Mục đích của chương trình là khơi dậy và khích lệ ước mơ, niềm đam mê của giới trẻ; giúp các em có cơ hội bộc bạch, chia sẻ chân thật nhất về mong muốn và đam mê của mình. Đây cũng dịp để sinh viên được cập nhật và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới nhất từ Dell. Đồng thời, chương trình còn đem đến những cơ hội việc làm, những thông tin nghề nghiệp thiết thực dựa trên nhu cầu chính đáng của sinh viên như được chia sẻ, trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết khi xin việc, được thử thách và trải nghiệm thực tế gắn với các tình huống cụ thể trong quy trình tuyển dụng.


ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp phát biểu


Gần 500 sinh viên có mặt tham dự chương trình


Tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên Trường Đại học Vinh


     Tham dự chương trình, về phía các đơn vị phối hợp có ông Huỳnh Tấn Nhơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Dell Việt Nam; ông Đào Minh Tân, Giám đốc Findjobs và đại diện Công ty Intel Việt Nam; Về phía Trường Đại học Vinh có Th.S Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng các cán bộ đại diện các phòng ban chức năng và gần 500 sinh viên đến từ các khoa Công nghệ thông tin, Kinh tế, Luật, Vật lý & Công nghệ và các khoa khác trong toàn trường.


Ông Huỳnh Tấn Nhơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Dell Việt Nam tặng hoa cho đại diện Nhà trường

     Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung, bao gồm phần Hội thảo được tiến hành trong Hội trường và phần trải nghiệm, tuyển dụng ở sảnh Hội trường. Đầu buổi sáng, sinh viên được tham quan khu vực giới thiệu các sản phẩm công nghệ của các hãng Dell và Intel, được trải nghiệm trực tiếp trên các thiết bị, tham gia trắc nghiệm với bản thân, IQ và EQ nhằm giúp các em thấu hiểu và có những đánh giá chính xác về mình, từ đó có được những định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn công việc, nghề nghiệp trong tương lai. Tiếp đó, là phần chia sẻ về kinh nghiệm lập nghiệp và nội dung trao tặng học bổng tài trợ của Dell và Intel Việt Nam dành cho 06 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất học bổng là 01 máy tính xách tay trị giá 12 triệu đồng. Xúc động, sâu lắng và cuốn hút nhất trong chương trình buổi sáng có lẽ là phần chia sẻ về hoàn cảnh và ý chí vượt khó vươn lên của những sinh viên mồ côi thuộc CLB Mái ấm Trường Vinh, là phần trao tặng món quà ý nghĩa của Dell cho sinh viên khuyết tật Nguyễn Văn Vọng đến từ khoa Công nghệ thông tin.


Ông Đào Minh Tân, Giám đốc Findjobs chia sẻ cùng các bạn sinh viên

     Buổi chiều, sinh viên được nghe các chuyên gia của Dell, Intel chia sẻ những kiến thức về khám phá tiềm năng bản thân, kỹ năng chuẩn bị CV, phỏng vấn và thử thách tuyển dụng bằng màn phỏng vấn thử với sự tham gia trực tiếp của các nhà lãnh đạo hàng đầu của Dell, Intel Việt Nam và Findjobs. Bằng kiến thức thực tế và kinh nghiệm từ vị trí của mình, các chuyên gia đã hướng dẫn một cách cụ thể, chi tiết cho sinh viên về cách thức tìm kiếm và cập nhật thông tin về việc làm, cách viết CV, chuẩn bị hồ sơ tuyển dụng, chuẩn bị phỏng vấn và “cách đối mặt” với nhà tuyển dụng; về những lỗi thường gặp khi viết CV, cách đặt câu hỏi, các yêu cầu về hồ sơ, cử chỉ, thái độ khi trả lời phỏng vấn khiến ứng viên bị “mất điểm” trước nhà tuyển dụng. Phỏng vấn thử được xem là phần trải nghiệm thực tế thú vị khi các bạn sinh viên đối mặt với thử thách là trực tiếp đối diện với các nhà tuyển dụng bằng các câu hỏi và cách xử lý tình huống như trong thực tế. Có thể nói, đây là nội dung hết sức bổ ích và có ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm cuối. Phần cuối là giải đáp thắc mắc, các trao đổi, chia sẻ của sinh viên với các diễn giả và các nhà lãnh đạo hàng đầu của Dell và Intel Việt Nam. Kết thúc chương trình là phần bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị do Công ty Dell Việt Nam tài trợ….


Trao học bổng tài trợ "Chắp cánh ước mơ" cho các em sinh viên


5 sinh viên mồ côi được nhận học bổng chia sẻ về hoàn cảnh và ý chí vượt khó vươn lên cùng MC và các bạn sinh viên


Trao học bổng tài trợ cho sinh viên khuyết tật Nguyễn Văn Vọng


Chương trình sôi động với màn thể hiện của các ca sỹ và MC tài năng


     Chương trình “Tư vấn, tuyển dụng và trao học bổng tài trợ cho sinh viên” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên, tạo cơ hội cho các em hiểu hơn về môi trường công việc trong thực tế xã hội, định hướng cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho tương lai, giúp các em được đối diện với những thử thách sinh động trong phỏng vấn tuyển dụng, từ đó có được kiến thức, kinh nghiệm và tâm lý vững vàng cho bản thân trước khi ra trường nhằm tiếp cận tốt với thế giới việc làm và có dược những thành công trong công việc.

                                                                          Bài: Kông Đức - Đoàn Minh.

                                                                          Ảnh: Ngọc Quyến