Mục đích của khóa học là nhằm bồi dưỡng đội ngũ sinh viên Trường Đại học Vinh có định hướng trở thành đội ngũ doanh nhân trong tương lai; trang bị cho các em các kiến thức, kỹ năng để quản lý, điều hành doanh nghiệp và tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả thông qua tổ chức bồi dưỡng tập huấn các kiến thức cơ bản về Khởi sự doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu khai mạc

Các giảng viên của khóa bồi dưỡng

Anh Lê Đình Hiếu, gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 chia sẻ, trao đổi cùng sinh viên

     Tham dự chương trình khai giảng và là giảng viên của khóa bồi dưỡng có anh Lê Đình Hiếu, Sáng lập và điều hành Học viện đào tạo Phương pháp tư duy và Kỹ năng sống G.A.P, Top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018; anh Bùi Khắc Nam, Giám đốc Dự án của Unesco - CEP; anh Vũ Kim Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Gold Home Beauty; anh Nguyễn Tiến Nghĩa, Giám đốc Công ty Oxygen Việt Nam; chị Nguyễn Thị Yến Nghĩa, Trưởng phòng trải nghiệm khách hàng và truyền thông kỹ thuật số Ngân hàng CitiBank N.A Việt Nam; chị Nguyễn Hương Giang, đại diện Google Việt Nam; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng sự tham gia của các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng, viện, khoa và gần 500 sinh viên đến từ các ngành đào tạo khác nhau trong toàn trường.

     Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cũng như bồi dưỡng khởi sự kinh doanh là chương trình đang nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội và là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các bạn trẻ nói chung, đặc biệt là sinh viên ở các trường đại học. Từ sự chia sẻ của các diễn giả, chuyên gia giàu kinh nghiệm, sinh viên sẽ thu nhận được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hết sức bổ ích và thiết thực để có thể khởi sự kinh doanh như xây dựng và xác định các ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị nguồn tài chính, phân tích tài chính trong kinh doanh, cơ sở pháp lý để thành lập doanh nghiệp nhằm giúp các em tự tin tiếp cận với thế giới việc làm cũng như khả năng tự khởi nghiệp, tự lập nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường. 

Gần 500 sinh viên tham gia khóa bồi dưỡng

Anh Vũ Kim Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Gold Home Beauty với sinh viên

Anh Bùi Khắc Nam, Giám đốc Dự án của Unesco - CEP

     Thời gian qua, nhằm thực hiện chủ trương đào tạo đáp sứng nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Vinh đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo như tăng cường và đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và hỗ trợ sinh viên; triển khai đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm giúp người học phát triển toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; tăng thời lượng thực hành, thực tập, chú trọng công tác tham quan, thực tế với nhiều cải tiến trong công tác tổ chức, thực hiện. Tăng cường phối hợp và tổ chức các chương trình bồi dưỡng kiến thức, giáo dục kỹ năng, định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên thông qua phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp như tổ chức các chương trình tư vấn - hướng nghiệp - tuyển dụng việc làm, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, tập huấn thương mại điện tử, đào tạo - bồi dưỡng - hỗ trợ về khởi nghiệp...với sự tham gia của hàng chục ngàn lượt sinh viên. Nhờ đó, sinh viên có được vốn kiến thức, kĩ năng cần thiết để tự tin lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường. Trong số đó, có nhiều tấm gương sáng về khả năng lập nghiệp. Điển hình là cựu sinh viên Trần Kim Việt, Giám đốc Vườn ươm Việt, một tấm gương sáng về hình ảnh vượt qua chính mình để vươn lên trong cuộc sống để lập thân, lập nghiệp.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN