Tham gia chương trình, về phía diễn giả, có các chuyên gia giàu kinh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ số, tự động hóa, kinh tế, tài chính ngân hàng. Về phía Trường Đại học Vinh có đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Viện Kỹ thuật & Công nghệ, đại diện các phòng ban chức năng và gần 200 sinh viên các ngành đào tạo của nhà trường đã tham gia chương trình.


ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN tặng hoa cho các diễn giả


Gần 200 sinh viên có mặt tham dự chương trình


và sôi nổi thảo luận cùng các diễn giả



    Tại chương trình, sinh viên Trường Đại học Vinh đã được các mentor của FUNiX chia sẻ về sự ảnh hưởng của công nghệ 4.0 lên các lĩnh vực, chủ đề như công nghệ số, kỹ thuật, sư phạm, tài chính, nông nghiệp, giao thông vận tải, y tế... trong thời đại 4.0; gợi ý về định hướng học tập và việc làm cho người trẻ trong thời đại mới. Theo tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập ĐH FUNiX, cách mạng công nghệ 4.0 đang lan rộng ở khắp các lĩnh vực. Sự tác động này đòi hỏi thế hệ tương lai phải ý thức được tầm quan trọng của việc làm chủ máy tính, làm chủ công nghệ, dù có làm trong ngành công nghệ thông tin hay không. "Đây là cơ hội để lớp trẻ có năng lực tranh thủ thời cơ, sử dụng các công nghệ mới trong ứng dụng, giải quyết mọi vấn đề của xã hội và đạt được thành công".

    Chương trình xTour xuyên Việt với chủ đề "Thanh niên 4.0" được tổ chức tại 13 trường đại học trên toàn quốc. Mục đích của xTour "Thanh niên 4.0" là góp phần thúc đẩy nhận thức của thanh niên; lắng nghe câu chuyện từ chính các bạn trẻ, tìm hiểu xem các bạn đang nghĩ gì, làm gì, đã chuẩn bị gì trước những thay đổi mang tính thời đại của cách mạng 4.0. Qua đó, khơi gợi tinh thần học hỏi, hành động của thế hệ trẻ, giúp họ đón nhận cơ hội này với tâm thế tốt nhất để có được thành công cho quá trình lập thân, lập nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

                                                                                    Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Trần Phúc.