1. Tất cả phương tiện khi vào, ra cơ quan đều phải giảm tốc độ xuống dưới 10 km/h, thực hiện theo đúng quy định về phân luồng giao thông, tuân thủ biển báo giao thông của Trường Đại học Vinh và sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng vệ sĩ, sinh viên tình nguyện làm nhiệm vụ. Khi vào ra cơ quan, người điều khiển phương tiện phải hạ kính lái, báo cáo lý do vào cơ quan và xuất trình giấy tờ (CMND hoặc các giấy tờ liên hệ công tác) cho nhân viên bảo vệ. Tuyệt đối cấm vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy, ma túy và các chất độc hại khác vào Trường; không rú ga, bấm còi gây mất trật tự trong khuôn viên Trường.

2. Khi vào cơ quan, các chủ phương tiện phải để xe đúng nơi quy định: xe máy, xe đạp phải gửi vào một trong các nhà xe tại cổng chính, nhà xe cổng Nguyễn Văn Trỗi và nhà xe cổng Bạch Liêu. Xe ô tô được bố trí tại 05 điểm đỗ xe trong khuôn viên Trường Đại học Vinh và 01 điểm tại Bảo tàng Quân khu 4, cụ thể:

- Điểm đỗ xe tại sân nhà A dành cho xe đưa đón lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương.

- Điểm đỗ xe tại sân trước và sau Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm dành cho xe đưa đón lãnh đạo tỉnh Nghệ An; các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước; các hãng thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

- Điểm đỗ xe tại sân Vận động (lối đi qua Nhà Thi đấu thể thao) dành cho xe của các đại biểu ngoài trường về dự các hoạt động.

- Điểm đỗ xe tại phía nam sân Vận động (lối đi qua cổng Trường THSP) dành cho xe của của cán bộ, viên chức nhà trường.

- Điểm đỗ xe tại sân Ký túc xá (lối đi qua cổng Phạm Kinh Vỹ hoặc cổng Bạch Liêu) dành cho xe của cán bộ, viên chức nhà trường.

- Điểm đỗ xe tại sân Bảo tàng Quân khu 4 dành cho xe từ 16 chỗ trở lên.

Ngoài 6 vị trí này, Nhà trường không bố trí bất kỳ điểm đỗ xe ô tô nào khác trong khuôn viên Trường; không mở cổng Trường THPT Chuyên trong thời gian tổ chức lễ kỷ niệm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, giảm thiểu ách tắc giao thông làm ảnh hưởng đến các hoạt động.

3. Nhà trường ưu tiên các phương tiện ô tô đưa đón đại biểu vào Trường qua cổng chính (số 182 Lê Duẩn). Vị trí dừng xe được bố trí tại khu vực trước Nhà Truyền thống; mỗi phương tiện chỉ dừng tối đa 2 phút để đón và trả khách, sau đó theo hướng đường Bằng Lăng để đến các vị trí đỗ xe theo quy định.

Riêng đối với các phương tiện ô tô từ 16 chỗ ngồi trở lên, xe taxi chở đại biểu, xe chở hoa và các cơ sở vật chất khác thì điểm dừng để đón và trả khách, bốc xếp cơ sở vật chất tại sảnh trước nhà A0. Mỗi lượt dừng, đỗ xe tối đa 3 phút; sau đó phương tiện được đưa ra khỏi trường qua đường cổng chính, không đi sâu vào khuôn viên Trường. Nhà trường liên hệ, bố trí điểm đỗ xe cho các phương tiện từ 16 chỗ ngồi trở lên tại khu vực Bảo tàng Quân khu 4 (đối diện Trường Đại học Vinh).

4. Do phần lớn khuôn viên của Nhà trường được bố trí để triển khai các hoạt động kỷ niệm, Hội trại, điểm check in... nên cán bộ, học viên, sinh viên hạn chế việc đưa phương tiện vào Trường. Nhà trường chỉ bố trí 03 cổng dành cho xe ô tô của cán bộ, học viên, sinh viên vào đỗ xe trong 2 bãi đỗ với khoảng 200 vị trí đỗ xe, cụ thể:

- Cổng Nguyễn Văn Trỗi (cạnh cổng Trường THSP) để vào sân vận động.

- Cổng Phạm Kinh Vỹ (cổng Cứu hỏa, số 21 Phạm Kinh Vỹ) để vào Ký túc xá.

- Cổng Bạch Liêu (lối đi từ Nguyễn Kiệm, Võ Thị Sáu) để vào sân Ký túc xá.

Để đảm bảo an toàn giao thông và thuận lợi cho các hoạt động, Nhà trường yêu cầu cán bộ, viên chức và học viên, sinh viên không đưa xe ô tô vào ra qua đường cổng chính, cổng Trường THPT Chuyên, đường Bạch Liêu và không đỗ xe vào các khu vực khác trong trường ngoài 2 vị trí đã được quy định (có thể đỗ tại sân của Khách sạn Duy Tân Vinh). Khi vào các cổng, cán bộ và học viên, sinh viên phải đỗ xe đúng vị trí được hướng dẫn, đặt Thẻ vào ra cơ quan lên kính trước ô tô để người làm nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ và liên hệ khi cần thiết.

5. Nhà trường tạm thời cấm các phương tiện chở vật liệu xây dựng, xe ta xi vào ký túc xá, xe chở hàng hóa cung cấp cho các khu vực dịch vụ vào, ra khu vực trường trong thời gian tổ chức lễ kỷ niệm.

6. Trường Đại học Vinh giao Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp liên hệ, phối hợp với cơ quan công an; chỉ đạo, quán triệt lực lượng vệ sĩ làm nhiệm vụ; phối hợp với sinh viên tình nguyện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khuôn viên và các cổng trường trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động. Giao Đoàn Thanh niên chọn cử sinh viên tình nguyện, chia nhóm theo vị trí chốt, tập huấn, phân công nhiệm vụ cụ thể; cung cấp số điện thoại từng trưởng nhóm để phối hợp hiệu quả với lực lượng vệ sĩ. Mọi vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự đề nghị liên hệ Ông Trần Châu Thành, Phó Giám đốc Trung tâm, điện thoại: 0983.523056, phòng trực an ninh tại tầng 1 nhà A0 (cạnh Hội trường A).

 Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị, đoàn thể thông tin đến toàn thể cán bộ, viên.

bo_tri_cho_dau_xe.pdf