công bố Điều lệ Giải


Vận động viên Nguyễn Văn Lộc tuyên thệ


Đại diện trọng tài thực hiện nghi thức tuyên thệ


Ca sĩ Kenbi Trần cùng Nhóm nhảy góp vui tại lễ khai mạc bằng các tiết mục đặc sắc và cuốn hút



     Tham gia giải gồm có 206 vận động viên của 26 CLB Tennis, là cán bộ, doanh nhân đến từ các cơ quan, doanh nghiệp đang công tác, hoạt động kinh doanh trên địa bàn cả nước. Dựa trên tính chuyên nghiệp, trình độ và đặc thù công việc, Ban Tổ chức chia thành 5 nội dung gồm: Đôi lãnh đạo, Đôi nam trình 3.75, Đôi nam nữ trình 4.0, Đôi nam trình 4.5 và Đôi nam trình 5.75 và được bố trí thi đấu tại 8 sân ở các địa điểm là Trường Đại học Vinh, cụm sân Trung Long, cụm sân Quân khu 4. Ngoài ý nghĩa tăng cường giao lưu nhằm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, hướng tới thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong cộng đồng xã hội nói chung, trên địa bàn khu vực Bắc Trung bộ nói riêng, Giải còn kêu gọi được sự tài trợ, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm và các vận động viên tham dự với số tiền 188 triệu đồng để cùng chung tay, góp sức chăm lo cho thế hệ trẻ nói chung, HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Toàn bộ kinh phí nói trên đã được Nhà trường trao trực tiếp bằng học bổng cho 188 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó với mức 1 triệu đồng/1 HSSV tại lễ khai mạc.

     Trong số hơn 40.000 học sinh, sinh viên (HSSV) hiện đang học tập tại Trường Đại học Vinh hiện nay, phần lớn HSSV là con em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế khó khăn; trong đó, có 33 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, 31 sinh viên khuyết tật, hơn 1.000 sinh viên là con em dân tộc thiểu số, hàng ngàn em có hoàn cảnh khó khăn với nhiều mất mát, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần. Thế nhưng, với truyền thống hiếu học và tinh thần vượt khó vươn lên, cùng với sự hỗ trợ của Nhà trường, sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong suốt thời gian qua, các em đã nỗ lực hết mình để tiếp tục được học nhằm thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Nhiều em đã không ngừng phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, tích cực rèn luyện, chuẩn bị hành trang vững chắc cho con đường lập thân, lập nghiệp.


Đông đảo khán giả, HSSV đã đến các sân để cổ vũ cho các Vận động viên



Các vận động viên thi đấu tại sân Trung Long





...và sân Quân khu 4



     Sau 2 ngày tham gia tranh tài sôi nổi, giải đã kết thúc thành công tốt đẹp với việc trao 20 giải cho các vận động viên gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba cho mỗi nội dung thi đấu. Cụ thể:

Nội dung 1: Đôi nam lãnh đạo

- Giải Nhất: Anh Hải - Anh Ngọc (Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An).

- Giải Nhì: Anh Dũng - Anh Phương (CLB QK4).

- Giải Ba: Anh Sánh - Anh Phát (CLB Diễn Châu); Anh An - Anh Hải (CLB QK 4).

Nội dung 2: Đôi nam trình 3.75

- Giải Nhất: Anh Tú - Anh Khánh (CLB Đồng Đội).

- Giải Nhì: Anh Thắng - Anh Phi (CLB Kính Ô tô Phương Đông).

- Giải Ba: Anh Nam - Anh Lĩnh (Can Lộc, Hà Tĩnh); Anh Nam - Anh Sơn (CLB BHXH Hà Tĩnh).

Nội dung 3: Đôi nam nữ trình 4.0

- Giải Nhất: Chị Phương - Anh Tài (CLB Vinaconex).

- Giải Nhì: Chị Thúy - Anh Tiến (CLB Vinaconex).

- Giải Ba: Chị Nhung - Anh Đức (CLB Hà Tĩnh); Chị Lài - Anh Thi (CLB Đại học Vinh).

Nội dung 4: Đôi nam trình 4. 5

- Giải Nhất: Anh Hùng - Anh Hùng (CLB Gia đình Gas).

- Giải Nhì: Anh Hà - Anh Quyền Anh (CLB Kính Ô tô Phương Đông).

- Giải Ba: Anh Phi - Anh Hoàng (CLB BIDV); Anh Chung - Anh Thái (CLB Trường Sơn).

Nội dung 5: Đôi nam trình 5.75

- Giải Nhất: Anh Long - Anh Chính (CLB Đô Lương).

- Giải Nhì: Anh Thành - Anh Đức (CLB Đại học Vinh).

- Giải Ba: Anh Phong - Anh Bảo (CLB Quế Phong); Anh Được - Anh Lộc (CLB Đồng Đội).


PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu bế mạc


... và trao giải cho các vận động viên ở nội dung đôi nam trình 4.5


Ông Đoàn Quốc Cường, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trao giải cho các VĐV nội dung Đôi Lãnh đạo


Các VĐV nội dung Đôi nam trình 3.75


Trao giải cho các VĐV trình 5.75


ThS. Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy trao giải cho VĐV Đôi nam nữ trình 4.0


Niềm vui chiến thắng của các VĐV


... và chia sẻ cùng gia đình, người thân





Phát biểu của đại diện VĐV tại lễ bế mạc


Liên hoan, giao lưu tại lễ bế mạc


Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các VĐV

    Trong thời gian tới, dự kiến Giải quần vợt Trường Đại học Vinh mở rộng sẽ là một hoạt động thường niên, thông qua đó, Nhà trường sẽ kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các vận động viên tham dự giải cùng chung tay, góp sức chăm lo cho thế hệ trẻ nói chung, HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng nhằm thực hiện chủ trương "không để HSSV phải bỏ học, thôi học vì lý do không có khả năng đóng học phí và đảm bảo cuộc sống tối thiểu". Toàn bộ kinh phí do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, vận động viên tài trợ đều được Nhà trường trao trực tiếp bằng học bổng cho HSSV nghèo vượt khó. Trường Đại học Vinh cũng sẽ có các hình thức vinh danh, ghi nhận một cách trang trọng tấm lòng hảo tâm của các tập thể và cá nhân dành cho HSSV Nhà trường.


Thư cảm ơn của Trường Đại học Vinh gửi các Nhà tài trợ




Nhà trường ghi nhận và cảm ơn các Nhà tài trợ

Danh sách các Doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tài trợ: http://vinhuni.edu.vn/hoc-sinh-sinh-vien-hoc-vien/hoc-bong/seo/cac-doanh-nghiep-ca-nhan-ung-ho-hoc-bong-tai-tro-cho-hssv-co-hoan-canh-kho-khan-thong-qua-giai-quan-vot-vinhuni-open-2018-88479

Danh sách HSSV có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng tài trợ tại Giải: http://vinhuni.edu.vn/hoc-sinh-sinh-vien-hoc-vien/hoc-bong/seo/danh-sach-hoc-sinh-sinh-vien-duoc-nhan-hoc-bong-tai-tro-thong-qua-giai-tennis-truong-dai-hoc-vinh-mo-rong-nam-2018-88435

                                                Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến.