Tham dự chương trình, về phía Công ty Oleco có ông Nguyễn Phúc Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp và đại diện các phòng ban liên quan.

   Mục tiêu của chương trình đưa sinh viên đi Tu nghiệp sinh tại Israel là nhằm giúp các em tiếp cận, học hỏi các kiến thức, kinh nghiệm áp dụng công nghệ cao về nông nghiệp, học viên được học lý thuyết cũng như thực hành tại các trang trại. Học viên được trải nghiệm kỹ năng sống trên đất nước Israel, thông qua quá trình tiếp xúc, làm việc với các chủ trang trại, với học viên của các quốc gia khác, giúp các em nâng cao hiểu biết, tầm nhìn, xây dựng tư duy mới về sản xuất kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao để áp dụng tại Việt Nam. Cũng thông qua chương trình này, góp phần tăng cường hợp tác quốc tế, quảng bá hình ảnh nguồn nhân lực của Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời thúc đẩy thương mại giữa hai nước Việt Nam và Israel.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu

Ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc OLECO chia sẻ, trao đổi với các em sinh viên

Đông đảo sinh viên có mặt tham gia chương trình

Đại diện Trường Đại học Vinh tham dự chương trình Hội thảo về chương trình Tu nghiệp sinh tại Israel do các bộ ngành liên quan tổ chức

   Phát biểu tại buổi làm việc, ThS. Lê Công Đức bày tỏ: “Thông qua mối quan hệ hợp tác với Công ty OLECO và các đối tác, Nhà trường mong muốn đưa sinh viên tiếp cận và hội nhập thị trường lao động của Israel nói riêng, các nước trên thế giới nói chung nhằm đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, trong đó có có nhiều chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển chọn của các doanh nghiệp nước ngoài như IT, các ngành kỹ thuật công nghệ, xây dựng, nông nghiệp, điều dưỡng, … chính vì vậy, thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy về chuyên môn, Nhà trường còn đẩy mạnh việc đào tạo kỹ năng và mở các lớp dạy ngoại ngữ miễn phí cho sinh viên như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức để giúp các em có thể tự tin tiếp cận thị trường lao động quốc tế sau khi tốt nghiệp”.

   Ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty OLECO cho biết, sinh viên của Trường Đại học Vinh được các doanh nghiệp tại Israel đánh giá rất cao về về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, hiệu quả công việc và tiềm năng phát triển. Chính vì vậy, mong muốn của OLECO là sẽ tuyển chọn thêm nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh để giới thiệu việc làm tại thị trường lao động của các nước trên thế giới.

   Tiếp nối chương trình, đại diện Công ty OLECO đã có buổi gặp mặt, trao đổi, chia sẻ thông tin, giải đáp các thắc mắc cho các sinh viên và trực tiếp phỏng vấn, lựa chọn các ứng viên có nguyện vọng tham gia chương trình Thực tập sinh nông nghiệp tại Israel cho niên khóa 2019 - 2020.

           Trung tâm DV,HTSV&QHDN